LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ปักธงรุกใหม่ปี 2566 ด้วยกลยุทธ์ในการเดินหน้าเสริมความแกร่งและแตกต่างด้วยการเป็น Utilitainment Platform นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพที่ให้ความรู้คู่ความสนุกแก่ผู้ใช้กว่า 53 ล้านคนบนแอปพลิเคชัน LINE พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดที่ให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE ที่สนุก สะดวกและง่ายมากขึ้น
ข้อมูลจากรายงาน Global Overview Digital Report 2023 ของ We Are Social ระบุว่า ในปี 2566 คนไทยใช้มือถือเข้าถึงอินเตอร์เน็ตสูงถึง 95.3% อีกทั้งยังพบว่าคนไทยมีเหตุผลในการใช้งานออนไลน์ในปี 2566 มากกว่า 57.8% ใช้เพื่อหาข้อมูล, 53.7% ใช้ติดต่อกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว, 50.9% ติดตามข้อมูลข่าวสาร, 49.7% ดูวิดีโอ หนัง หรือรายการทีวี และ 38.3% ใช้สำหรับเรียนออนไลน์
–ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ “TrueX” พร้อมส่งลิซ่า BLACKPINK แบรนด์แอมบาสเดอร์
จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของโมบายอินเตอร์เน็ตที่มีบทบาทต่อชีวิตของผู้คนทั้งเพื่อการติดต่อสื่อสาร การเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเพื่อความบันเทิง สอดคล้องกับการเติบโตของ LINE ที่เติบโตต่อเนื่องโดยมีผู้ใช้งานมากถึง 53 ล้านคนในปัจจุบัน และในปี 2565 ที่ผ่านมา LINE VOOM ได้สร้างประสบการณ์การชมคอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE ผ่านการเติบโตของคอนเทนต์หลากหลายประเภท โดยมีประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมมาแรง 4 อันดับ ได้แก่ การตกแต่งบ้าน, DIY, อาหาร และบันเทิง
สำหรับปี 2566 LINE VOOM เดินหน้าปักธงสร้างประสบการณ์ดีที่แตกต่างกับแพลตฟอร์มอื่น ด้วยการเป็น Utilitainment Platform นำเสนอคอนเทนต์วีดีโอสั้นที่ให้สาระและความสนุกให้ผู้ที่ติดตามในเวลาเดียวกัน พร้อมตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้ให้หลากหลายและครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญในการสร้างคอมมูนิตี้ผ่านแฮชแท็ก #สาระได้สนุกด้วย ดังนี้
ล่าสุดได้เปิดตัว VOOMER Studio พื้นที่สร้างสรรค์คอนเทนต์แบบออฟไลน์ เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์คอมมูนิตี้วิดีโอสั้นบน LINE VOOM ณ อาคารเกษร ทาวเวอร์ชั้น 17 ซึ่งเปิดให้ครีเอเตอร์ตัวจริงได้คิดค้นและนำเสนอคอนเทนต์ออกผ่านประสบการณ์การถ่ายทำที่หาไม่ได้จากที่ไหน ด้วยอุปกรณ์แสง สี เสียง และความพร้อมที่ครบครัน รวมถึงโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมเวิร์กช้อปหาไอเดียและเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านต่าง ๆ อีกมากมาย
LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่จะเป็นพื้นที่ใหม่ของคอมมูนิตี้การสร้างสรรค์ที่มาพร้อมสาระคู่ความสนุก สำหรับทุกคนทั้งผู้ใช้และครีเอเตอร์ ให้ได้เรียนรู้และค้นพบสิ่งใหม่ๆ พร้อมประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…
เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…