ส.ว. เดโมแครต ขอให้ Meta ระงับการเข้าถึง Horizon Worlds ของเด็ก 13-17 ปี

ส.ว. เดโมแครต ขอให้ Meta ระงับการเข้าถึง Horizon Worlds ของเด็ก 13-17 ปี

Horizon Worlds แพลตฟอร์ม Metaverse ของ Meta โดนเบรคอีกครั้ง หลังวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตสองคนเรียกร้องให้ระงับแผนนำเสนอ Horizon Worlds ให้กับวัยรุ่นอายุระหว่าง 13 – 17 ปี โดยให้เหตุผลว่าเทคโนโลยีอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของผู้ใช้ที่อายุน้อย

โดยฝ่ายนิติบัญญัติ ได้แก่ Massachusetts Sen. Ed Markey และ Connecticut Sen. Richard Blumenthal ระบุว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวล้มเหลวในการปกป้องเด็กและวัยรุ่น

เปิดตัว MQDC Idyllias เมตตาเวิร์ส (Metta-verse) เชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนทุกมิติ

ขณะที่ข้อกังวลด้านสุขภาพจิตของวัยรุ่น Markey และ Blumenthal กล่าวว่า ที่ผ่านมายังมีงานวิจัยไม่มากพอเกี่ยวกับผลกระทบทางจิตใจและร่างกายของการใช้ Metaverse ในระยะยาว

“แผนของคุณที่จะดึงคนหนุ่มสาวเหล่านี้เข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ไม่ได้รับการวิจัยและอาจเป็นอันตรายโดยมีผลตามมาต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งที่รับไม่ได้” Markey และ Blumenthal กล่าว

ขณะที่โฆษกของ Meta ยังไม่ตอบกลับใดๆ

การเรียกร้องดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนหลายปีเกี่ยวกับผลกระทบต่อผู้ใช้ที่อายุน้อย รวมถึงศักยภาพในการชักนำวัยรุ่นไปสู่ช่องทางที่เป็นอันตราย

เช่นเดียวกัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา TikTok ได้ประกาศว่าผู้ใช้ทุกคนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกตั้งค่าเริ่มต้นให้ใช้งานได้ 1 ชั่วโมงต่อวัน

ด้านแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Instagram และ Snapchat ได้เปิดตัวการควบคุมโดยผู้ปกครองและคุณสมบัติเพิ่มเติมที่กระตุ้นให้วัยรุ่นหยุดพักจากการใช้งานและถูกกำหนดขอบเขตมากขึ้น

ที่มา edition.cnn.com

Scroll to Top