Technology IT

ช้อปปี้ เร่งเครื่องส่ง Live Commerce ทุบสถิติยอดออเดอร์บน Shopee Live โตมากกว่า 40 เท่า

จากพฤติกรรมนักช้อปบนโลกออนไลน์ที่ไม่ได้เพียงมองหาการช้อปสินค้าเท่านั้น แต่ยังมองหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆ อย่าง Live Commerce ที่ผู้ใช้งานสามารถรับประสบการณ์การช้อปพร้อมความบันเทิง อีกทั้งยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้แบบเรียลไทม์ ทำให้มูลค่าตลาดของ Live Commerce มีแนวโน้มสูงถึง 121 หมื่นล้านบาทในปี 2568 ช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจนักช้อปชาวไทย จับพฤติกรรมผู้ใช้งาน พร้อมมอบอีกขั้นของประสบการณ์การช้อป ผ่านฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งอย่าง Shopee Live เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน

การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เพื่อมอบอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ครบวงจร พร้อมสร้างโมเมนต์ 3S อันเป็นเอกลักษณ์ของช้อปปี้ ทั้งในแง่การตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ให้โดนใจผู้บริโภค (Surprise) ความคุ้มค่า (Saving) และ ความสำเร็จในทุกแง่มุมของผู้ใช้งาน (Success) เราจึงสร้างฟีเจอร์ Shopee Live ที่ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และผู้ขายให้ใกล้ชิดกับผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์แบบเรียลไทม์ และเพื่อตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของวงการอีคอมเมิร์ซ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เราได้จัดเตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดต่างๆ ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้บรรยากาศการช้อปปิ้งออนไลน์คึกคักในช่วงอีคอมเมิร์ซไฮซีซั่นนี้”

ช้อปปี้ เร่งเครื่องส่ง Shopee Live หนึ่งในฟีเจอร์หลักยอดฮิตที่มีบทบาทสำคัญต่อผู้ซื้อและผู้ขายอย่างต่อเนื่อง

ฟีเจอร์ทางการตลาดที่เปิดตัวมากว่า 6 ปีอย่าง Shopee Live ไลฟ์สตรีมมิ่งที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อผู้ซื้อ ผู้ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในแง่ของผู้ซื้อ เราได้มอบประสบการณ์ความคุ้มค่าทางการช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มควบคู่ความบันเทิง ในขณะเดียวกันเราก็ได้สนับสนุนร้านค้าและแบรนด์พันธมิตรให้เติบโตบนอีคอมเมิร์ซอย่างยั่งยืน จนทำให้ฟีเจอร์ Shopee Live ยังคงเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานเสมอมา

ช้อปปี้ ประเทยไทย เผยสุดยอดสถิติ “Shopee Live” ในช่วงต้นปี 2567

ยอดออเดอร์สินค้าบน Shopee Live พุ่งทะยานมากกว่า 40 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภครายหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ได้มากกว่า 3,500 ออเดอร์ ในระยะเวลาเพียง 1 นาที บน Shopee Live
นักช้อปให้ความสนใจกับ Shopee Live เป็นอย่างมาก โดยพบว่า Live session เติบโตกว่า 9 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยหากเทียบระยะเวลาไลฟ์บน Shopee Live จะเทียบเท่ากับระยะเวลาบินไป-กลับ กรุงเทพ ปารีส มากกว่า 5 แสนรอบ
3 สินค้ายอดฮิตยืนหนึ่งในใจนักช้อป คือ น้ำมันปาล์ม ลิปแมท และ กางเกงยีนส์เอวสูง
3 จังหวัด ที่มีแฟนพันธุ์แท้ Shopee Live คือ ชลบุรี นครราชสีมา และ เชียงใหม่ โดยจังหวัดนครราชสีมา มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว[3] เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

พลิกโฉมกลยุทธ์ทางการตลาดรูปใหม่ผ่านรายการ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย”

ช้อปปี้ประเดิมครึ่งปีหลังด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ONE31 และ aCommerce ที่รวมตัวกันสร้างสรรค์รายการวาไรตี้แข่งขันค้นหานักขายออนไลน์​ภายใต้ชื่อ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” ที่จะทำให้วงการอีคอมเมิร์ซและนักขายออนไลน์เติบโตไปอีกขั้น พร้อมขยายโอกาสครั้งสำคัญทางสาขาอาชีพให้นักขายของออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” รายการวาไรตี้ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องทำภารกิจโชว์สกิลการขาย เพื่อฝ่าด่านต่างๆ สุดท้าทาย เพื่อก้าวสู่การเป็น “สุดยอดนักขาย” เพียง 1 เดียว โดยผู้ชมจะได้พบกับความสนุก มันส์ครบรสทางความบันเทิง จากเหล่าคณะกรรมการ พร้อมด้วยทีมเทรนเนอร์ชื่อดังที่จะมาเผยเทคนิคการขายให้ลูกทีมอย่างเต็มเหนี่ยวโดยผู้ชมสามารถติดตามรับชมความสนุกของรายการ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 18:00 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไปทางช่องวัน 31 และ Shopee Live บนช้อปปี้

ไม่เพียงเท่านี้ นักช้อป สามารถพบกับความบันเทิงและความคุ้มค่าอย่างต่อเนื่องได้บน Shopee Live พร้อมรับอีกขั้นของประสบการณ์ความบันเทิงผ่านแคมเปญ “ทุกวันที่ 1 ไลฟ์ ลด โหด” ที่มาพร้อมความพิเศษให้กับนักช้อปตัวยง ให้ช้อปปิ้งมันส์ทั้งวันกับพิมรี่พาย โค้ดลดเพิ่มสูงสุด 120 บาท และดีลตัวท็อป ช้อปในไลฟ์ นอกจากนี้ นักช้อปยังจะได้พบกับสินค้าราคา Flash Sale ถึง 4 ช่วงเวลา พร้อมพบกับโค้ดส่วนลดที่อัพไซต์มูลค่าสูงสุด 500 บาท บน Shopee Live ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/shopee-live-hours

เปิดเวที AI Thailand Hackathon 2024 – EP1 AI Cooking เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนา แข่งปรุง Corpus ภาษาไทย สร้างนวัตกรรม AI พร้อมเสิร์ฟสู่การใช้งาน

supersab

Recent Posts

รู้จัก “กัปตันอุ๋ย” สาวเก่งแห่ง “THAI SMILE BOAT”

Biztalk Journey พาไปทำความรู้จัก "กัปตันอุ๋ย" สาวเก่งแห่ง THAI SMILE BOAT เปิดมุมมองชีวิตกัปตันเรือสาวสุดเท่ พร้อมส่องเบื้องหลังอาชีพกัปตันเรือในสังกัด THAI SMILE BOAT https://www.youtube.com/watch?v=nK7GtZxaMso ใครหลายคนอาจหลงนึกว่ามีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่คอยคุมเรือลำใหญ่ขับเคลื่อนวิถีชีวิต…

29 mins ago

Lenovo เฉลิมฉลอง Minecraft ครบรอบ 15 ปี ด้วยแล็ปท็อปแอคเซสเซอรี่สุดพรีเมียมรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ร่วมกับ Minecraft

Lenovo ประเทศไทย ร่วมฉลองครบรอบ 15 ปีของพันธมิตรอย่าง “ไมน์คราฟต์” (Minecraft) ด้วยลิมิเต็ดไอเท็ม ตั้งแต่สกินแล็ปท็อป ไปจนถึงของขวัญสะสมอื่น ๆ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปเกมมิ่งที่ร่วมรายการ ได้แก่ Lenovo Legion…

5 hours ago

ถอดรหัสความลักซูรี เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเปลี่ยนไป ส่งผลให้แบรนด์ต้องเร่งปรับตัว

แนวคิดเกี่ยวกับความลักซูรี (luxury) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นถูกหล่อหลอมโดยมรดกทางวัฒนธรรม คุณค่าทางสังคม มรดกทางประวัติศาสตร์ และที่สำคัญที่สุดคืออิทธิพลทางเศรษฐกิจ ในฐานะที่เป็นภูมิภาคที่อุดมไปด้วยทรัพยากรและมีลักษณะการบริโภคที่ละเอียดอ่อน ความต้องการต่อความลักซูรีนั้นจึงมีความหลากหลายและซับซ้อน วีโร่ บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ และการตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เผยแพร่การศึกษาฉบับใหม่ที่เจาะลึกถึงความต้องการและความปรารถนาที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคกลุ่มลักซูรีในภูมิภาค โดยการศึกษาดังกล่าว ได้วิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดสำคัญสำหรับสินค้าลักซูรี…

5 hours ago

True สนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อน “โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต”

ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) ร่วมสนับสนุนวิสัยทัศน์รัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub) ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลของทรูที่ร่วมเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะในบ้านให้เป็น Smart Life รวมทั้งแนะนำบริการด้านสุขภาพสำหรับวิถีชีวิตดิจิทัลผ่านแอปหมอดี โดยร่วมจัดแสดงเป็นนิทรรศการในงานอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Digital Korat: The…

5 hours ago

Sizzler ลุยเสิร์ฟ 3 เมนูใหม่ เพิ่มประสบการณ์ด้วยรสชาติสไตล์เยอรมันแท้

ซิซซ์เล่อร์ (Sizzler) เดินหน้าสร้างประสบการณ์พิเศษผ่านเมนูสเต๊กพรีเมียมให้กับผู้บริโภคในคอนเซปต์ Sizzling World Taste ล่าสุดเปิดตัว 'German Fest' สเต๊กพรีเมียมสไตล์เยอรมัน ส่ง 3 เมนูหลัก ได้แก่ หมูชุบเกล็ดขนมปังทอดสไตล์เยอรมัน,…

5 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ดันบริการ คูเรียร์ไลท์ หนุนส่งสินค้าไทยไปอเมริกา เหมาจ่าย 370 บาท/กิโลกรัม เริ่มแล้ววันนี้ – 31 ส.ค. 2567

ไปรษณีย์ไทย ขยายบริการคูเรียร์ไลท์ (Courier Lite) เอาใจคนไทยส่งสินค้าขึ้นชื่อจากไทยไปอเมริกา มุ่งรองรับกลุ่มสินค้ายอดนิยมของไทย อาทิ ยาหม่อง ยาดม เครื่องสำอางสปา และสินค้าโฮมเมด พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษ เพียงส่งสินค้าในพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ 21 -…

6 hours ago