ช้อปปี้ เร่งเครื่องส่ง Live Commerce ทุบสถิติยอดออเดอร์บน Shopee Live โตมากกว่า 40 เท่า

ช้อปปี้ เร่งเครื่องส่ง Live Commerce ทุบสถิติยอดออเดอร์บน Shopee Live โตมากกว่า 40 เท่า

จากพฤติกรรมนักช้อปบนโลกออนไลน์ที่ไม่ได้เพียงมองหาการช้อปสินค้าเท่านั้น แต่ยังมองหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆ อย่าง Live Commerce ที่ผู้ใช้งานสามารถรับประสบการณ์การช้อปพร้อมความบันเทิง อีกทั้งยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้แบบเรียลไทม์ ทำให้มูลค่าตลาดของ Live Commerce มีแนวโน้มสูงถึง 121 หมื่นล้านบาทในปี 2568 ช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจนักช้อปชาวไทย จับพฤติกรรมผู้ใช้งาน พร้อมมอบอีกขั้นของประสบการณ์การช้อป ผ่านฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งอย่าง Shopee Live เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน

การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เพื่อมอบอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ครบวงจร พร้อมสร้างโมเมนต์ 3S อันเป็นเอกลักษณ์ของช้อปปี้ ทั้งในแง่การตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ให้โดนใจผู้บริโภค (Surprise) ความคุ้มค่า (Saving) และ ความสำเร็จในทุกแง่มุมของผู้ใช้งาน (Success) เราจึงสร้างฟีเจอร์ Shopee Live ที่ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และผู้ขายให้ใกล้ชิดกับผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์แบบเรียลไทม์ และเพื่อตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของวงการอีคอมเมิร์ซ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เราได้จัดเตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดต่างๆ ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้บรรยากาศการช้อปปิ้งออนไลน์คึกคักในช่วงอีคอมเมิร์ซไฮซีซั่นนี้”

ช้อปปี้ เร่งเครื่องส่ง Shopee Live หนึ่งในฟีเจอร์หลักยอดฮิตที่มีบทบาทสำคัญต่อผู้ซื้อและผู้ขายอย่างต่อเนื่อง

ฟีเจอร์ทางการตลาดที่เปิดตัวมากว่า 6 ปีอย่าง Shopee Live ไลฟ์สตรีมมิ่งที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อผู้ซื้อ ผู้ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในแง่ของผู้ซื้อ เราได้มอบประสบการณ์ความคุ้มค่าทางการช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มควบคู่ความบันเทิง ในขณะเดียวกันเราก็ได้สนับสนุนร้านค้าและแบรนด์พันธมิตรให้เติบโตบนอีคอมเมิร์ซอย่างยั่งยืน จนทำให้ฟีเจอร์ Shopee Live ยังคงเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานเสมอมา

ช้อปปี้ ประเทยไทย เผยสุดยอดสถิติ “Shopee Live” ในช่วงต้นปี 2567

ยอดออเดอร์สินค้าบน Shopee Live พุ่งทะยานมากกว่า 40 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภครายหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ได้มากกว่า 3,500 ออเดอร์ ในระยะเวลาเพียง 1 นาที บน Shopee Live
นักช้อปให้ความสนใจกับ Shopee Live เป็นอย่างมาก โดยพบว่า Live session เติบโตกว่า 9 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยหากเทียบระยะเวลาไลฟ์บน Shopee Live จะเทียบเท่ากับระยะเวลาบินไป-กลับ กรุงเทพ ปารีส มากกว่า 5 แสนรอบ
3 สินค้ายอดฮิตยืนหนึ่งในใจนักช้อป คือ น้ำมันปาล์ม ลิปแมท และ กางเกงยีนส์เอวสูง
3 จังหวัด ที่มีแฟนพันธุ์แท้ Shopee Live คือ ชลบุรี นครราชสีมา และ เชียงใหม่ โดยจังหวัดนครราชสีมา มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว[3] เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

พลิกโฉมกลยุทธ์ทางการตลาดรูปใหม่ผ่านรายการ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย”

ช้อปปี้ประเดิมครึ่งปีหลังด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ONE31 และ aCommerce ที่รวมตัวกันสร้างสรรค์รายการวาไรตี้แข่งขันค้นหานักขายออนไลน์​ภายใต้ชื่อ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” ที่จะทำให้วงการอีคอมเมิร์ซและนักขายออนไลน์เติบโตไปอีกขั้น พร้อมขยายโอกาสครั้งสำคัญทางสาขาอาชีพให้นักขายของออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” รายการวาไรตี้ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องทำภารกิจโชว์สกิลการขาย เพื่อฝ่าด่านต่างๆ สุดท้าทาย เพื่อก้าวสู่การเป็น “สุดยอดนักขาย” เพียง 1 เดียว โดยผู้ชมจะได้พบกับความสนุก มันส์ครบรสทางความบันเทิง จากเหล่าคณะกรรมการ พร้อมด้วยทีมเทรนเนอร์ชื่อดังที่จะมาเผยเทคนิคการขายให้ลูกทีมอย่างเต็มเหนี่ยวโดยผู้ชมสามารถติดตามรับชมความสนุกของรายการ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 18:00 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไปทางช่องวัน 31 และ Shopee Live บนช้อปปี้

ไม่เพียงเท่านี้ นักช้อป สามารถพบกับความบันเทิงและความคุ้มค่าอย่างต่อเนื่องได้บน Shopee Live พร้อมรับอีกขั้นของประสบการณ์ความบันเทิงผ่านแคมเปญ “ทุกวันที่ 1 ไลฟ์ ลด โหด” ที่มาพร้อมความพิเศษให้กับนักช้อปตัวยง ให้ช้อปปิ้งมันส์ทั้งวันกับพิมรี่พาย โค้ดลดเพิ่มสูงสุด 120 บาท และดีลตัวท็อป ช้อปในไลฟ์ นอกจากนี้ นักช้อปยังจะได้พบกับสินค้าราคา Flash Sale ถึง 4 ช่วงเวลา พร้อมพบกับโค้ดส่วนลดที่อัพไซต์มูลค่าสูงสุด 500 บาท บน Shopee Live ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/shopee-live-hours

เปิดเวที AI Thailand Hackathon 2024 – EP1 AI Cooking เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนา แข่งปรุง Corpus ภาษาไทย สร้างนวัตกรรม AI พร้อมเสิร์ฟสู่การใช้งาน

Scroll to Top