วงการ IT Service Management (ITSM) สะเทือนอีกครั้ง! ManageEngine ประกาศศักดา ServiceDesk Plus แพลตฟอร์มบริหารจัดการบริการไอทีอัจฉริยะ ได้รับการรับรอง ITIL ครอบคลุมถึง 14 กระบวนการสำคัญจาก PeopleCert องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการฝึกอบรมและรับรองมาตรฐาน ตอกย้ำความเป็นเลิศและมาตรฐานระดับสากล
ไม่เพียงเท่านั้น ManageEngine ยังได้รับสถานะสมาชิก Silver ในโครงการ Accredited Tool Vendors (ATV) ของ PeopleCert สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์ม ITSM ที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง
ITIL คืออะไร? ทำไมต้องได้รับการรับรอง?
ITIL หรือ Information Technology Infrastructure Library คือมาตรฐานแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้าน ITSM ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดในระดับโลก เป็นเสมือนเข็มทิศนำทางให้องค์กรต่างๆ ปรับปรุงกระบวนการให้บริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การที่ ServiceDesk Plus ได้รับการรับรอง ITIL จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพและความเป็นเลิศของแพลตฟอร์มนี้
โครงการ ATV ของ PeopleCert ถูกสร้างขึ้นเพื่อรับรองว่าผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ITSM มีความสอดคล้องกับมาตรฐาน ITIL อย่างแท้จริง โดยมีการประเมินอย่างเข้มงวดทั้งในด้านฟังก์ชันการทำงานของเครื่องมือและความเชี่ยวชาญของบุคลากร ManageEngine ได้รับการยอมรับในโปรแกรมนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริงในด้าน ITSM
ดิมิทรี ไอเซเชนโก กรรมการผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ PeopleCert กล่าวว่า “ITIL คือแหล่งรวมแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว การที่ ManageEngine ได้รับการรับรอง ATV ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการตัดสินใจเลือกเครื่องมือ ITSM และวางแผนการลงทุนระยะยาวได้อย่างมั่นใจ”
14 แนวปฏิบัติ ITSM ที่ได้รับการรับรอง ประกอบด้วย:
การได้รับการรับรองนี้เป็นการยืนยันว่า ServiceDesk Plus มีความสามารถในการสนับสนุนองค์กรในการนำแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของ ITIL ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กุมาราเวล รามาคริชนัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี ManageEngine กล่าวว่า “การร่วมมือกับ PeopleCert และเข้าร่วมโครงการ ITIL-ATV เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาแพลตฟอร์มการจัดการบริการที่ดีที่สุด”
อนาคตที่ก้าวไกลของ ServiceDesk Plus
ManageEngine ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนา ServiceDesk Plus ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยมีแผนที่จะเลื่อนระดับสมาชิกในโครงการ ITIL-ATV เป็นระดับที่สูงขึ้นในปีหน้า และยังคงลงทุนในเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น AI เพื่อสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ServiceDesk Plus จะยังคงเป็นแพลตฟอร์มการจัดการบริการอัจฉริยะที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงให้กับทีมไอทีในองค์กรต่างๆ
–ยานยนต์โลกทะยานสู่ยุค AI เต็มสูบ! Google Cloud ชี้ 5 เทรนด์พลิกโฉมวงการปี 2025
Huawei "หัวเว่ย" ประกาศศักดาในงาน MWC Barcelona 2025 เสนอแนวคิดสุดล้ำ "AI Optical Network" หรือ AI ON เครือข่ายใยแก้วนำแสงอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI)…
ในยุคที่อิทธิพลทางวัฒนธรรมหรือ "ซอฟต์พาวเวอร์" กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม การที่ประเทศเล็กๆ อย่างเกาหลีใต้สามารถสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกด้วย K-pop, ซีรีส์ และวัฒนธรรม กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ตั้งคำถามสำคัญ: ประเทศไทยจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำซอฟต์พาวเวอร์ของเอเชียได้หรือไม่? เพื่อหาคำตอบของคำถามนี้ True Blog…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…
คุยธุรกิจกับ Biztalk ประจำวันที่ 9 มีนาคม 2568 พาไปเปิดไฮไลท์ที่น่าสนใจกับงานมหกรรมสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 53 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 23 ใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมถึง ทิศทางธุรกิจหนังสือไทย…
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน และปรับตารางบิน เที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2568 เนื่องจากการประกาศนัดหยุดงานของสหภาพแรงงานในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีดังนี้ ยกเลิกเที่ยวบิน…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวสุขใจไปกับ รฟม. ประจำปี 2568 ในธีม “เสพงานศิลป์ เยือนถิ่นตลาดน้อย” โดยมี นางสาวจิรฐา วัฒนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทน รฟม.…