Technology IT

ออราเคิล เปิดตัว Oracle Fusion Sales ชูประสิทธิภาพส่งเสริมการขาย ด้วย AI

ออราเคิล ประกาศเปิดตัว Oracle Fusion Sales แอปพลิเคชั่นระบบอัตโนมัติเพื่อการขายรุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มโอกาสการขายที่เป็นไปได้มากขึ้นและมอบคำแนะนำให้ผู้ขายสามารถปิดดีลได้เร็วขึ้น โดย Oracle Fusion Sales เป็นแอปพลิเคชั่นเพื่อการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management: CRM) ขั้นสูง โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle Fusion Cloud Customer Experience (CX) ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยจะมอบคำเชิญชวน การเสนอขาย และคำแนะนำขั้นตอนการทำงานแก่ผู้ขายแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขาย ยกระดับขีดความสามารถ ช่วยปิดดีลการขาย และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อสินค้า

ผลการสำรวจครั้งล่าสุดที่ดำเนินการโดย Beagle Research Group บริษัทนักวิเคราะห์ด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า โดยความร่วมมือกับ ออราเคิล พบว่าผู้ขายเกือบ 1 ใน 3 ต้องประสบความลำบากอย่างมากในการปิดดีลการขายและทำให้ได้ตามยอด งานศึกษาครั้งนี้ในหัวข้อ “Does Your CRM Leave Money on the Table” ได้เน้นย้ำถึงความยากลำบากที่ผู้ขายต้องพบเจอ ทั้งการที่ลูกค้าหยุดซื้อสินค้าหรือบริการและขั้นตอนการขายที่โบราณเกินไป ในทางกลับกัน กลุ่มผู้ขายก็สังเกตเห็นว่าพวกเขามีการใช้ระบบอัตโนมัติมากขึ้นและเชื่อใจปัญญาประดิษฐ์ให้รับผิดชอบงานที่สำคัญมากขึ้น ทั้งการกำหนดลีด (70%) การจัดลำดับดีล (60%) และการติดตามความคืบหน้าของการเสนอดีล (80%)

ETDA พาดู 6 องค์กรรัฐ ใช้ดิจิทัลบริการประชาชน ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล

“ระบบการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าแบบดั้งเดิมถูกออกแบบเพื่อใช้เป็นเครืองมือการบันทึกสำหรับการวางแผนและการคาดการณ์เพื่อให้ผู้ขายสามาถขายสินค้าได้มากขึ้น ผลก็คือ ผู้ขายต้องเสียเวลานานหลายชั่วโมงในการป้อนและการบริหารจัดการข้อมูลซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้การขายหยุดชะงัก” ร็อบ ทาร์กอฟฟ์ รองประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายงาน Oracle Fusion Cloud Customer Experience (CX) กล่าว “ด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปีด้านข้อมูลและความเชี่ยวชาญในขั้นตอนการดำเนินธุรกิจ เราได้ทุ่มเทเพื่อสร้างยุคสมัยใหม่แห่งระบบ CRM ซึ่งนั่นก็คือ Oracle Fusion Sales ที่ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของมนุษย์ในงานระดับ B2B เพื่อให้ผู้ขายสามารถปิดดีลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

“ระบบ CRM แบบดั้งเดิมถูกออกแบบให้เป็นระบบบันทึกสำหรับการวางแผนและการคาดการณ์ เทียบกับเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถขายได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้ขายจึงใช้เวลานานในการป้อนข้อมูลและการดูแลระบบที่ทำให้ประสิทธิภาพการขายลดลง” นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าว “ตลาดการค้าในปัจจุบันมีความซับซ้อนมากกว่าในอดีต ทั้งรูปแบบการทำธุรกิจ การแข่งขันในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น ไปจนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การมีเครื่องมือเพื่อช่วยบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าอย่าง Oracle Fusion Sales จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพฝ่ายขายขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น”

Oracle Fusion Sales มอบขีดความสามารถมากมายแก่ผู้ขาย ได้แก่

  • แนะนำการทำงานทีละขั้นตอน: ผู้ขายสามารถทำงานได้เร็วขึ้นและเพิ่มขีดความสามารถด้วยคำแนะนำการทำงานทีละขั้นตอน ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้า สร้างโอกาสทางการขาย และปิดดีลได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกพื้นฐานที่อ้างอิงแนวทางการปฏิบัติงานที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถตั้งค่าจากเทมแพลตสำเร็จรูปของผู้นำตลาดในแต่ละอุตสาหกรรมหรือสามารถปรับตั้งค่าเองได้
  • โอกาสการสนทนากับลูกค้าที่มีแนวโน้มซื้อ: ผู้ขายสามารถทำให้ขั้นตอนการกำหนดคุณสมบัติและการเปลี่ยนข้อมูลลีดทางการตลาดให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจได้แบบอัตโนมัติ เมื่อเชื่อมต่อกับ Oracle Fusion Marketing ซึ่งระบบ Fusion Sales จะสร้างลีดที่เหมาะสมและส่งต่อไปยังผู้ขายเพื่อติดตามการดำเนินงานต่อ
  • การสร้างคำเชิญชวนและข้อเสนออัตโนมัติ: ผู้ขายจะได้รับตัวอย่างคำเชิญชวน ข้อเสนอ และตารางการทำงานเริ่มต้นได้แบบอัตโนมัติเมื่อระบบสร้างโอกาสการขายขึ้น โดยคำเชิญชวนจะได้รับการอัปเดตอัตโนมัติตลอดกระบวนการขายเมื่อดีลนั้นมีความคืบหน้า โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานประวัติข้อมูลที่มีทั้งประวัติการดีลที่สำเร็จไปแล้ว รูปแบบอุตสาหกรรมของลูกค้า และลักษณะของบัญชีลูกค้าอื่น ๆ
  • การแนะนำเนื้อหาที่ชาญฉลาด: ผู้ขายจะได้รับเนื้อหาการตลาดที่ใช้ได้ผลจริงโดยอัตโนมัติเพื่อใช้ส่งเสริมการขาย จึงช่วยให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อประหยัดเวลาได้ในขั้นตอนการขาย ระบบจะมอบข้อมูลเกี่ยวกับข้อเสนอและคำตอบที่เหมาะสมต่อคำถามที่ถูกถามบ่อยให้กับผู้ขายโดยตรง
  • บริการ Digital Sales Rooms: ผู้ขายสามารถยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ซื้อผ่านการปรับแต่งไมโครไซต์เฉพาะบุคคล ด้วยแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างคำเชิญชวน เนื้อหาอ้างอิง และรายละเอียดของการประชุมผ่าน Zoom ที่ผ่านมาหรือกำลังจะจัดขึ้น จะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เมื่อผู้ซื้อใช้ Digital Sales Rooms ฝ่ายขายจะสามารถจับสัญญาณการซื้อและการมีส่วนร่วมของลูกค้ารูปแบบต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะมอบข้อมูลเชิงลึก สนับสนุนการฝึกอบรมภายในและการจัดเตรียมเอกสารที่เหมาะสม ตลอดจนส่งเสริมความสำเร็จในการปิดดีลในอนาคต
  • ระบบอัจฉริยะเพื่อการสร้างรายได้ขั้นสูง: ผู้บริหารที่รับผิดชอบฝ่ายขายจะสามารถเข้าถึงข้อมูลแนวโน้มธุรกิจ สังเกตพบความผิดปกติ ตลอดจนการตรวจสอบอัตราการตอบสนองของลูกค้าและประสิทธิภาพของฝ่ายขายได้อย่างง่ายดายด้วย Oracle Fusion CX Analytics โดยระบบ Fusion Sales จะมอบการแสดงผลข้อมูลในภาพรวมทั้งหมดของธุรกิจนับตั้งแต่ยอดขาย การตลาด บริการ การเงิน และฝ่ายบุคคล โดยไม่ต้องรอการสนับสนุนจากฝ่ายไอที
supersab

Recent Posts

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

44 seconds ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

14 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

14 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

14 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

14 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

14 hours ago