Mobile

Xiaomi Imagery Awards 2023 งานประกวดภาพถ่ายและวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟนเสียวหมี่

เสียวหมี่เชิญชวนเหล่าผู้มีวิสัยทัศน์สุดสร้างสรรค์ทั่วโลกมาแสดงความสามารถผ่านหลังเลนส์กล้องในการประกวด Xiaomi Imagery Awards 2023 ซึ่งการประกวดนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่เสียวหมี่ได้เปิดแพลตฟอร์มเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและผู้ผลิตภาพยนตร์ได้ถ่ายทอดเรื่องราวอันเอกลักษณ์ของพวกเขาผ่านอุปกรณ์ของเสียวหมี่

การประกวดจัดขึ้นภายใต้ธีม “Your vision, your story” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องความงามในการถ่ายทอดเรื่องราวของแต่ละบุคคลผ่านภาพและวิดีโอ ซึ่งในปีนี้เสียวหมี่แบ่งหมวดหมู่การประกวดเป็น 10 หัวข้อ ได้แก่ ช่วงเวลาชั่วขณะ (Fleeting Moment), ภาพบุคคล (Portrait), ความหลงใหล (Passion), ความคาดหวัง (Anticipation), การเติบโต (Growth), ความสนุกสนาน (Playful), การเฉลิมฉลอง (Celebration), ท้องถิ่น (Local), สิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ (Non-human Life) และเรื่องราวบนท้องถนน (On the Road) โดยหัวข้อการประกวดที่หลากหลายนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์เสียวหมี่สามารถถ่ายทอดความสร้างสรรค์ของตนเองได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น

POCO C65 เปิดตัวในไทยแล้ว ในราคาเริ่มต้น 3,799 บาท

ในปีนี้ เสียวหมี่ยังได้เสริมประเภทการแข่งขันเข้ามาอีกหนึ่งอย่างคือ ภาพยนตร์สั้น ซึ่งเป็นการเน้นความสามารถด้านภาพยนตร์อันโดดเด่นของสมาร์ทโฟนเสี่ยวหมี่ ซึ่งการกระทำนี้นั้นไม่เหมือนใครและทำให้เสียวหมี่นั้นแตกต่าง และยังทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถเจาะลึกลงไปในการเล่าเรื่องผ่านภาพเคลื่อนไหว และสอดคล้องกับความพยายามของเสียวหมี่ในการสร้างอุปกรณ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งผสานความสามารถในการถ่ายภาพและวิดีโอที่เหนือกว่าเข้าด้วยกัน ทั้งนี้ผลงานการประกวด จะได้การตัดสินจากผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Victoria Hochberg ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะผู้กำกับ “Sex and the City”

นอกจากนี้ ความร่วมมือของเสียวหมี่ กับ Leica ยังช่วยขับเคลื่อนการเล่าเรื่องโดยเน้นไปที่อารมณ์ของผู้คนเป็นหัวใจสำคัญของภาพ ซึ่งเสียวหมี่ขอแนะนำให้ผู้เข้าร่วมการประกวดถ่ายภาพช่วงเวลาที่เปี่ยมด้วยอารมณ์ความรู้สึก เนื่องจากเสียวหมี่ให้ความสำคัญกับโทนของภาพที่เน้นอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ในเนื้อหาที่ส่งเข้ามาซึ่งจะมีความโดดเด่นอย่างต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน วิธีการนี้ไม่เพียงแต่เน้นย้ำถึงสาระสำคัญทางอารมณ์ของการถ่ายภาพ แต่ยังช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์เสียวหมี่ไว้ในด้านของการเล่าเรื่องด้วยภาพ

ภาพถ่ายที่ดีที่สุดจะได้รับรางวัลมูลค่า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และกล้อง Leica Q3 และสำหรับผู้ชนะอันดับหนึ่งในหมวดหนังสั้นจะได้รับรางวัลมูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และโอกาสในการร่วมมือกับ Xiaomi Studios นอกจากนี้ ผู้ชนะสามคนจากแต่ละหมวดหมู่จะได้ร่วมทัวร์กิจกรรมเปิดตัวแบบออฟไลน์อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับ Xiaomi Imagery Awards 2023 กรุณาไปที่เว็บไซด์ https://event.mi.com/global/xiaomiImageryawards/ และกดส่งผลงานเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

9 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

9 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

9 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

9 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

9 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

9 hours ago