Categories: Technology IT

ออราเคิล เผยระบบ Oracle Cloud Infrastructure สนองความต้องการภาคธุรกิจไทยอย่างต่อเนื่อง

เมื่อต้องเผชิญกับความเสี่ยงต่อระบบดิจิทัลที่ไร้ประสิทธิภาพแบบซ้ำๆ ทำให้ลูกค้าในเมืองไทยจำนวนมากต่างหันมาใช้โครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของออราเคิล Oracle Cloud Infrastructure (OCI) เพราะมอบประสิทธิภาพสูง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยแบบบิลต์อิน และผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่ากว่า โดยลูกค้าเริ่มตระหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า มิใช่แค่ประโยชน์ที่จะได้ทันทีจากการใช้งานเท่านั้น แต่คลาวด์ยังช่วยยกระดับธุรกิจให้มีความได้เปรียบทางการแข่งขันระยะยาว จากการลดภาระด้านการดูแลรักษาระบบ และช่วยให้องค์กรสามารถใช้เวลาไปเพื่อการคิดค้นพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ได้มากขึ้น

ออราเคิลยังได้ขยายฐานการดำเนินงานด้วยการเปิด Oracle Cloud Singapore Region เพื่อตอบสนองความต้องการบริการระบบคลาวด์ในปัจจุบัน ส่วนในเมืองไทย พบว่ามีลูกค้าจำนวนมากขึ้นที่เลือกใช้ OCI เป็นแหล่งจัดเก็บและทำงานด้านข้อมูล รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่อย่างบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

เปิดตัว Samsung Galaxy S22 Ultra การรวมตัวกันของ Note series และ S series
ทีเอ็มบีธนชาต เปิดตัว “ttb multi-currency account” บัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงิน

โครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของออราเคิล Oracle Cloud Infrastructure (OCI) ช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายปริมาณงานและแพลตฟอร์มข้อมูลที่มีความซับซ้อนและสำคัญต่อธุรกิจเข้าไปไว้ในคลาวด์ สร้างแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานในคลาวด์รูปแบบใหม่ ทั้งยังได้ประโยชน์อย่างมากจากประสิทธิภาพขั้นสูงของระบบ รวมถึงการลดต้นทุน และระบบรักษาความปลอดภัยแบบบิลต์อินอันเปี่ยมด้วยขีดความสามารถ ลูกค้ายังจะได้เข้าถึงบริการทั้งหมดใน Oracle Fusion Cloud Applications รวมถึง Oracle Autonomous Database, Oracle Container Engine for Kubernetes, และโซลูชั่น Oracle Cloud VMware ซึ่งมอบทางเลือกใหม่แก่ลูกค้าในการสร้างสถาปัตยกรรมรองรับการทำงานที่เหมาะสมกับความจำเป็นทางธุรกิจมากที่สุด

ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “เราได้เห็นถึงการเติบโตทางธุรกิจอย่างมากในปีที่ผ่านมา เมื่อลูกค้าได้พัฒนาและปรับโครงสร้างการทำงานใหม่ให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ของออราเคิล พวกเขาจึงตระหนักว่าระบบคลาวด์ของแต่ละบริษัทไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด และยอมรับว่าออราเคิลมอบทางเลือกในการย้ายแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจของพวกเขาสู่ระบบการทำงานใหม่ที่ง่ายดายและรวดเร็วกว่าจริงๆ”

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ถือเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย มีบทบาทสำคัญในด้านการบริหารจัดการหนี้และช่วยให้สถาบันการเงินของประเทศสามารถบริหารทรัพย์สินที่ไม่ก่อรายได้ “ด้วยการสนับสนุนจากทีม Oracle Cloud Lift Services และพันธมิตรของเรา iCE Consulting ทำให้เราสามารถใช้แพลตฟอร์มการบริหารจัดการข้อมูลแบบบูรณาการแนวใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่มีทั้ง Oracle Autonomous Data Warehouse การบูรณาการระบบ เครื่องมือ ETL พื้นที่เก็บข้อมูลกลาง หรือ Data Lake และบริการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ” ดร.ธนกร หวังพิพัฒน์วงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

“ทีมงานออราเคิลช่วยสนับสนุนให้เราสามารถย้ายปริมาณงานเข้าสู่แบบแผนการทำงานบนคลาวด์ ทำให้บริหารจัดการข้อมูลได้อย่างปลอดภัยและได้ข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นในการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งได้ร่วมกับ iCE Consulting ที่เข้ามาช่วยเสริมความมั่นใจให้ชุดเทคโนโลยีของบริษัทผสานการทำงานกับคลาวด์ของออราเคิล ได้อย่างไร้รอยต่อ”

ทางด้าน พอล ฮาวเว่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีผู้ใช้งานนับพัน ทั้งภายในบริษัทและจากซัพพลายเออร์ของเรา ที่ต้องเข้าถึงระบบงานพร้อมกันได้ไม่ว่าเวลาใด เราจึงต้องการระบบที่แข็งแกร่งที่สามารถรับมือภาระงานอันซับซ้อนและตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างฉับไว โดยยังต้องมีความปลอดภัยทางข้อมูล ซึ่ง Oracle Autonomous Data Warehouse (ADW) บน OCI ช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนขนาดการดำเนินงาน ลดเวลาดาวน์ไทม์ บริหารภาระงานที่ซับซ้อนได้ดีขึ้น และพัฒนาโซลูชั่นใหม่ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องสูญเสียความปลอดภัยของข้อมูล”

การพัฒนา OCI ล่าสุด

ในขณะที่อุปสงค์ต่อระบบคลาวด์ของออราเคิลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของออราเคิล Oracle Cloud Infrastructure (OCI) ก็มีการเติบโตขึ้นอย่างมากเช่นกัน โดยมีการนำเสนอบริการและฟีเจอร์การทำงานนับร้อยรูปแบบในปีที่ผ่านมา สำหรับไตรมาสล่าสุด OCI สามารถรองรับการเชื่อมต่อแบบมัลติคลาวด์ จึงช่วยปลดภาระเรื่องค่าธรรมเนียมการถ่ายโอนข้อมูลผ่านการผนึกกำลังกับ Cloudflare และตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการเปิดตลาดฐานข้อมูลแบบ Open-source ผ่านการเสริม HeatWave with MySQL Autopilot เข้าไปใน OCI รวมถึงทำให้เหล่านักพัฒนาสามารถประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ากับแอปพลิเคชันของพวกเขาได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลผ่านการเสริมบริการปัญญาประดิษฐ์ชุดใหม่ให้กับ OCI

การใช้งาน Dedicated Region และ Exadata Cloud@Customer เพิ่มมากขึ้น

ออราเคิลยังพัฒนากลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ให้ลูกค้าสามารถทำงานได้ในสถานที่ทำงานของพวกเขา ช่วยให้ลูกค้าสามารถเก็บข้อมูลและบริการต่างๆ ไว้ใช้งานในยามที่จำเป็นได้ผ่านความสามารถของระบบคลาวด์ออราเคิลจากศูนย์ข้อมูลของลูกค้าเองอย่างสมบูรณ์แบบด้วย Dedicated Region และ Exadata Cloud@Customer

องค์การชั้นนำของเมืองไทยอย่างกรุงเทพประกันภัยและธนาคารทิสโก้ ไว้วางใจ Oracle Exadata Cloud@Customer เพื่อการดำเนินงานและการปรับตัวให้ทันต่อสภาวะทางธุรกิจที่ไม่อาจคาดเดาได้ พวกเขาเลือก Exadata ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มฐานข้อมูลที่เร็วที่สุดในโลกเพื่อรับมือกับภาระงานที่สำคัญต่อธุรกิจ ซึ่งรวมถึงระบบงานธนาคารหลักและโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ลูกค้าสร้างมูลค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันยังมีมาตรฐานสอดคล้องตามข้อกำหนดทั้งในเรื่องอธิปไตยและความมั่นคงปลอดภัยทางข้อมูลที่เข้มงวดอย่างสมบูรณ์แบบ

คริส มอร์ริส รองประธานกรรมการ IDC’s Asia Pacific Cloud Services and Technology Group กล่าวว่า ประโยชน์หลักๆ ของการเปลี่ยนแปลงการทำงานเป็นระบบดิจิทัลก็คือ ความสามารถในการเพิ่มมูลค่าของข้อมูลธุรกิจได้สูงสุด แต่ในบริษัทต่างๆ ยังคงเก็บข้อมูลอยู่ในหลายแหล่งและในรูปแบบแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้ยากต่อการเข้าถึงอย่างปลอดภัยและยังเป็นการลดมูลค่าทางธุรกิจอีกด้วย

ในการโอนย้ายข้อมูลเหล่านี้ บริษัทต้องตระหนักว่าระบบคลาวด์ในปัจจุบันได้กลายเป็นสภาพแวดล้อมที่มีคลาวด์หลากหลาย ซึ่งแต่ละแบบก็ถูกปรับแต่งไว้สำหรับรองรับภาระงานอย่างหนึ่ง และสภาพแวดล้อมที่มีคลาวด์หลากหลายนี้เองที่จะถูกใช้เพื่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ทำให้บริษัทต่างๆ ต้องแสวงหาแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับภาระงานของบริษัทมากที่สุดในการปรับปรุงบริการของตนเองให้ทันสมัย ยกระดับประสิทธิภาพการใช้ต้นทุน และสอดคล้องตามข้อกำหนดจากการใช้โมเดลงานที่ถูกต้อง

ดังนั้น เกณฑ์การคัดเลือกคลาวด์ไม่ใช่แค่ว่าจะเลือกใช้คลาวด์แบบสาธารณะ แบบส่วนตัว หรือแบบผสม แต่ต้องพิจารณาจากปริมาณงานที่ต้องการระบบแบบเฉพาะหรือแบบใช้ร่วมกัน เพื่อให้ระบบคลาวด์ของบริษัทสอดคล้องตามข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวและอธิปไตยข้อมูลของแต่ละประเทศที่มีความเข้มงวดมาก

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

12 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

12 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

12 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

12 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

12 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

12 hours ago