Infinix เปิดตัว E-Color Shift 2.0 ปฏิวัติการปรับแต่งฝาหลังสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยี AI

Infinix เปิดตัว E-Color Shift 2.0 ปฏิวัติการปรับแต่งฝาหลังสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยี AI

อินฟินิกซ์ (Infinix) เปิดตัวเทคโนโลยี E-Color Shift 2.0 สร้างสีสันให้กับการปรับแต่งฝาหลังสมาร์ทโฟนด้วยพลัง AI ครั้งแรกของโลก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งฝาหลังสมาร์ทโฟนได้ด้วยสีสันและไอคอนต่าง ๆ นวัตกรรมนี้ตอบโจทย์ความต้องการในการแสดงออกได้อย่างอิสระ ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่มีความเป็นตัวเองได้ไม่ซ้ำใครและเปลี่ยนแปลงได้ตามสไตล์ที่ต้องการ

เทคโนโลยี Color-shifting หรือการเปลี่ยนสีที่ฝาหลังของสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีนี้แบ่งได้เป็นสองประเภท คือแบบไม่ใช้ไฟฟ้า (non-electrically driven) และแบบใช้ไฟฟ้า(electrically driven) อินฟินิกซ์เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมทั้งสองรูปแบบ ตั้งแต่การพัฒนาคอนเซ็ปต์ไปจนถึงการวิจัยขั้นสูง โดยมีจุดเริ่มต้นในปีพ.ศ. 2564 อินฟินิกซ์เปิดตัวคอนเซ็ปต์โฟนที่มาพร้อมฝาหลังที่เปลี่ยนสีได้สองสีครั้งแรกในตลาดสมาร์ทโฟน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Electrochromic และ Electroluminescent ต่อมาในปี พ.ศ. 2565 อินฟินิกซ์ได้พัฒนาเทคโนโลยี Light-Painting Leather ไปสู่เทคโนโลยี Photochromic ล่าสุดในปีนี้กับการเปิดตัวเทคโนโลยี E-Color Shift 2.0 ที่มีการอัปเกรดจากเวอร์ชันแรกในส่วนสำคัญ เช่น จำนวนพื้นที่ในการเปลี่ยนสี การอัปเกรดฮาร์ดแวร์ Prism3S ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น การผสาน AI กับฮาร์ดแวร์สุดล้ำเพื่อยกระดับการใช้งานที่ผสานเข้ากับศิลปะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เวยจี เน่ย (Weiji Nie) หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัท อินฟินิกซ์ กล่าวว่า “นวัตกรรมล่าสุดของอินฟินิกซ์ตอบสนองความต้องการในการปรับแต่งสีสันและการแสดงออกถึงตัวตนที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลก โดยทั่วไปแล้วการปรับแต่งสมาร์ทโฟนมักจำกัดอยู่ที่วอลเปเปอร์หน้าจอเและมาพร้อมกับฝาหลังที่ออกแบบไว้แล้ว โดยเทคโนโลยี E-Color Shift 2.0 ได้ทลายข้อจำกัดนี้ด้วยฝาหลังที่เปลี่ยนสีได้ ด้วยเทคโนโลยี AI ในการปรับสีและลวดลายฝาหลังตามภาพที่ผู้ใช้งานเลือกและสะท้อนออกมาบนพื้นที่ฝาหลังที่ปรับแต่งได้กว่า 46 จุด การผสานระหว่างเทคโนโลยีกับศิลปะนี้จะช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งใหม่และทำให้อินฟินิกซ์เป็นสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง”

ส่องสเปกก่อนเปิดตัว realme 13 Series แก้อาการเกมเมอร์หัวร้อน ขึ้นแท่น Gaming Dominator คนใหม่แห่งปี

Scroll to Top