Technology IT

LINE VOOM ปักธงสร้างปรากฎการณ์ใหม่สู่การเป็น Utilitainment Platform สนับสนุนคอนเทนต์คุณภาพที่ให้ สาระและความสนุก

LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ปักธงรุกใหม่ปี 2566 ด้วยกลยุทธ์ในการเดินหน้าเสริมความแกร่งและแตกต่างด้วยการเป็น Utilitainment Platform นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพที่ให้ความรู้คู่ความสนุกแก่ผู้ใช้กว่า 53 ล้านคนบนแอปพลิเคชัน LINE พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดที่ให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE ที่สนุก สะดวกและง่ายมากขึ้น

ข้อมูลจากรายงาน Global Overview Digital Report 2023 ของ We Are Social ระบุว่า ในปี 2566 คนไทยใช้มือถือเข้าถึงอินเตอร์เน็ตสูงถึง 95.3% อีกทั้งยังพบว่าคนไทยมีเหตุผลในการใช้งานออนไลน์ในปี 2566 มากกว่า 57.8% ใช้เพื่อหาข้อมูล, 53.7% ใช้ติดต่อกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว, 50.9% ติดตามข้อมูลข่าวสาร, 49.7% ดูวิดีโอ หนัง หรือรายการทีวี และ 38.3% ใช้สำหรับเรียนออนไลน์

ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ “TrueX” พร้อมส่งลิซ่า BLACKPINK แบรนด์แอมบาสเดอร์

จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของโมบายอินเตอร์เน็ตที่มีบทบาทต่อชีวิตของผู้คนทั้งเพื่อการติดต่อสื่อสาร การเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเพื่อความบันเทิง สอดคล้องกับการเติบโตของ LINE ที่เติบโตต่อเนื่องโดยมีผู้ใช้งานมากถึง 53 ล้านคนในปัจจุบัน และในปี 2565 ที่ผ่านมา LINE VOOM ได้สร้างประสบการณ์การชมคอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE ผ่านการเติบโตของคอนเทนต์หลากหลายประเภท โดยมีประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมมาแรง 4 อันดับ ได้แก่ การตกแต่งบ้าน, DIY, อาหาร และบันเทิง

สำหรับปี 2566 LINE VOOM เดินหน้าปักธงสร้างประสบการณ์ดีที่แตกต่างกับแพลตฟอร์มอื่น ด้วยการเป็น Utilitainment Platform นำเสนอคอนเทนต์วีดีโอสั้นที่ให้สาระและความสนุกให้ผู้ที่ติดตามในเวลาเดียวกัน พร้อมตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้ให้หลากหลายและครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญในการสร้างคอมมูนิตี้ผ่านแฮชแท็ก #สาระได้สนุกด้วย ดังนี้

  • กลยุทธ์ด้านคอนเทนต์ เปิดพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ เซเลป และผู้ใช้งาน ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพที่มีทั้งสาระประโยชน์และความสนุก หลากหลาย ผ่านการสร้างคอมมูนิตี้ด้วยแฮชแท็ก #สาระได้สนุกด้วย
  • กลยุทธ์การการสร้างสรรค์แคมเปญ เตรียมปล่อยแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อ “ใครไม่เกิด บ้านเกิด” เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อแนะนำและนำเสนอความพิเศษของบ้านเกิด
  • กลยุทธ์การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ LINE VOOM มีแผนการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการใช้งานที่ครบจบบนแพลตฟอร์ม ตั้งแต่การถ่าย ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ ล่าสุดได้เพิ่มคลังเพลงกว่า 10,000 เพลง และได้ร่วมมือกับศิลปินไทยชื่อดังอย่าง สิงโต นำโชค และ The Peach Band ในการจัดเตรียมเพลงพิเศษสำหรับผู้ใช้คนไทย นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์ถ่ายทำพิเศษที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะช่วงแคมเปญ “ใครไม่เกิด บ้านเกิด” อีกด้วย

ล่าสุดได้เปิดตัว VOOMER Studio พื้นที่สร้างสรรค์คอนเทนต์แบบออฟไลน์ เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์คอมมูนิตี้วิดีโอสั้นบน LINE VOOM ณ อาคารเกษร ทาวเวอร์ชั้น 17 ซึ่งเปิดให้ครีเอเตอร์ตัวจริงได้คิดค้นและนำเสนอคอนเทนต์ออกผ่านประสบการณ์การถ่ายทำที่หาไม่ได้จากที่ไหน ด้วยอุปกรณ์แสง สี เสียง และความพร้อมที่ครบครัน รวมถึงโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมเวิร์กช้อปหาไอเดียและเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านต่าง ๆ อีกมากมาย

LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่จะเป็นพื้นที่ใหม่ของคอมมูนิตี้การสร้างสรรค์ที่มาพร้อมสาระคู่ความสนุก สำหรับทุกคนทั้งผู้ใช้และครีเอเตอร์ ให้ได้เรียนรู้และค้นพบสิ่งใหม่ๆ พร้อมประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

5 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

5 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

6 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

10 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

10 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

10 hours ago