NTT DATA จัดแสดงโซลูชัน EV ในงาน Electric Vehicle Asia 2024

NTT DATA จัดแสดงโซลูชัน EV ในงาน Electric Vehicle Asia 2024 ที่กรุงเทพฯ

NTT DATA ได้เข้าร่วมงาน Electric Vehicle Asia (EVA) 2024 ณ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจของประเทศไทย

ในสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคยนตรกรรมไฟฟ้า ในขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผลิตและการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเข้าร่วมงาน EVA 2024 ของ NTT DATA ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนเป้าหมายด้านยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสู่เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของประเทศไทย

โดยภายในงานนี้ NTT DATA ได้นำเสนอโซลูชันและแนวคิดที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การเป็นผู้นำด้านแทคโนโลยี การจัดการเป็นฐานผลิตรถยนต์ EV ในประเทศไทยโดยมีประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้:

  1. การใช้ AI ในการวางผังเมือง EV: NTT DATA ได้แสดงถึงวิธีการใช้แพลตฟอร์มข้อมูล NXT เพื่อวางแผนโครงสร้างพื้นฐาน EV ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเร่งการพัฒนาเมืองสู่สมาร์ทซิตี้
  2. ระบบนิเวศ EV แบบครบวงจร: นำเสนอโอกาสใหม่สำหรับ SMEs ไทยในห่วงโซ่อุปทาน EV และระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
  3. AI กับประสบการณ์ลูกค้า EV: แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมผู้บริโภคไทยและผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีกยานยนต์
  4. กรณีศึกษาจากยุโรปและเอเชีย: แบ่งปันบทเรียนสำคัญที่ไทยสามารถนำไปปรับใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรม EV

NTT DATA เชื่อว่าโซลูชันของเราส่วนสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน EV ของไทย และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การคมนาคมที่ใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น

AIS ชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz งวดที่ 9 เสริมศักยภาพ 5G มอบประสบการณ์ดิจิทัล ทั่วไทย

Scroll to Top