Technology IT

“ลอรีอัล” เปิดตัว 2 เทคโนโลยีความงามใหม่ล่าสุด คว้ารางวัลนวัตกรรมงาน CES 2023

ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวเทคโนโลยีต้นแบบใหม่ 2 เทคโนโลยีซึ่งช่วยขยายช่องทางในการเข้าถึงการแสดงออกซึ่งความงาม ในงาน CES 2023 หรือ Consumer Electronics Show เทคโนโลยีแรก คือ แฮปตา (HAPTA) อุปกรณ์สำหรับลงเมคอัพด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความแม่นยำสูง ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการด้านความงามสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวมือและแขน และลอรีอัล บราว เมจิก (L’Oréal Brow Magic) อุปกรณ์ตกแต่งคิ้วด้วยระบบอิเล็กทรอนิกที่ใช้ภายในบ้านชิ้นแรก ที่เนรมิตทรงคิ้วตามที่ต้องการได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

“สำหรับลอรีอัล อนาคตของความงามคือการโอบรับทุกความหลากหลาย และเทคโนโลยีคือสิ่งที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงอนาคตนั้นได้มากยิ่งขึ้น” นายนิโคลา ฮิโรนิมุส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลอรีอัล กรุ๊ป กล่าว “เทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคทั้ง 2 เทคโนโลยีที่เราเปิดตัวที่งาน CES ในปีนี้แสดงให้เห็นถึงจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของเรา ในการสร้างสรรค์ความงามเพื่อขับเคลื่อนโลก”

รู้จักกับ “แฮปตา”

ผู้คนทั่วโลกราว 50 ล้านคนใช้ชีวิตไปพร้อมกับข้อจำกัดด้านทักษะในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก นั่นทำให้การในชีวิตประจำวันบางอย่าง เช่น การทาเครื่องสำอาง เป็นเรื่องที่ยากลำบาก ภายใต้การพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของลอรีอัล แฮปตาเป็นอุปกรณ์สำหรับการลงเมคอัพด้วยระบบอัจฉริยะแบบพกพาที่มีความแม่นยำสูงสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวมือและแขน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เหล่านี้สามารถทาลิปสติกที่บ้านได้ แฮปตาใช้เทคโนโลยีที่สร้างสรรค์โดยเวริลี ที่เข้ามาช่วยลดการสั่นไหวและควบคุมให้อุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และช่วยให้ผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวมือและแขนสามารถรับประทานอาหารได้ด้วยความมั่นใจและเป็นอิสระ

กุญแจสำคัญสำหรับแฮปตาก็คือการรวมเอาอุปกรณ์ที่ควบคุมการเคลื่อนไหวแบบอัจฉริยะที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องและผู้ใช้สามารถปรับแต่งตามการใช้งานได้เองมาไว้ในอุปกรณ์ชิ้นเดียว เพิ่มความสะดวกในการใช้งานสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่เปิดยาก รวมไปถึงความแม่นยำของการแต่งหน้าที่อาจจะทำได้ยากหากปราศจากอุปกรณ์ตัวนี้ เพื่อช่วยให้ผู้คนรู้สึกมั่นใจ เป็นอิสระ และมีพลังที่จะสนุกไปกับอำนาจในการแสดงออกถึงตัวตนผ่านความงาม

SCG โชว์ “นวัตกรรมสมาร์ทลิฟวิ่ง” อัปเลเวลชีวิตยุคใหม่ สะดวก-สุขภาพดี

“การโอบรับในความหลากหลายเป็นหัวใจสำคัญของแผนยุทธศาสตร์นวัตกรรมและบิวตี้เทคของเรา” นางบาร์บารา ลาเวอร์นอส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีของลอรีอัล กล่าว ” เราทุ่มเทและมีความกระตือรือร้นในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างพลังให้กับบริการด้านความงามที่จะช่วยเสริมและเข้าถึงความปรารถนา ความคาดหวัง และความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองให้กับทุก ๆ คนให้ได้มากที่สุด”

แฮปตามาพร้อมกับอุปกรณ์ยึดติดแบบแม่เหล็ก ซึ่งสะดวกสำหรับการใช้งานตามหลักการยศาสตร์ ทำให้สามารถหมุนได้แบบ 360 องศา และสามารถบิดงอได้ 180 องศา คุณสมบัติพิเศษแบบ “คลิก” ยังทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตำแหน่งที่ต้องการได้ด้วยตัวเองเมื่อใช้งาน และสามารถล็อคค่าที่กำหนดไว้เพื่อการใช้งานในครั้งต่อไปได้ แฮปตามาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัว (ชาร์จเต็มใช้เวลา 3 ชั่วโมง) และสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง (ประมาณ 10 ครั้งขึ้นไป)

ลอรีอัลจะนำอุปกรณ์แฮปตามาเริ่มใช้กับแบรนด์ลังโคมเป็นแบรนด์นำร่องในปี 2566 โดยจะเริ่มด้วยอุปกรณ์ทาลิปสติกก่อน จากนั้นจะตามมาด้วยการใช้งานกับเมคอัพอื่น ๆ ในอนาคต

“ลังโคมพยายามสรรหาโซลูชันความงามที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้หญิงทุก ๆ คนมาเป็นเวลาหลายปี บิวตี้เทค ทำให้เราสามารถไปถึงจุดมุ่งหมายได้ด้วยวิธีการที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ปฏิวัติวิธีการที่เราพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านความงาม ไปจนถึงตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม” นายฟรองซัวส์ เลห์มานน์ ประธานโกลบอล แบรนด์ ลังโคมกล่าว “ด้วยแฮปตา เราจะก้าวไปอีกขั้นด้วยการทำให้ความงามจับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะทุกคนควรได้เข้าถึงความงามอย่างเท่าเทียมกัน”

รู้จักกับลอรีอัล บราว เมจิก

ในอดีต การจะได้คิ้วที่ถูกใจนั้นต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัว ใช้เวลามาก รวมถึงต้องใช้ความชำนาญ ขณะที่ผลลัพธ์ที่แม่นยำก็ต้องอาศัยบริการของช่างมืออาชีพที่มีราคาแพงอย่างเช่นการสักคิ้ว ด้วยลอรีอัล บราว เมจิก ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคิ้วที่เข้ากับบุคลิกได้เองที่บ้าน โดยอิงตามลักษณะของคิ้วและใบหน้าที่เป็นธรรมชาติของตนเอง

ด้วยการพัฒนาของลอรีอัล ซึ่งร่วมมือกับพริงค์เกอร์ (Prinker) บริษัทเทคโนโลยีที่บุกเบิกด้านรอยสักแบบชั่วคราวจากการพิมพ์ ลอรีอัล บราว เมจิก มอบผลลัพธ์ระดับมืออาชีพให้คุณถึงบ้าน ด้วยการใช้หัวเข็มเล็กจิ๋ว 2,400 หัว และเทคโนโลยีการพิมพ์ที่มีความละเอียดในการพิมพ์มากถึง 1,200 จุดต่อตารางนิ้ว (dpi) ลอรีอัล บราว เมจิก จึงเป็นอุปกรณ์การเมคอัพคิ้วระบบอิเล็กทรอนิกที่มีน้ำหนักเบาและสามารถพกพาได้ตัวแรกที่ทำให้ผู้บริโภคได้ทรงคิ้วที่คมชัดที่สุดในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

ด้วยเทคโนโลยีโมดิเฟซ เออาร์ (Modiface AR) ของลอรีอัล ลอรีอัล บราว เมจิก จะสแกนใบหน้าของผู้ใช้ และให้คำแนะนำสำหรับการเติมสีคิ้วแบบลายเส้น แบบไล่เฉดสี หรือเติมสี

“จุดแข็งของนวัตกรรมบิวตี้เทคของลอรีอัล มาจากพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมของเรา” นายกุยเว่ บาลูค ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และนวัตกรรมโลกของเทค อินคิวเบเตอร์ของลอรีอัล กล่าว “บ่อยครั้งที่เราพบเทคโนโลยีชาญฉลาด ซึ่งถูกนำไปใช้กับบางสิ่งบางอย่างที่อยู่นอกเหนือแวดวงความงาม การนำมรดกแห่งความงามของลอรีอัลมารวมเข้ากับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ความงามรูปแบบใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่จากเทคโนโลยีต้นแบบและประสบการณ์ความงามแบบดั้งเดิมได้อย่างแท้จริง”

วิธีใช้อุปกรณ์:

  • เปิดแอปลอรีอัล บราว เมจิก และสแกนใบหน้าด้วยเครื่องอ่านคิ้วโมดิเฟซ
  • เลือกทรงคิ้ว ความหนา และผลลัพธ์ที่ต้องการ
  • ใช้แปรงปัดไพรเมอร์ของลอรีอัล บราว เมจิก ผ่านเส้นคิ้ว
  • ขยับเครื่องพิมพ์ไปยังบริเวณคิ้วแบบกวาดให้ทั่วถึงภายในครั้งเดียว
  • ทาน้ำยาเคลือบคิ้วลงปิดท้ายเพื่อรักษาทรงคิ้วไว้

คิ้วที่สร้างสรรค์โดยลอรีอัล บราว เมจิก สามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางทั่วไป โดยลอรีอัล บราว เมจิก คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2566

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

47 minutes ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

49 minutes ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

52 minutes ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

53 minutes ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

1 hour ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

3 hours ago