ในฐานะพันธมิตรด้านไอทีอย่างเป็นทางการของการแข่งขันชิงแชมป์เมเจอร์ในวงการกอล์ฟ NTT DATA พร้อมเปิดตัวโซลูชันเทคโนโลยีล้ำสมัยที่รวมระบบ Digital Twin ขั้นสูง, นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI, เครือข่าย Private 5G และแพลตฟอร์ม ShotView ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การชมกอล์ฟที่ไม่เคยมีมาก่อน
ระหว่างการแข่งขันในปีนี้ของการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการ The Open ครั้งที่ 152 NTT DATA จะยังคงนำเทคโนโลยีและประสบการณ์การรับชมแบบใหม่ให้กับแฟนกีฬาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้ลุ้นแบบถึงใจยิ่งขึ้นจากข้อมูลแบบเรียลไทม์และเทคโนโลยีอัจฉริย โดยนวัตกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า NTT DATA ใช้เทคโนโลยีไม่เพียงใช้งานแต่ในด้านธุรกิจอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงในด้านกีฬาอีกด้วย
จุดเด่นของการใช้งานเทคโนโลยีของ NTT DATA ในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการ The Open ครั้งที่ 152:
Lottie มนุษย์ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI:
Lottie มนุษย์ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI หรือ AI-powered Digital Human ในเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ได้กลับมาสร้างสีสันให้การแข่งขันด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้น โดย Lottie สามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์บริการผู้ชมสุดไฮเทคได้ด้วยการมีปฏิสัมพันธ์และกระตุ้นการมีส่วนร่วมผ่านการผสมผสานข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์และการอัปเดตจากสนามแข่ง รวมถึงข้อมูลทางสถิติ และความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับกฎและประวัติของกีฬา ทำให้สามารถมอบประสบการณ์แบบไดนามิกที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิงผ่านการสนทนา
หน้าจออัจฉริยะ NTT DATA Wall
หน้าจออัจฉริยะ NTT DATA Wall รุ่นใหม่ที่ถูกติดตั้งที่สนามเพื่อให้ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับการแข่งมากขึ้น โดยหน้าจอ LED ขนาดกว้าง 20 เมตรนี้จะแสดงภาพกราฟฟิกอินเทอร์แอคทีฟหรือ CGI ระดับฮอลลีวูด ซึ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ และสถิติผลการแข่งขันพร้อมการเรนเดอร์ภาพการเคลื่อนที่ของลูกกอล์ฟ
ShotView
ด้วยเทคโนโลยี digital twin และระบบวิเคราะห์ข้อมูลสมัยใหม่ แพลตฟอร์ม ShotView ของ NTT DATA ถูกปรับปรุงให้สามารถเป็นเครื่องมือสร้างภาพช็อตการตีของผู้เล่นแต่ละคนซึ่งคาดว่าจะมีช็อตกอล์ฟเดี่ยวมากกว่า 32,000 ช็อตระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์ 4 วัน โดยระบบจะติดตามการตกของลูก ประสิทธิภาพของผู้เล่น และสภาพสนามในขณะนั้น เพื่อนำเสนอความเป็นไปในสนามกอล์ฟ Royal Troon อย่างแม่นยำ
เครือข่าย 5G ส่วนตัว
NTT DATA และ Cisco ได้นำเครือข่าย 5G ส่วนตัวระดับองค์กรมาใช้ ณ The Open ในปีนี้ โดยเป็นผู้นำขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีรุ่นต่อไปอย่างรวดเร็ว
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…