ManageEngine ServiceDesk Plus คว้ามาตรฐาน ITIL ครอบคลุม 14 กระบวนการ ITSM สำคัญ

ManageEngine ServiceDesk Plus คว้ามาตรฐาน ITIL ครอบคลุม 14 กระบวนการ ITSM สำคัญ

วงการ IT Service Management (ITSM) สะเทือนอีกครั้ง! ManageEngine ประกาศศักดา ServiceDesk Plus แพลตฟอร์มบริหารจัดการบริการไอทีอัจฉริยะ ได้รับการรับรอง ITIL ครอบคลุมถึง 14 กระบวนการสำคัญจาก PeopleCert องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการฝึกอบรมและรับรองมาตรฐาน ตอกย้ำความเป็นเลิศและมาตรฐานระดับสากล

ไม่เพียงเท่านั้น ManageEngine ยังได้รับสถานะสมาชิก Silver ในโครงการ Accredited Tool Vendors (ATV) ของ PeopleCert สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์ม ITSM ที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง

ITIL คืออะไร? ทำไมต้องได้รับการรับรอง?

ITIL หรือ Information Technology Infrastructure Library คือมาตรฐานแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้าน ITSM ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดในระดับโลก เป็นเสมือนเข็มทิศนำทางให้องค์กรต่างๆ ปรับปรุงกระบวนการให้บริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การที่ ServiceDesk Plus ได้รับการรับรอง ITIL จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพและความเป็นเลิศของแพลตฟอร์มนี้

โครงการ ATV ของ PeopleCert ถูกสร้างขึ้นเพื่อรับรองว่าผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ITSM มีความสอดคล้องกับมาตรฐาน ITIL อย่างแท้จริง โดยมีการประเมินอย่างเข้มงวดทั้งในด้านฟังก์ชันการทำงานของเครื่องมือและความเชี่ยวชาญของบุคลากร ManageEngine ได้รับการยอมรับในโปรแกรมนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริงในด้าน ITSM

ดิมิทรี ไอเซเชนโก กรรมการผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ PeopleCert กล่าวว่า “ITIL คือแหล่งรวมแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว การที่ ManageEngine ได้รับการรับรอง ATV ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการตัดสินใจเลือกเครื่องมือ ITSM และวางแผนการลงทุนระยะยาวได้อย่างมั่นใจ”

14 แนวปฏิบัติ ITSM ที่ได้รับการรับรอง ประกอบด้วย:

  • การสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง (Change Enablement)
  • การจัดการการปรับใช้ (Deployment Management)
  • การจัดการเหตุการณ์ (Incident Management)
  • การจัดการสินทรัพย์ IT (IT Asset Management)
  • การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
  • การวัดผลและรายงาน (Measurement and Reporting)
  • การจัดการการเฝ้าระวังและเหตุการณ์ (Monitoring & Event Management)
  • การจัดการปัญหา (Problem Management)
  • การจัดการการปล่อย (Release Management)
  • การจัดการแคตตาล็อกบริการ (Service Catalogue Management)
  • การจัดการการกำหนดค่าบริการ (Service Configuration Management)
  • การจัดการการเงินบริการ (Service Financial Management)
  • การจัดการระดับบริการ (Service Level Management)
  • การจัดการคำขอบริการ (Service Request Management)

การได้รับการรับรองนี้เป็นการยืนยันว่า ServiceDesk Plus มีความสามารถในการสนับสนุนองค์กรในการนำแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของ ITIL ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กุมาราเวล รามาคริชนัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี ManageEngine กล่าวว่า “การร่วมมือกับ PeopleCert และเข้าร่วมโครงการ ITIL-ATV เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาแพลตฟอร์มการจัดการบริการที่ดีที่สุด”

อนาคตที่ก้าวไกลของ ServiceDesk Plus

ManageEngine ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนา ServiceDesk Plus ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยมีแผนที่จะเลื่อนระดับสมาชิกในโครงการ ITIL-ATV เป็นระดับที่สูงขึ้นในปีหน้า และยังคงลงทุนในเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น AI เพื่อสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ServiceDesk Plus จะยังคงเป็นแพลตฟอร์มการจัดการบริการอัจฉริยะที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงให้กับทีมไอทีในองค์กรต่างๆ

ยานยนต์โลกทะยานสู่ยุค AI เต็มสูบ! Google Cloud ชี้ 5 เทรนด์พลิกโฉมวงการปี 2025

Scroll to Top