Meta จับมือ Bangkok Naughty Boo x IWANNABANGKOK ชวนคนไทยฉลองแคมเปญ #SongkranTogether ด้วยฟีเจอร์ AR ใหม่

สงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญที่สุดแห่งปีของคนไทย เพราะเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวและเพื่อนมารวมตัวกันเพื่อฉลองวันปีใหม่ไทย

ภารกิจของ Meta คือการทำให้โลกเมตาเวิร์สมีชีวิต และช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อ ค้นหาชุมชน และเติบโตไปด้วยกัน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คนไทยกว่า 3.2 ล้านคน ได้โพสต์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์มากกว่า 6.1 ล้านครั้ง โดยหัวข้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ อาหาร/ของหวาน ช้อปปิ้ง และการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบน Facebook ประเทศไทย ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

เพื่อช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ และครอบครัวในแบบที่เหนือจินตนาการ Meta ได้เปิดตัว #SongkranTogether แคมเปญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกเมตาเวิร์ส โดยจับมือกับกลุ่มศิลปินยอดนิยม IWANNABANGKOK ซึ่งก่อตั้งโดย คุณอดิศักดิ์ (บีม) จิราศักดิ์เกษม และ คุณศุภกร (กอล์ฟ) บัวเรือน อวดผลงานศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่หลากหลายเพื่อตอกย้ำศักยภาพของกลุ่มคนรุ่นใหม่

ดีป้า ประกาศรายชื่อและมอบรางวัลแก่ 10 ทีมสุดท้ายในกิจกรรม HACKaTHAILAND Competition & Beyond Hackathon
เกรท วอลล์ มอเตอร์ จับมือวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ม.ธรรมศาสตร์ สร้างประสบการณ์ให้นักศึกษาพร้อมเปิดประตูสู่โลกการทำงาน

IWANNABANGKOK กล่าวว่า “ฟิลเตอร์ SONGKRAN TOGETHER เป็นตัวแทนของเทศกาลสงกรานต์ในโลกเมตาเวิร์ส เราอยากให้คนที่เล่นได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เป็นการเล่นสาดน้ำในโลกเมตาเวิร์สแบบจำลอง การได้ร่วมงานกับ Meta ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ เราได้รับโจทย์ที่คิดไม่ถึงมาก่อน แต่ก็เป็นโจทย์ที่สนุกแล้วก็ล้ำมากครับ”

ฟิลเตอร์พิเศษนี้ยังจะได้รับการสร้างสรรค์เหล่าครีเอเตอร์ ที่จะมาร่วมแจมความสนุก เช่น Bangkok Naughty Boo ซึ่งเป็นครีเอเตอร์ดิจิตอล non-binary ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลายในประเด็นต่าง ๆ ตั้งแต่เรื่องของแฟชั่นไปจนถึงความสัมพันธ์ และการทำลายทัศนคติเหมารวมแบบเดิม ๆ ซึ่ง Bangkok Naughty Boo ก็ได้เชิญชวนทุกคนมาร่วมสนุกกับแคมเปญนี้ด้วย “ทุกคนคงยังไม่เคยเล่นสงกรานต์ในโลก Metaverse กันใช่ไหมครับ งั้นมาเต้นโชว์ปัง ๆ และมาเล่นสาดน้ำกับแบงไปให้ถึงจักรวาลนฤมิตกันนะค้าบบ”

กิจกรรม ‘สาดน้ำสงกรานต์ไปให้ถึงเมตาเวิร์ส’ (Splash towards the Metaverse) นี้ มีครีเอเตอร์ไทยชั้นนำและคนดังร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เช่น Golf Was Here และ Doi Mae Salong ศิลปินและครีเอเตอร์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ชื่นชอบประเทศไทยและเทศกาลสงกรานต์ เช่น คู่พี่น้องสายแดนซ์ Ranz และ Niana หรือครีเอเตอร์สายทำอาหาร Ms. Yeah จากเมืองเฉิงตู นักแสดงชาวเวียดนาม Sam และครีเอเตอร์ชาวไต้หวัน Alizabeth ฟิลเตอร์ AR ธีมเมตาเวิร์สนี้ ยังได้รับแรงบันดาลใจจากการมีส่วนร่วมของคนไทยผ่านความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกบนแพลตฟอร์มด้วย ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นผู้นำด้านการใช้ Reels และกว่า 40% ของ Reels ที่ถูกสร้างขึ้นทุกวันในประเทศไทยก็ใช้เอฟเฟกต์ AR ผลงานสร้างสรรค์เหล่านี้สอดคล้องกับเทรนด์ทั่วโลกผ่านครีเอเตอร์กว่า 600,000 ราย ที่มีการใช้เอฟเฟกต์มากกว่า 2.5 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มของ Meta นอกจากนี้ ยังมีผู้คนกว่า 700 ล้านคนที่ใช้เอฟเฟกต์ AR ผ่านแอพ Facebook และเครื่องมืออื่น ๆ เป็นประจำทุกเดือน

แพร ดํารงค์มงคลกุล Country Director ของ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าวว่า “Meta อยากให้ทุกคนเฉลิมฉลองและส่งความสุขในเทศกาลวันหยุดผ่านการใช้เอฟเฟกต์ AR ในแคมเปญ #SongkranTogether ด้วยกัน พวกเราที่ Meta เชื่อว่าทุกคนคือครีเอเตอร์บนเวทีโลก และเมตาเวิร์สจะช่วยขจัดข้อจำกัดทางกายภาพสำหรับโลกธุรกิจและการค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน และช่วยให้เกิดธุรกิจใหม่ ๆ ได้มากขึ้น เราจะยังคงมีส่วนร่วมในการส่งเสริมเศรษฐกิจครีเอเตอร์ของประเทศไทยต่อไป และจะช่วยสนับสนุนครีเอเตอร์ในการทำความฝันให้กลายเป็นจริง”

คุณสามารถเฉลิมฉลองแคมเปญ #SongkranTogether บน Facebook และ Instagram ในช่วงปีใหม่ไทยได้ โดยไปที่ Effect Gallery บน Reels หรือ Stories แล้วพิมพ์คำค้นหา “Songkran Together” หรือเพียงแค่คลิกลิงก์นี้: https://www.instagram.com/ar/303235391892451 เพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์ให้กับรูปภาพหรือวิดีโอของคุณ แล้วใส่แฮชแท็ก #SongkranTogether จากนั้นก็แชร์กับเพื่อนและคนที่คุณรักได้เลย!

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

7 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

7 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

8 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

8 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

11 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

11 hours ago