ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวเทคโนโลยีต้นแบบใหม่ 2 เทคโนโลยีซึ่งช่วยขยายช่องทางในการเข้าถึงการแสดงออกซึ่งความงาม ในงาน CES 2023 หรือ Consumer Electronics Show เทคโนโลยีแรก คือ แฮปตา (HAPTA) อุปกรณ์สำหรับลงเมคอัพด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความแม่นยำสูง ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการด้านความงามสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวมือและแขน และลอรีอัล บราว เมจิก (L’Oréal Brow Magic) อุปกรณ์ตกแต่งคิ้วด้วยระบบอิเล็กทรอนิกที่ใช้ภายในบ้านชิ้นแรก ที่เนรมิตทรงคิ้วตามที่ต้องการได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที
“สำหรับลอรีอัล อนาคตของความงามคือการโอบรับทุกความหลากหลาย และเทคโนโลยีคือสิ่งที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงอนาคตนั้นได้มากยิ่งขึ้น” นายนิโคลา ฮิโรนิมุส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลอรีอัล กรุ๊ป กล่าว “เทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคทั้ง 2 เทคโนโลยีที่เราเปิดตัวที่งาน CES ในปีนี้แสดงให้เห็นถึงจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของเรา ในการสร้างสรรค์ความงามเพื่อขับเคลื่อนโลก”
ผู้คนทั่วโลกราว 50 ล้านคนใช้ชีวิตไปพร้อมกับข้อจำกัดด้านทักษะในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก นั่นทำให้การในชีวิตประจำวันบางอย่าง เช่น การทาเครื่องสำอาง เป็นเรื่องที่ยากลำบาก ภายใต้การพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของลอรีอัล แฮปตาเป็นอุปกรณ์สำหรับการลงเมคอัพด้วยระบบอัจฉริยะแบบพกพาที่มีความแม่นยำสูงสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวมือและแขน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เหล่านี้สามารถทาลิปสติกที่บ้านได้ แฮปตาใช้เทคโนโลยีที่สร้างสรรค์โดยเวริลี ที่เข้ามาช่วยลดการสั่นไหวและควบคุมให้อุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และช่วยให้ผู้ที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวมือและแขนสามารถรับประทานอาหารได้ด้วยความมั่นใจและเป็นอิสระ
กุญแจสำคัญสำหรับแฮปตาก็คือการรวมเอาอุปกรณ์ที่ควบคุมการเคลื่อนไหวแบบอัจฉริยะที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องและผู้ใช้สามารถปรับแต่งตามการใช้งานได้เองมาไว้ในอุปกรณ์ชิ้นเดียว เพิ่มความสะดวกในการใช้งานสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่เปิดยาก รวมไปถึงความแม่นยำของการแต่งหน้าที่อาจจะทำได้ยากหากปราศจากอุปกรณ์ตัวนี้ เพื่อช่วยให้ผู้คนรู้สึกมั่นใจ เป็นอิสระ และมีพลังที่จะสนุกไปกับอำนาจในการแสดงออกถึงตัวตนผ่านความงาม
–SCG โชว์ “นวัตกรรมสมาร์ทลิฟวิ่ง” อัปเลเวลชีวิตยุคใหม่ สะดวก-สุขภาพดี
“การโอบรับในความหลากหลายเป็นหัวใจสำคัญของแผนยุทธศาสตร์นวัตกรรมและบิวตี้เทคของเรา” นางบาร์บารา ลาเวอร์นอส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีของลอรีอัล กล่าว ” เราทุ่มเทและมีความกระตือรือร้นในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างพลังให้กับบริการด้านความงามที่จะช่วยเสริมและเข้าถึงความปรารถนา ความคาดหวัง และความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองให้กับทุก ๆ คนให้ได้มากที่สุด”
แฮปตามาพร้อมกับอุปกรณ์ยึดติดแบบแม่เหล็ก ซึ่งสะดวกสำหรับการใช้งานตามหลักการยศาสตร์ ทำให้สามารถหมุนได้แบบ 360 องศา และสามารถบิดงอได้ 180 องศา คุณสมบัติพิเศษแบบ “คลิก” ยังทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตำแหน่งที่ต้องการได้ด้วยตัวเองเมื่อใช้งาน และสามารถล็อคค่าที่กำหนดไว้เพื่อการใช้งานในครั้งต่อไปได้ แฮปตามาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัว (ชาร์จเต็มใช้เวลา 3 ชั่วโมง) และสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง (ประมาณ 10 ครั้งขึ้นไป)
ลอรีอัลจะนำอุปกรณ์แฮปตามาเริ่มใช้กับแบรนด์ลังโคมเป็นแบรนด์นำร่องในปี 2566 โดยจะเริ่มด้วยอุปกรณ์ทาลิปสติกก่อน จากนั้นจะตามมาด้วยการใช้งานกับเมคอัพอื่น ๆ ในอนาคต
“ลังโคมพยายามสรรหาโซลูชันความงามที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้หญิงทุก ๆ คนมาเป็นเวลาหลายปี บิวตี้เทค ทำให้เราสามารถไปถึงจุดมุ่งหมายได้ด้วยวิธีการที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ปฏิวัติวิธีการที่เราพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านความงาม ไปจนถึงตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม” นายฟรองซัวส์ เลห์มานน์ ประธานโกลบอล แบรนด์ ลังโคมกล่าว “ด้วยแฮปตา เราจะก้าวไปอีกขั้นด้วยการทำให้ความงามจับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะทุกคนควรได้เข้าถึงความงามอย่างเท่าเทียมกัน”
ในอดีต การจะได้คิ้วที่ถูกใจนั้นต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัว ใช้เวลามาก รวมถึงต้องใช้ความชำนาญ ขณะที่ผลลัพธ์ที่แม่นยำก็ต้องอาศัยบริการของช่างมืออาชีพที่มีราคาแพงอย่างเช่นการสักคิ้ว ด้วยลอรีอัล บราว เมจิก ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคิ้วที่เข้ากับบุคลิกได้เองที่บ้าน โดยอิงตามลักษณะของคิ้วและใบหน้าที่เป็นธรรมชาติของตนเอง
ด้วยการพัฒนาของลอรีอัล ซึ่งร่วมมือกับพริงค์เกอร์ (Prinker) บริษัทเทคโนโลยีที่บุกเบิกด้านรอยสักแบบชั่วคราวจากการพิมพ์ ลอรีอัล บราว เมจิก มอบผลลัพธ์ระดับมืออาชีพให้คุณถึงบ้าน ด้วยการใช้หัวเข็มเล็กจิ๋ว 2,400 หัว และเทคโนโลยีการพิมพ์ที่มีความละเอียดในการพิมพ์มากถึง 1,200 จุดต่อตารางนิ้ว (dpi) ลอรีอัล บราว เมจิก จึงเป็นอุปกรณ์การเมคอัพคิ้วระบบอิเล็กทรอนิกที่มีน้ำหนักเบาและสามารถพกพาได้ตัวแรกที่ทำให้ผู้บริโภคได้ทรงคิ้วที่คมชัดที่สุดในเวลาเพียงไม่กี่วินาที
ด้วยเทคโนโลยีโมดิเฟซ เออาร์ (Modiface AR) ของลอรีอัล ลอรีอัล บราว เมจิก จะสแกนใบหน้าของผู้ใช้ และให้คำแนะนำสำหรับการเติมสีคิ้วแบบลายเส้น แบบไล่เฉดสี หรือเติมสี
“จุดแข็งของนวัตกรรมบิวตี้เทคของลอรีอัล มาจากพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมของเรา” นายกุยเว่ บาลูค ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และนวัตกรรมโลกของเทค อินคิวเบเตอร์ของลอรีอัล กล่าว “บ่อยครั้งที่เราพบเทคโนโลยีชาญฉลาด ซึ่งถูกนำไปใช้กับบางสิ่งบางอย่างที่อยู่นอกเหนือแวดวงความงาม การนำมรดกแห่งความงามของลอรีอัลมารวมเข้ากับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ความงามรูปแบบใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่จากเทคโนโลยีต้นแบบและประสบการณ์ความงามแบบดั้งเดิมได้อย่างแท้จริง”
วิธีใช้อุปกรณ์:
คิ้วที่สร้างสรรค์โดยลอรีอัล บราว เมจิก สามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางทั่วไป โดยลอรีอัล บราว เมจิก คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2566
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…
บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…
Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…
Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…
ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…