หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว HUAWEI P60 Pro ภายใต้โครงการนำเทคโนโลยีจากกล้องสมาร์ทโฟนมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อบอกเล่าถึงเสน่ห์ประเทศไทยผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวโดยเยาวชนคนรุ่นใหม่จากนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ขยายฐานตลาดการท่องเที่ยวพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามและวัฒนธรรมของไทยอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
–เปิดตัว HONOR Magic5 Pro 5G สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุด ราคา 29,990 บาท
ฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด เผยว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับพันธกิจของแผนวิสาหกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2566-2570 ที่มุ่งเน้นในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศการตลาดและบริการข้อมูลด้านการตลาดการท่องเที่ยวที่ครบถ้วนเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน มุ่งเน้นการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงจากหลายประเทศอย่างสมดุล โดยสร้างประสบการณ์ ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ มีความล้ำสมัย
จากการศึกษาเทรนด์ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว พบว่าการท่องเที่ยวจะยั่งยืนได้เกิดจากการขับเคลื่อนโดยคนในพื้นที่ เป็นแนวคิดที่ส่งเสริมให้คนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตได้อย่างยั่งยืน เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่ทุกคนมีส่วนร่วมในขับเคลื่อนบ้านเกิดของตนเองอย่างสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่
จากเทรนด์ดังกล่าวหัวเว่ยจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยรุ่นใหม่มีส่วนเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการบอกเล่าถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ผลักดันสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแปลกใหม่ยามค่ำคืนในหลากหลายมิติที่นำเสนอผ่านเลนส์กล้องสมาร์ทโฟนที่หัวเว่ยพัฒนาเพื่อยกระดับความอัจฉริยะด้านการถ่ายภาพในที่แสงน้อยโดยเฉพาะ
โครงการนี้ได้นำเสนอบางส่วนของความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวไทยยามค่ำคืนผ่านหนังสั้น “Nightlife in Bangkok” by HUAWEI P60 Pro’ ที่ถ่ายทำนักศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์สาขาออกแบบนิเทศศิลป์มหาวิทยาลัยศิลปากร ถ่ายทอดวิถีชีวิตแสงสียามค่ำคืนตามสถาที่ยอดนิยมในไทยอาทิ ท่ามหาราช ศูนย์การค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งเดียวในย่านกรุงเก่า ‘เยาราช’ ถนนคนเดินแดนมังกรที่ร่วมร้านอาหารอร่อยเลิศหลายสไลต์ ‘สะพานพระราม 8’ สะพานข้ามแม่น้ำยาว 75 เมตร มีรูปแบบโดดเด่นสวยงามเด่นเป็นตระหง่าตาในย่ามราตรี นอกจากผลงานจากนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรแล้วหัวเว่ยยังได้รับเกียรติจากช่างภาพมาร่วมถ่ายภาพแชร์บรรยากาศชีวิตรอบเมืองในโครงการนี้อีกด้วย
หนังสั้นถ่ายทำโดยกล้องเทเลโฟโต้กล้องหลัก Ultra Lighting 48 ล้านพิกเซลที่ให้แสงอัลตร้าไลท์ พร้อมรูรับแสงเข้ามาได้มากที่สุด F2.1 มีระยะซูมรวม 200 เท่า กล้องเทเลโฟโต้ยังได้เพิ่ม Ultra Lighting Lens Group กลุ่มเลนส์หลายตัวเพื่อจับแสงได้มากขึ้นแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อย นอกจากนี้ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ป้องกันการสั่นไหวเทเลโฟโต้รุ่นแรกของหัวเว่ย รวมทั้งยกระดับภาพถ่ายให้มีสีสันสดใหม่กับระบบ XMAGE ด้วยการปรับรายละเอียดภาพทั้งสี แสง เงา และพื้นผิวให้มีสีสันมากขึ้น
สำหรับ HUAWEI P60 Pro วางจำหน่ายด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีขาวไข่มุก Rococo Pearl และสีดำ สำหรับหน่วยความจำ 8+256 GB พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับรุ่นนี้ รับฟรีอัปเกรดหน่วยความจำเพิ่มเป็น 12+512 GB ในราคา 37,990 บาท และสำหรับหน่วยความจำ 12+512 GB วางจำหน่ายในราคา 43,990 บาท ลูกค้าสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 26 พฤษภาคม 2566 รับทันทีสมนาสุดพิเศษ ฟรี! มูลค่ารวม 5,724 บาท ประกอบไปด้วย HUAWEI Super Charge Wireless Car Charge มูลค่า 3,999 บาท, HUAWEI 3 Month Screen Protection มูลค่า 999 บาท, HUAWEI Cloud 200 GB (3 เดือน) มูลค่า 297 บาท, ส่วนลด 40% สำหรับการขยายระยะเวลาความคุ้มครองเครื่องเพิ่มเติม 1 ปี และ WeTV VIP (3 เดือน) มูลค่า 429 บาท สั่งซื้อสินค้าที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada และแอปพลิเคชัน My HUAWEI