นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เลนส์แว่นตาถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และกิจกรรมของผู้สวมใส่ โดย Nikon ผู้เชี่ยวชาญและเข้าใจในเรื่องแสงและเลนส์มากว่า 100 ปี เชื่อว่าทุกคนมีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งนั่นหมายความว่าแสงที่ส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของแต่ละคนนั้นต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับชนิด ความเข้ม และระยะเวลาที่จะแสงกระทบตัวบุคคลในสภาพแวดล้อมนั้นๆ
–‘ทีซีแอล’ เปิดโรดแมปปี 65 ส่ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ชิงส่วนแบ่งตลาดคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์
–เอ็มจี เผยยอดจองอีวีทะลุ 3,000 คัน ใน 1 สัปดาห์ เร่งส่งมอบ NEW MG ZS EV และ MG EP ให้ลูกค้า เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
จากความเชี่ยวชาญและเข้าใจในธรรมชาติของแสงนี้เอง Nikon จึงมีเลนส์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ในแคมเปญ “Nikon Lightstyle Series” ออกแบบมาเพื่อตอบรับกับกิจกรรมต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพต่อการมองเห็นพร้อมทั้งลดผลกระทบจากมลภาวะทางแสงต่างๆ ที่เราต้องเผชิญ ให้ทุก Lightstyle รับแสงได้เพื่อรสชาติของชีวิต โดยแบ่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคนี้ออกเป็น 4 แบบ ได้แก่ ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล Digital Lover) ไลฟ์สไตล์ในที่แสงสลัว (Late-Night Multitasker) ไลฟ์สไตล์บนท้องถนนในยามค่ำคืน (Night Navigator) และ ไลฟ์สไตล์คล่องแคล่วทั้งกลางแจ้งและในร่ม (Life Balance)
เหมาะสำหรับ : ผู้ที่ต้องใช้สายตามากบนหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเพื่อการทำงานและผ่อนคลาย
เลนส์ที่เหมาะ : เลนส์ที่ป้องกันแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา
กลุ่ม Digital Lover คือกลุ่มที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะทำงานหรืองานอดิเรก โดยอาจจะได้รับผลกระทบจากแสงที่อันตรายทั้งในร่มและกลางแจ้ง อีกทั้งมีโอกาสมากขึ้นที่จะเกิดอาการเมื่อยล้าดวงตา Lightstyle ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบนี้ ควรเลือกเลนส์ Pure Blue UV ที่ปกป้องดวงตาอย่างเบ็ดเสร็จด้วยเทคโนโลยีกรองแสงอัจฉริยะฝังอยู่ในเนื้อเลนส์ สามารถป้องกันแสง UV ได้ถึง 100% แสงสีน้ำเงินได้ถึง 35% โดยไม่มีผลกระทบต่อความสวยงามของผู้สวมใส่ไม่เกิดการสะท้อนแสงสีฟ้าบนผิวเลนส์และลดปัญหาเลนส์ติดสีเหลืองด้วย หรือเลนส์อีกรุ่นแนะนำคือ SeeCoat Next Blue ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสารเคลือบผิวกรองแสงสีน้ำเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยที่ยังคงส่งผ่านคลื่นแสงอื่นได้ปกติ ลดแสงสีน้ำเงินได้ถึง 20% เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน
เหมาะสำหรับ : ผู้ที่ต้องทำกิจกรรมต่างๆในที่ร่มที่มีแสงน้อย เริ่มมีปัญหาในการแยกแยะสีและความต่างของสีในที่แสงสลัว โดยเฉพาะผู้เข้าสู่ช่วงอายุ 40ปีขึ้นไปที่การรับรู้ความไวแสงและสีสันลดลง
เลนส์ที่เหมาะ : เลนส์ที่มีเทคโนโลยีช่วยทำให้มองเห็นสีได้สว่างและสดใสมากขึ้นแม้ในที่แสงสลัว
กลุ่ม Late-Night Multitasker คือ กลุ่มที่มีกิจกรรมการทำงาน หรือพักผ่อน (แต่ยังคงใช้สายตา) ในที่แสงสลัวเป็นประจำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงควรเลือกเลนส์ที่มีเทคโนโลยีช่วยทำให้มองเห็นสีได้สว่างและสดใสมากขึ้น เช่น SeeCoat Next Bright ที่เพิ่มความสว่างที่เข้ามาช่วยเสริมการส่งผ่านของแสงโดยเฉพาะในขั้นเสปกตรัมสีแดง ส่งผลให้มีการมองเห็นที่สว่างขึ้น ทำให้ผู้สวมใส่มองเห็นสภาพแวดล้อมในสีที่เป็นธรรมชาติตั้งแต่เช้าจรดค่ำ
เหมาะสำหรับ : ผู้ที่มักต้องขับขี่ยานพาหนะในช่วงเย็นหรือกลางคืนเป็นประจำ ผู้ที่เริ่มมีปัญหาในการมองเห็นไม่ชัดเจนขณะขับรถตอนกลางคืน หรือไวต่อแสงเฉียบพลันและตาบอดชั่วครู่ที่เกิดจากแสงสะท้อนจากรถคันอื่น
เลนส์ที่เหมาะ : เลนส์ที่ควรจะสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยเฉพาะเวลากลางคืน
จากไลฟ์สไตล์ 9 to 6 (เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 6 โมงเย็น) นั่งรอรถหายติดกว่าจะขับรถถึงบ้านคือ 2 ทุ่ม! Nikon จึงออกแบบเลนส์ให้กลุ่ม Night Navigator ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วยเลนส์ SeeCoat Drive ที่มาพร้อมทัศนวิสัยที่เหนือกว่า ลดแสงสะท้อนบนผิวเลนส์ในเวลากลางวันและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ยานพาหนะในเวลากลางคืนด้วยตัวกรองลดแสงจ้า ช่วยลดการสะท้อนของแสงความยาวคลื่นสีเขียวที่ตาเราจะมีความไวต่อแสงสีเขียวมากที่สุด ช่วยให้ผู้ใส่ลดอาการตาพร่าเมื่อเจอแสงจ้า และยังปกป้องเลนส์อย่างสมบูรณ์แบบด้วยสารเคลือบผิว SeeCoat Drive ที่มาพร้อมคุณสมบัติปกป้องจากแสง UV, ฝุ่น, รอยนิ้วมือ, แสงสะท้อนและรอยขีดข่วน
เหมาะสำหรับ : ผู้ที่มักจะมีกิจกรรมระหว่างวันสลับไปมาในพื้นที่ร่มและกลางแจ้ง ต้องคอยปรับสายตาต่อแสงจ้าและแสงอื่นๆ
เลนส์ที่เหมาะ : เลนส์ที่สามารถปรับสภาพตามแสงทุกระดับได้อย่างแนบเนียน เพื่อการมองเห็นที่สบายตา
กลุ่ม Life Balancer มีกิจกรรมในแต่ละวันที่สลับไปมา เช่น ทำงานในอาคาร และต้องออกไปข้างนอกกลางแจ้ง ซึ่งในอดีตทำให้ต้องพกทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด แต่ในปัจจุบันเลนส์มีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การใช้งานผู้สวมใส่ เช่น เลนส์ Transitions®️ Gen8 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเลนส์กรองแสงเปลี่ยนสีอัจฉริยะจากเทคโนโลยีด้านเลนส์ของ Nikon เมื่อผู้สวมใส่อยู่ในที่ร่มจะเป็นเลนส์ใส เปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้นเมื่ออยู่กลางแจ้งภายในไม่กี่วินาทีตามระดับความจ้าของแสง และสามารถกลับมาใสได้อย่างรวดเร็วเมื่อกลับเข้าสู่ที่ร่มอีกครั้ง จึงช่วยปกป้องดวงตาจากแสง UV, แสงสีน้ำเงิน และแสงจ้าในทุกสภาพแสง เรียกว่ามีแว่นสายตาเลนส์ Transitions ตัวเดียว เหมือนมีแว่นกันแดดในตัว ซึ่งปัจจุบันมี 3 สีหลักคือ Grey, Brown และ Graphite Green และ 4 สีสไตล์แฟชั่น คือ Sapphire, Amethyst, Amber และ Emerald
ทั้งนี้ Nikon ยังมี The IPAD Revealer เทคโนโลยี Simulation จำลอง Lightstyle Solutions แบบ Real time เป็นเครื่องมือเสริมให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาและนักทัศนมาตร เพื่อการให้ข้อมูลความแตกต่างของเลนส์ต่างๆ ได้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น โดยการจำลอง Lightstyle Solutions ทั้ง 4 แบบ ให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างและสนุกไปกับ Lightstyle Solutions ที่ใช้งานง่าย ประหยัดเวลา มอบประสบการณ์ที่แตกต่างของผู้ที่สนใจต้องการตัดแว่น ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์เฉพาะแต่ละบุคคลได้อย่างง่ายดาย
นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…
กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…
สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือกับ “กกร.-สคร.-ม.หอการค้าไทย” จัดงาน 'CEO ECONMASS Awards 2024' สุดยอดผู้นำองค์กร ประจำปี 2567 โดยนายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร” เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้…
YouTube ประกาศเปิดตัวโปรแกรมแอฟฟิลิเอต YouTube Shopping ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee โดยโปรแกรมใหม่นี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถรับค่าคอมมิชชันเมื่อผู้ชมซื้อสินค้าที่ครีเอเตอร์แนะนำ พร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ราบรื่นและสะดวกสบายให้กับผู้ชม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับครีเอเตอร์ และในขณะเดียวกัน ผู้ชมก็สามารถค้นพบและเลือกซื้อสินค้าที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของผู้ใช้งานทั่วประเทศ ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 4…
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประกาศเข้าร่วมโครงการ GoGreen Plus ของดีเอชแอล ซึ่งเป็นการสะท้อนความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างสองบริษัท โดยยูโอบีมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนทางอ้อม (Scope 3) ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการเงิน และผลักดันวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธนาคารให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้ยูโอบีใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) ในการขนส่งด่วนระหว่างประเทศทางอากาศผ่านบริการ…
vivo ประกาศเปิดตัว Y200 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล Y Series ที่ได้พรีเซนเตอร์นักแสดงสาวสวย ‘ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร’ มาเป็นตัวแทนพาผู้ใช้งานไปพิสูจน์ความแกร่งของน้องเล็กทนทานเหนือระดับภายใต้แนวคิด ‘สุดทน! ท้าชนทุกสเปก’ โดดเด่นด้วยมาตรฐานทนน้ำทนฝุ่น IP64…