เอสซีจี เปิดตัว “mind” Smart Home Solutions สุดล้ำ ครั้งแรกของโซลูชันแบรนด์ไทยที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ทุกค่ายชู 3 จุดเด่น ใช้งานง่ายได้ทุกแบรนด์-ปกป้องความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้-เซอร์วิสเต็มรูปแบบทั้งก่อนและหลังการขาย 24 ชม. หวังเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นด้วยความง่ายและสะดวกสบาย ส่งแพ็คเกจรองรับความต้องการผู้อยู่อาศัย 4 รูปแบบ เซฟดี-อยู่ดี-ไยดี-ฟีลดี เดินหน้าบุกทั้งตลาด B2B และ B2C จับมือผู้พัฒนาบ้าน-คอนโด บริษัทรับสร้างบ้าน ส่งมอบแพ็กเกจ Smart Home ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน จับมือหลากพันธมิตรขยาย IoT Smart Home Ecosystem เล็งเปิดตัว Online Store รูปแบบใหม่ปลายปีนี้ ปักธงก้าวสู่ผู้นำตลาด IoT Smart Home Solutions ในอาเซียน ตั้งเป้าติดตั้งโซลูชัน 100,000 หลังในปี 2025 พร้อมขยายสู่ตลาดโลกภายใน 4 ปี
อภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer, SCG Digital Office กล่าวว่า เอสซีจี มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาโซลูชัน ภายในที่อยู่อาศัย ผ่านแนวคิด Passion for Better Living ยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น และมีความสุขอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เปิดตัว Smart Home Solutions แบรนด์ “มายด์” (mind) โซลูชันเพื่อบ้านอัจฉริยะรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยง่ายขึ้น
–ทรู เปิดตัว “True-dtac SECURITY” ยกระดับความปลอดภัยขั้นสุด
“Pain Point ของตลาด Smart Home ในช่วงที่ผ่านมา คือเน้นขายอุปกรณ์ ทำให้ภาพจำในหัวผู้บริโภคบางกลุ่มคือใช้งานยาก อุปกรณ์เสียไม่มีคนดูแล แต่ mind จะสร้างมาตรฐานใหม่ของ IoT Smart Home Solutions ประเทศไทยเราจะเปลี่ยนภาพจำ และแก้ Pain Point เหล่านั้น ด้วยการนำบริการมืออาชีพครบวงจรมาผสานรวมกับ Smart Home Device ที่เป็น Lazy-Friendly Technology ทั้งยังเป็นโซลูชันแบรนด์แรกในไทยที่เชื่อมต่อ Device ได้ไม่จำกัดแบรนด์ ช่วยให้ผู้บริโภคใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย เข้าถึงผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน นอกจากนี้ mind ยังเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรม Born in Thailand (BiT) ของเอสซีจี ที่มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ โดยคนไทย เพื่อคนไทย ซึ่งเราตั้งเป้าหมายว่าจะเดินหน้าติดตั้งโซลูชัน mind ในที่อยู่อาศัยกว่า 100,000 ยูนิต และพาแบรนด์ mind ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้าน IoT Smart Home Solutions ในภูมิภาคอาเซียนในปี 2025 แล้วจะขยายสู่ตลาดระดับโลกภายใน 4 ปี” นายอภิรัตน์ กล่าว
ด้านนางนันทพัชร์ ศรีสุวรรณ Head of Sales and Marketing, SCG Digital Office กล่าวเสริมว่า จากการศึกษา Customer Insight พบว่า คนไทยบางส่วนยังคงมองว่า ระบบสมาร์ทโฮมมีความยุ่งยากซับซ้อน เอสซีจีจึงมุ่งมั่นออกแบบ Smart Home Solutions ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ใช้งานง่าย เหมาะกับคนทุกเจเนอเรชัน โดยมีทีมงานมืออาชีพที่เปรียบเสมือน “Sommelier of Smart Home Solutions” ผู้ช่วยที่รู้ใจลูกค้า ไม่ใช่แค่ขายอุปกรณ์ตามคำสั่งของลูกค้า แต่ต้องส่งมอบคุณค่าการดูแลที่เหนือกว่าให้กับ ผู้อยู่อาศัย ดูแลตั้งแต่ให้คำปรึกษา ลงพื้นที่จริงถึงบ้านของลูกค้า ประเมินแล้วออกแบบติดตั้งโซลูชันที่จำเป็นและเหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องประเมินหรือตั้งค่าอุปกรณ์เองให้ยุ่งยาก
ทั้งนี้ Smart Home Solutions ภายใต้แบรนด์ mind ประกอบด้วย mind Solutions โซลูชันอัจฉริยะรูปแบบ Mobile App และ Home App เชื่อมต่อสั่งการทุกอุปกรณ์ Smart Home พร้อมประสานกับทีมงานมืออาชีพ ดูแลทั้งก่อนและหลังการขายตลอด 24 ชั่วโมง และ mind Device อุปกรณ์ IoT (Internet of Things) โดยออกแบบแพ็กเกจให้บริการด้าน Smart Home Solutions ตอบโจทย์การใช้ชีวิต 4 รูปแบบ ซึ่งผู้บริโภคสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ ได้แก่
นันทพัชร์ กล่าวอีกว่า จุดเด่นของ mind เป็น Smart Home Solutions ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกช่วงวัยต้องการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายมากขึ้น และสอดรับกับกระแสการเติบโตของตลาดบ้านอัจฉริยะที่กลายเป็นจุดขายสำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกในปัจจุบัน โดย mind มีจุดเด่นถึง 3 ด้าน ดังนี้
ทั้งนี้ เอสซีจี มุ่งหน้านำแบรนด์ mind เจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B2B) ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจออกแบบ และบริษัท รับสร้างบ้าน โดยอยู่ระหว่างการพูดคุยกับหลากหลายบริษัท เพื่อร่วมกันส่งมอบแพ็คเกจที่ตอบโจทย์บ้านอัจฉริยะของผู้บริโภค และตั้งเป้าขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่ลูกค้ารายบุคคล (B2C) จะให้บริการให้คำปรึกษาและติดตั้ง Smart Home Solutions ผ่าน Online Store รูปแบบใหม่ ซึ่งเอสซีจีได้พัฒนาร่วมกับพันธมิตรผู้พัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะ คาดว่าพร้อมจะให้บริการในปลายปีนี้
ขณะเดียวกัน เอสซีจี ยังเดินหน้าขยาย IoT Smart Home Ecosystem ในประเทศไทย ด้วยการจับมือพันธมิตรชั้นนำ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ตั้งแต่หน่วยงานที่ส่งเสริมด้านเทคโนโลยี ผู้พัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะ ผู้ให้บริการเทคโนโลยี ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร สถาบันการศึกษา และผู้ประกอบการ SME ด้วย
ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…
ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…
ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…
กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…
ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดตัว instax mini 41 กล้องอนาล็อกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผสานดีไซน์สุดคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหากล้องที่เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือ แต่ยังเป็น "ไอเทมแฟชั่นที่ต้องมี" สานต่อความสำเร็จของ instax mini 40 กล้องรุ่นยอดนิยม instax…
ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยข้อมูลเชิงลึกเทศกาลสงกรานต์ 2568 ชี้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเฉลิมฉลองอย่างคึกคักทั่วประเทศ พร้อมเผยการเดินทางข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคอีสาน เหนือ และใต้ เผยเครือข่ายอัจฉริยะ AI ยกระดับประสิทธิภาพ 5G และ 4G…
This website uses cookies.