Metaverse

ส.ว. เดโมแครต ขอให้ Meta ระงับการเข้าถึง Horizon Worlds ของเด็ก 13-17 ปี

Horizon Worlds แพลตฟอร์ม Metaverse ของ Meta โดนเบรคอีกครั้ง หลังวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตสองคนเรียกร้องให้ระงับแผนนำเสนอ Horizon Worlds ให้กับวัยรุ่นอายุระหว่าง 13 – 17 ปี โดยให้เหตุผลว่าเทคโนโลยีอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของผู้ใช้ที่อายุน้อย

โดยฝ่ายนิติบัญญัติ ได้แก่ Massachusetts Sen. Ed Markey และ Connecticut Sen. Richard Blumenthal ระบุว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวล้มเหลวในการปกป้องเด็กและวัยรุ่น

เปิดตัว MQDC Idyllias เมตตาเวิร์ส (Metta-verse) เชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนทุกมิติ

ขณะที่ข้อกังวลด้านสุขภาพจิตของวัยรุ่น Markey และ Blumenthal กล่าวว่า ที่ผ่านมายังมีงานวิจัยไม่มากพอเกี่ยวกับผลกระทบทางจิตใจและร่างกายของการใช้ Metaverse ในระยะยาว

“แผนของคุณที่จะดึงคนหนุ่มสาวเหล่านี้เข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ไม่ได้รับการวิจัยและอาจเป็นอันตรายโดยมีผลตามมาต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งที่รับไม่ได้” Markey และ Blumenthal กล่าว

ขณะที่โฆษกของ Meta ยังไม่ตอบกลับใดๆ

การเรียกร้องดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนหลายปีเกี่ยวกับผลกระทบต่อผู้ใช้ที่อายุน้อย รวมถึงศักยภาพในการชักนำวัยรุ่นไปสู่ช่องทางที่เป็นอันตราย

เช่นเดียวกัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา TikTok ได้ประกาศว่าผู้ใช้ทุกคนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกตั้งค่าเริ่มต้นให้ใช้งานได้ 1 ชั่วโมงต่อวัน

ด้านแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Instagram และ Snapchat ได้เปิดตัวการควบคุมโดยผู้ปกครองและคุณสมบัติเพิ่มเติมที่กระตุ้นให้วัยรุ่นหยุดพักจากการใช้งานและถูกกำหนดขอบเขตมากขึ้น

ที่มา edition.cnn.com

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

5 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

5 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

5 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

6 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

6 hours ago