Technology IT

จัมโบ้ จั๊มพส์ ประกาศรุกธุรกิจพัฒนาเกมระดับสากล พร้อมเปิดตัวเกม Nice to Z You ซ่อนหาปาร์ตี้แก๊ง

บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ได้พัฒนาเกม Nice to Z You ซ่อนหาปาร์ตี้แก๊ง โมบายเกมแนวซ่อนหา ที่เล่นได้ทุกคนและทุกเพศทุกวัย พร้อมเอาใจเกมเมอร์สายแฟชั่นด้วยหลากหลายคาแรกเตอร์ ให้เหล่าเกมเมอร์เลือกปรับแต่งได้ตามสไตล์ ตลอดจนดึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมชื่อดังอย่าง แป้ง zbing z. ร่วมออกแบบคาแรกเตอร์สกินเพื่อดึงดูดให้น่าสะสมยิ่งขึ้น โดยเกมพร้อมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้!

พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารส่วนงานคอนเทนต์ ด้านกลยุทธ์ การลงทุน และพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด หรือชื่อเดิมจาก บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และ AXION VENTURES จากประเทศแคนาดา ล่าสุดได้ปรับภาพลักษณ์และกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรใหม่ทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จและมีศักยภาพในการสร้างเกมจนเป็นที่ยอมรับในวงการเกมระดับโลก โดย จัมโบ้ จั๊มพส์ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญด้านการพัฒนาคอนเทนต์ของกลุ่มทรู ที่จะเข้ามาผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยและส่งเสริมการเผยแพร่ภาพลักษณ์วัฒนธรรมของประเทศผ่านการพัฒนาเกมที่เป็น IP ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นของตัวเอง

NT แถลงผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2566 พร้อมปักหมุดผลักดันเทคโนโลยีดิจิทัลสู่หน่วยงานภาครัฐ ชูสถานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานและดิจิทัลผ่านความเป็นกลาง

ที่ผ่านมาจะเห็นว่าตลาดเกมในประเทศไทยขยายตัวอย่างรวดเร็ว จากรายงานการเติบโตของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ในไทย ปี 2564 โดย depa พบว่า เซกเมนต์เกมครองส่วนแบ่งของตลาดดิจิทัลคอนเทนต์สูงถึง 37,063 ล้านบาท ในขณะที่ข้อมูลจากสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย พบว่า นักเล่นเกมในประเทศไทยมีจำนวนกว่า 27.8 ล้านคน นับเป็น 41% ของประชากรไทยทั้งหมด ซึ่งจากความร่วมมือในโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมไทยสู่ระดับโลกครั้งนี้ จัมโบ้ จั๊มพส์ มุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสและผลักดันให้ผู้เล่นเกมที่อยู่ในสายอาชีพต่างๆ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในประเทศไทยเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมในฐานะส่วนหนึ่งของทีมพัฒนาและสร้างเกม กล่าวคือ การพัฒนาเกมๆ หนึ่งจำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และการบูรณาการองค์ความรู้ ความสามารถจากหลากหลายอาชีพประกอบเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้าน Animator ที่ต้องใช้ความสามารถด้านกราฟิกดีไซน์ทั้งในรูปแบ 2D และ 3D ความรู้ด้าน Art Director, ด้าน Sound Design รวมไปถึงความรู้ด้านการเขียนบท และ Copywriter ที่จะมาสร้างสรรค์เรื่องราวในเกมให้สนุก น่าติดตาม ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องอาศัยองค์ความรู้ด้าน Software Engineer-Coding เพื่อโครงสร้างพื้นฐานภายในเกมทั้งหมด ทั้งนี้การบูรณาการองค์ความรู้และความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เข้าด้วยกันของนักพัฒนาเกมชาวไทย จะก่อให้เกิดการสร้างเกมที่เป็น IP ของตัวเอง (Game Intellectual Property: ทรัพย์สินทางปัญญา ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตรเกี่ยวกับเกม) สอดแทรกภาพลักษณ์วัฒนธรรมสร้างสรรค์ของไทยซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งพอที่จะสามารถผลิตเกมเพื่อป้อนตลาดโลก เพิ่มมูลค่าการส่งออกคอนเทนต์เกมให้แก่ประเทศไทย ยังผลให้อุตสาหกรรมเกมกลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยในที่สุด”

มานะ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด กล่าวว่า “การปรับภาพลักษณ์ แบรนด์จาก ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ สู่ จัมโบ้ จั๊มพส์ เพราะเราต้องการสร้างแบรนด์ที่เชื่อมโยงทางอารมณ์กับลูกค้าให้แข็งแกร่งมากขึ้นในระดับโลก เหมือนอย่าง Super Cell หรือ Playfish โดยมีเป้าหมายที่อยากให้คนเล่นเกมทั่วโลกเล่นเกมของเรา และในขณะเดียวกันต้องการให้ผู้เล่นเกมทุกคนรู้ว่าเกมมาจากประเทศไทย จึงเป็นที่มาของชื่อบริษัทใหม่ จัมโบ้ จั๊มพส์ ซึ่งโลโก้เป็นรูปช้างกระโดดที่มีดวงจันทร์เป็นฉากหลัง โดยวิสัยทัศน์และพันธกิจของ จัมโบ้ จั๊มพส์ เราเชื่อในความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย และรู้สึกว่างานศิลปะทั้งเก่าใหม่ของคนไทยมีความสวยงาม โดยมีเป้าหมายที่อยากให้ชาวโลกได้เห็นผลงานผ่านความบันเทิงที่เป็นเกม ตลอดจนเราเชื่อว่างานของเรามีความสวยงามแปลกใหม่ เป็นเกมที่มีความสนุกแตกต่างไม่เหมือนใคร และคนเล่นเกมทั่วโลกจะเห็นและชอบที่จะเล่นเกมจากประเทศไทย อันนำไปสู่การสร้างและนำเสนอซอฟท์เพาเวอร์ของไทยในรูปแบบที่เป็นเกมให้คนทั่วโลกได้เล่นกัน

จัมโบ้ จั๊มพส์ ดำเนินธุรกิจในรูปแบบสตูดิโอพัฒนาเกมพัฒนาเกมสัญชาติไทย ซึ่งปี 2561 ที่ผ่านมาได้พัฒนาเกม INVICTUS (อินวิคตัส) ซึ่งเป็นเกมบนมือถือระดับ AAA ที่มีโปรดักชันการผลิตระดับพรีเมียม สร้างปรากฎการณ์เกมรูปแบบใหม่ที่มีการผสมผสานระบบการเล่นของการ์ดเกมและเกมต่อสู้แบบ Real-Time ด้วยกราฟิกและแอนิเมชันสมจริง และในปี 2565 จัมโบ้ จั๊มพส์ ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยผลิตโมบายเกม “The Collectors” เกมที่พาผู้เล่นไปรู้จักกับปัญหาขยะ และเรียนรู้วิธีการจัดการขยะอย่างถูกต้องผ่านตัวละครเหล่าสัตว์น้อยสุดน่ารัก พร้อมแฝงข้อมูลเกี่ยวกับ SDGs หรือ Sustainable Development Goals เพื่อให้ผู้เล่นได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญและเป้าหมายของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน จัมโบ้ จั๊มพส์ ได้พัฒนาเกม Nice to Z You ซ่อนหาปาร์ตี้แก๊ง โมบายเกมแนวซ่อนหา ที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เล่นได้พร้อมกันสูงสุด 5 คน โดยตัวเกมเพลย์จะแบ่งออกเป็นผู้ล่า (Seeker) ที่ต้องตามหาผู้ซ่อน โดยมีไอเทมในการช่วยตามหาเพื่อเพิ่มความสนุก และสนุกยิ่งกว่าเมื่อผู้ซ่อน (Hider) สามารถแปรงร่างเป็นสิ่งของต่างๆ เพื่อหลบหนีการตามล่าได้เช่นกัน อีกทั้งเกมยังเอาใจเกมเมอร์สายสายแฟชั่น ด้วยการมีสกินหลากหลายคาแรกเตอร์ให้เหล่าเกมเมอร์เลือกปรับแต่งได้ตามสไตล์ และเพิ่มความพิเศษเมื่อเกมได้ดึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมชื่อดังอย่าง แป้ง zbing z. มาร่วมออกแบบคาแรกเตอร์สกินเพื่อดึงดูดให้น่าสะสมยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตเรามีแผนและกลยุทธ์ที่จะดึงอินฟลูเอนเซอร์อีกมากมายมาร่วมออกแบบสกิน ที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ให้มากที่สุด”

โดยเกม Nice to Z You ซ่อนหาปาร์ตี้แก๊ง เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ โดยหลังจากเปิดตัว เกมได้รับการแนะนำในหมวดหมู่เกมยอดนิยมและเกมน่าเล่นของ App Store ที่พร้อมให้ทุกคนเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ดาวน์โหลดได้ที่ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://nicetozyou.com/

สำหรับผู้ที่สนใจ ติดตามบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับแบรนด์ จัมโบ้ จั๊มพส์ และความน่าสนใจของเกม Nice to Z You ได้ในรายการ TNN Tech Report โดยจะออกอากาศในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่ช่อง 16 TNN พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกมใหม่ๆ และกดไลก์เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมนักพัฒนาเกมได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/nicetozyou

supersab

Recent Posts

“พฤกษา” เปิดตัว “Plantnery by IHC” รุกตลาดรับสร้างบ้าน ชูจุดเด่น “คุณภาพ-นวัตกรรม-ครบวงจร” ตอบโจทย์คนมีที่ดิน

บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดรับสร้างบ้านเต็มรูปแบบ ภายใต้แบรนด์ใหม่ล่าสุด "Plantnery by IHC" ดำเนินงานโดย บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น…

4 minutes ago

Boots จับมือ DHL ส่งทัพรถ EV 100% วิ่งทั่วไทย ตั้งเป้าลดคาร์บอนครั้งใหญ่ 74 ตันต่อปี

บู๊ทส์ ประเทศไทย (Boots) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย (DHL) เปิดตัวกองทัพรถขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งผลิตภัณฑ์ไปยังร้านบู๊ทส์กว่า 250 สาขาทั่วประเทศอย่างยั่งยืน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม…

17 minutes ago

AIS ZEED 5G จับมือ GDH มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ควง “บิวกิ้น” เปิดรอบพิเศษ “ซองแดงแต่งผี” เอาใจคอหนังวัยทีน

AIS ZEED 5G ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างแท้จริง ผนึกกำลังกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง GDH จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด "ซองแดงแต่งผี" ให้กับลูกค้าในกลุ่มวัยทีนผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และซีรีส์อย่างใกล้ชิด ภายในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง "บิวกิ้น-พุฒิพงศ์" ที่มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ AIS…

10 hours ago

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ “มังกรทอง” ส่งมอบ “ชุดยาดม มังGONทอง” เติมพลังใจให้ฮีโร่ขนส่งรับสงกรานต์

บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึกกำลัง "มังกรทอง" มอบความสดชื่นและกำลังใจ ผ่าน"ชุดยาดม มังGONทอง" ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องพนักงานขนส่งทั่วประเทศ ที่เสียสละเวลาส่วนตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านของประชาชนอย่างปลอดภัย บาร์บีคิวพลาซ่า ตระหนักถึงความสำคัญของพลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคลากรทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมและโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความสุขของพนักงานคือหัวใจสำคัญของการบริการที่น่าประทับใจ…

10 hours ago

ยังไงดี! เปิดตัว OPPO Find N5 ในราคา 69,999 บาท ตั้งเป้าเจาะตลาดพรีเมียม แต่ใส่กล้อง Ultrawide และกล้องหน้ามาแค่ 8MP

OPPO Find N5 เปิดตัวแบบสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนจอพับ หลังประกาศราคามาที่ 69,999 บาท โดยทาง OPPO เล็งว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริหาร และลูกค้าพรีเมียม คำถามคือ แบรนด์ OPPO ในวันนี้มีภาพลักษณ์ที่ตรงใจกลุ่มผู้บริหาร…

11 hours ago

MRTA 3R Green office รฟม. คว้าใบประกาศเกียรติคุณ “โครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับใบประกาศเกียรติคุณโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (Low Emission Support Scheme: LESS) ประจำปี 2568 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินกิจกรรม MRTA…

16 hours ago

This website uses cookies.