Metaverse

AIS 5G เดินหน้าขยาย Metaverse พาคนไทยสร้างตัวตนบน “Avatar Park” พร้อมโชว์ แฟนมีต แบบ Interactive

AIS 5G โชว์ศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ สร้างโอกาสธุรกิจเดินหน้าขยาย Metaverse พาคนไทยสร้างตัวตนบน “Avatar Park” พร้อมสร้างปรากฎการณ์สุดล้ำ กับการแสดงโชว์ แฟนมีต แบบ Interactive ครั้งแรกในไทยบนโลกเสมือน

AIS นับเป็นผู้เล่นรายแรกๆ ที่เห็นโอกาสและจับเทรนด์ Metaverse ที่เข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการนวัตกรรมเทคโนโลยี ภาคธุรกิจ และวงการสื่อสารโฆษณา ด้วยการใช้ศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G พัฒนาห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลก V-Avenue.Co ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรม Metaverse ของไทยให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล รวมถึงดึงเอา Metaverse Human คนแรกอย่าง น้องไอ ไอรีน เข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าและคนไทย

NIA ตอกย้ำกระแส “Metaverse” ผนึกพันธมิตรเปิดแซนด์บ็อกซ์กระตุ้นนวัตกรรม โลกเสมือนจริงฝีมือคนไทย

ล่าสุดได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในโลก Metaverse อีกครั้ง ด้วย Avatar Park (อวตาร์ ปาร์ค) ที่เปิดไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ที่ถือว่าเป็นคอมมูนิตี้โลกเสมือนแห่งใหม่ให้คนไทยมาสร้างตัวตนที่สามารถเลือกคาแรคเตอร์ได้ตามใจ พร้อมกับการเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ที่ให้คนไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำ ครั้งแรกในไทย ผ่านกิจกรรม THE RISING METAWIN: THE 1st AVATAR PERFORMANCE การแสดงโชว์จากศิลปิน TEAM AIS โดย วิน เมธวิน ให้ลูกค้าและคนไทยเข้าไปพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนใหม่ในโลก Metaverse แห่งใหม่ได้ไม่จำกัด รวมถึงการแปลงร่างน้องๆ BNK48 และ CGM48 จากภาพยนตร์ The Cheese Sisters เป็น Avatar ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา ให้กับแฟนคลับ ได้กระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิด

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “วันนี้ AIS ได้ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทยไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีจากโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G โดยวันนี้เราได้ใช้ศักยภาพของเน็ตเวิร์คในการพัฒนาโลก Metaverse ของไทยให้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยการต่อยอดประสบการณ์การใช้งานจากห้างเสมือนจริง V-Avenue.Co สู่ อวตาร์ ปาร์ค พื้นที่คอมมูนิตี้แห่งใหม่ที่พร้อมให้คนไทยมาสร้างตัวตน เพื่อเข้าไปพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนใหม่ในโลก Metaverse อย่างไร้ขีดจำกัด

อีกทั้งวันนี้เรายังเดินหน้ายกระดับโลกเสมือนให้ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ของคนไทย และภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันใหม่บนขีดความสามารถของโครงข่าย 5G ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามา Interactive ทำกิจกรรม พูดคุย ตอบโต้กันได้แล้วบนโลกเสมือนใน อวตาร์ ปาร์ค”

โดยสิ่งที่เกิดขึ้นบน AVATAR PARK ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของไทย ที่สามารถจัดกิจกรรมบนโลกเสมือนได้แบบ Interactive ไม่ว่าจะเป็น

  • THE RISING METAWIN: THE 1st AVATAR PERFORMANCE การแสดงโชว์จากศิลปิน TEAM AIS โดย วิน เมธวิน ที่แฟนคลับ หรือแม้แต่ลูกค้า สามารถเข้าไปรับชมการแสดงสดจากศิลปินที่มาในรูปแบบ Avatar
  • The Cheese Sisters Meet & Greet on Avatar Park ด้วยการแปลงร่างน้องๆ BNK48 และ CGM48 จากภาพยนตร์ The Cheese Sisters ให้เป็น Avatar ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา ให้กับแฟนคลับได้กระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิด

ปรัธนา กล่าวเสริมในช่วงท้ายว่า “ที่ผ่านมา V-Avenue.Co ได้ดึงเอาพาร์ทเนอร์จากธุรกิจต่างๆ ทั้งค้าปลีก แฟชั่น ร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ มาสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้คนไทยได้สัมผัสกับการช้อปปิ้งบนโลกเสมือนด้วยเทคโนโลยี 5G นอกเหนือจากประสบการณ์ที่คนไทยจะได้สัมผัสแล้ว วันนี้เรายังเปิดกว้างให้กับผู้ประกอบการ เอกชน ภาครัฐ ภาคธุรกิจ ที่มองเห็นโอกาสเข้ามาสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าบน อวตาร์ ปาร์ค ซึ่งรองรับการทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต การเปิดตัวสินค้า งานแฟร์ งานแสดงสินค้า งานแฟชั่นโชว์ แฟนมีต หรือแม้การสร้างกิจกรรมทางการตลาด โดยสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า AIS สามารถใช้ศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ในการเชื่อมต่อโลกจริงและโลกเสมือนเข้ามาไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อด้วยการพัฒนาโลก Metaverse ของไทยให้ยกระดับไปอีกขั้น”

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

6 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

6 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

6 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

6 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

6 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

6 hours ago