Technology IT

NT จับมือสมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย นำเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัล ต่อยอดศักยภาพอุตสาหกรรมอากาศยานไร้คนขับสู่การสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และสมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย สานต่อความร่วมมือ เดินเครื่องบูรณาการนวัตกรรมการบริการดิจิทัล เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมและบริการอากาศยานไร้คนขับด้านความมั่นคงแบบองค์รวม พร้อมร่วมกันศึกษาเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เป็นดิจิทัลโซลูชัน เพื่อพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมและบริการระบบอากาศยานไร้คนขับให้มีประสิทธิภาพในอนาคต โดยมี พลเอก วิษณุ ไตรภูมิ นายกสมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย และพันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) ร่วมลงนาม ณ ห้องประชุม Ability 1 ชั้น 9 NT สำนักงานใหญ่

NT และ สมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย จะเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมและบริการอากาศยานไร้คนขับ ให้พร้อมรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมและบริการอากาศยานไร้คนขับแบบองค์รวมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเบื้องต้นจะร่วมกันศึกษาและพัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการห้วงอากาศและภาคพื้น (Unmanned Aircraft System Traffic Management : UTM) ด้านการผลิตชิ้นส่วน (Manufacturing) ซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชัน (SW and Application Development) ตลอดจนสร้างนวัตกรรมและบริการดิจิทัลโซลูชัน โดยการใช้อากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aircraft Vehicle : UAV) เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับภารกิจด้านความมั่นคง รวมถึงกิจกรรมอย่างอื่นที่เกี่ยวข้อง และสามารถนำไปใช้ในการสนับสนุนภารกิจหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความมุ่งมั่นของสมาคมฯ ที่ต้องการพัฒนาขีดความความสามารถ และยกระดับอุตสาหกรรมและบริการระบบอากาศยานไร้คนขับในประเทศไทย (UAS: Unmanned Aircraft Systems) และ การผลักดันของ NT บนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs: Sustainable Development Goals) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมโครงข่ายโทรคมนาคม และบริการดิจิทัล (Digital Services) เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับสังคมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีมาตรฐาน ประสิทธิภาพและความปลอดภัยเทียบเท่าในระดับสากล

AWN ชำระเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ ย่าน 700 MHz งวดที่ 4 จำนวน 3,670,849,000 บาท

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

18 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago