Technology IT

LINE VOOM ปักธงสร้างปรากฎการณ์ใหม่สู่การเป็น Utilitainment Platform สนับสนุนคอนเทนต์คุณภาพที่ให้ สาระและความสนุก

LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ปักธงรุกใหม่ปี 2566 ด้วยกลยุทธ์ในการเดินหน้าเสริมความแกร่งและแตกต่างด้วยการเป็น Utilitainment Platform นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพที่ให้ความรู้คู่ความสนุกแก่ผู้ใช้กว่า 53 ล้านคนบนแอปพลิเคชัน LINE พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดที่ให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE ที่สนุก สะดวกและง่ายมากขึ้น

ข้อมูลจากรายงาน Global Overview Digital Report 2023 ของ We Are Social ระบุว่า ในปี 2566 คนไทยใช้มือถือเข้าถึงอินเตอร์เน็ตสูงถึง 95.3% อีกทั้งยังพบว่าคนไทยมีเหตุผลในการใช้งานออนไลน์ในปี 2566 มากกว่า 57.8% ใช้เพื่อหาข้อมูล, 53.7% ใช้ติดต่อกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว, 50.9% ติดตามข้อมูลข่าวสาร, 49.7% ดูวิดีโอ หนัง หรือรายการทีวี และ 38.3% ใช้สำหรับเรียนออนไลน์

ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ “TrueX” พร้อมส่งลิซ่า BLACKPINK แบรนด์แอมบาสเดอร์

จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของโมบายอินเตอร์เน็ตที่มีบทบาทต่อชีวิตของผู้คนทั้งเพื่อการติดต่อสื่อสาร การเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเพื่อความบันเทิง สอดคล้องกับการเติบโตของ LINE ที่เติบโตต่อเนื่องโดยมีผู้ใช้งานมากถึง 53 ล้านคนในปัจจุบัน และในปี 2565 ที่ผ่านมา LINE VOOM ได้สร้างประสบการณ์การชมคอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE ผ่านการเติบโตของคอนเทนต์หลากหลายประเภท โดยมีประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมมาแรง 4 อันดับ ได้แก่ การตกแต่งบ้าน, DIY, อาหาร และบันเทิง

สำหรับปี 2566 LINE VOOM เดินหน้าปักธงสร้างประสบการณ์ดีที่แตกต่างกับแพลตฟอร์มอื่น ด้วยการเป็น Utilitainment Platform นำเสนอคอนเทนต์วีดีโอสั้นที่ให้สาระและความสนุกให้ผู้ที่ติดตามในเวลาเดียวกัน พร้อมตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้ให้หลากหลายและครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญในการสร้างคอมมูนิตี้ผ่านแฮชแท็ก #สาระได้สนุกด้วย ดังนี้

  • กลยุทธ์ด้านคอนเทนต์ เปิดพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ เซเลป และผู้ใช้งาน ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพที่มีทั้งสาระประโยชน์และความสนุก หลากหลาย ผ่านการสร้างคอมมูนิตี้ด้วยแฮชแท็ก #สาระได้สนุกด้วย
  • กลยุทธ์การการสร้างสรรค์แคมเปญ เตรียมปล่อยแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อ “ใครไม่เกิด บ้านเกิด” เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อแนะนำและนำเสนอความพิเศษของบ้านเกิด
  • กลยุทธ์การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ LINE VOOM มีแผนการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการใช้งานที่ครบจบบนแพลตฟอร์ม ตั้งแต่การถ่าย ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ ล่าสุดได้เพิ่มคลังเพลงกว่า 10,000 เพลง และได้ร่วมมือกับศิลปินไทยชื่อดังอย่าง สิงโต นำโชค และ The Peach Band ในการจัดเตรียมเพลงพิเศษสำหรับผู้ใช้คนไทย นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์ถ่ายทำพิเศษที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะช่วงแคมเปญ “ใครไม่เกิด บ้านเกิด” อีกด้วย

ล่าสุดได้เปิดตัว VOOMER Studio พื้นที่สร้างสรรค์คอนเทนต์แบบออฟไลน์ เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์คอมมูนิตี้วิดีโอสั้นบน LINE VOOM ณ อาคารเกษร ทาวเวอร์ชั้น 17 ซึ่งเปิดให้ครีเอเตอร์ตัวจริงได้คิดค้นและนำเสนอคอนเทนต์ออกผ่านประสบการณ์การถ่ายทำที่หาไม่ได้จากที่ไหน ด้วยอุปกรณ์แสง สี เสียง และความพร้อมที่ครบครัน รวมถึงโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมเวิร์กช้อปหาไอเดียและเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านต่าง ๆ อีกมากมาย

LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่จะเป็นพื้นที่ใหม่ของคอมมูนิตี้การสร้างสรรค์ที่มาพร้อมสาระคู่ความสนุก สำหรับทุกคนทั้งผู้ใช้และครีเอเตอร์ ให้ได้เรียนรู้และค้นพบสิ่งใหม่ๆ พร้อมประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

9 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

9 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

10 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

10 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

10 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

10 hours ago