Mobile

Oppo Find X8 Ultra และ vivo X200 Ultra อาจไม่วางขายทั่วโลก

แฟน ๆ สมาร์ทโฟนจีนเตรียมผิดหวัง หลังมีข่าวลือว่า Oppo Find X8 Ultra และ vivo X200 Ultra อาจวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

Oppo และ vivo เพิ่งเปิดตัว Find X8, Find X8 Pro และ X200, X200 Pro, ในประเทศจีนไปหมาด ๆ แต่กระแสข่าวลือเรื่องรุ่น Ultra ที่จะมาพร้อมสเปคจัดเต็มในปี 2025 ก็ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด มีข่าวลือออกมาว่าทั้ง Oppo Find X8 Ultra และ vivo X200 Ultra อาจจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น! นั่นหมายความว่า หากคุณไม่ได้อยู่ในจีน และอยากได้สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์จาก Oppo หรือ vivo ก็คงต้องมอง Find X8 Pro และ X200 Pro เป็นตัวเลือกสูงสุด

หากข่าวลือนี้เป็นจริง ก็คงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับแฟน ๆ Oppo และ vivo ทั่วโลกไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ แบรนด์จีนอย่าง Xiaomi ก็เคยใช้กลยุทธ์นี้มาแล้ว

ทำไมแบรนด์จีนถึงเลือกทำแบบนี้?

เหตุผลหลัก ๆ น่าจะมาจากยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียมในต่างประเทศที่ต่ำเกินไป ทำให้แบรนด์มองว่าไม่คุ้มค่ากับการลงทุนพัฒนาซอฟต์แวร์ให้รองรับตลาดโลก ซึ่งหากมองในตลาดไทยก็จะเห็นว่าจำนวนเครื่องแฟล็กชิปที่ขายได้เป็นส่วนใหญ่นั้นยังไม่พ้นแบรนด์อย่าง Apple และ Samsung ที่ทำตลาดมาก่อน

ทั้งนี้ในมุมมองของผู้บริโภค หลายคนมองว่าสมาร์ทโฟนเรือธง ไม่จำเป็นต้องทำกำไรมหาศาล แต่เป็นเหมือนหน้าเป็นตาของแบรนด์ ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้หันมาสนใจ แม้สุดท้ายลูกค้าจะเลือกซื้อรุ่นที่ราคาถูกลงก็ตาม

#Oppo #vivo #FindX8Ultra #X200Ultra #สมาร์ทโฟน #ข่าวเทคโนโลยี #มือถือ

ที่มา gsmarena.com

Samsung ปล่อย One UI 7 Beta พร้อมฟีเจอร์ AI สุดล้ำ

supersab

Recent Posts

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

1 hour ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

4 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

5 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

6 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

6 hours ago

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เปิดตัว “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” พร้อม “อาโป” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์" กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ผสานความลงตัวของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากลาตินอเมริกา มอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล พร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นที่ยากจะต้านทาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน" ที่มุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับคาเฟ่ได้ง่ายๆ…

6 hours ago

This website uses cookies.