Technology IT

Oracle เปิดตัว Generative AI ยกระดับงานฝ่ายบุคคล

ออราเคิล (ORACLE) ประกาศเพิ่มความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์รูปแบบใหม่ลงใน Oracle Fusion Cloud Human Capital Management (HCM) โดยบริการ Generative AI ซึ่งรองรับการทำงานใน Oracle Cloud Infrastructure (OCI) นี้นับเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ติดตั้งในกระบวนการทำงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อขับเคลื่อนมูลค่าทางธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ยกระดับประสบการณ์ของผู้สมัครและพนักงาน ตลอดจนช่วยสนับสนุนให้กระบวนการทำงานฝ่ายบุคคลมีความคล่องตัวมากกว่าเดิม

คริส ลีโอน รองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาแอปพลิเคชัน Oracle Cloud HCM กล่าวว่า “Generative AI จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและปลดล็อกสู่โลกใบใหม่แห่งทักษะ แนวคิด และการสร้างสรรค์ที่ส่งผลต่อสถานที่ทำงานได้ในทันที ผ่านความสามารถในการสรุป การสร้างและแนะนำเนื้อหา โดย Generative AI ยังช่วยลดข้อขัดแย้งในช่วงที่พนักงานฝ่ายบุคคลต้องพยายามทำงานสำคัญให้เสร็จสิ้น ยกตัวอย่างเช่น ความสามารถของ Generative AI ที่ติดตั้งใน Oracle Cloud HCM จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถใช้งานโมเดลแบบจำลองทางภาษาขนาดใหญ่ เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ยกระดับประสบการณ์ของพนักงาน เพิ่มความแม่นยำของข้อมูลเชิงลึกของพนักงาน และสามารถเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจได้ในท้ายที่สุด”

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell NativeEdge ซอฟต์แวร์พลิกโฉมการดำเนินการระบบเอดจ์ที่ปลายทาง

ความสามารถของ Generative AI ซึ่งติดตั้งใน Oracle Cloud HCM ถูกสร้างขึ้นบน OCI และใช้ประโยชน์จากบริการปัญญาประดิษฐ์ที่ดีที่สุดในคลาสและได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณค่าทางธุรกิจขั้นสูง ฟีเจอร์การแจ้งข้อความแบบบิลต์อินจะช่วยให้ลูกค้าได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ เช่น ข้อผิดพลาดจากข้อมูลและอคติ โดยเมื่อทำงานบน Oracle Cloud HCM ลูกค้าจึงสามารถใช้ข้อมูลของตนเองในการปรับแต่งโมเดลให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะด้านในธุรกิจของตน ซึ่งโมเดล Generative AI ของลูกค้าแต่ละรายจะถูกปรับแต่งด้วยข้อมูลของลูกค้าเองเท่านั้น และด้วยการอนุญาตให้ลูกค้าสามารถควบคุมข้อมูลเพื่อใช้เฉพาะกับ Generative AI ทำให้ออราเคิลสามารถรักษาข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและเป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้าได้อย่างปลอดภัย

ความสามารถของ Generative AI รูปแบบใหม่ใน Oracle Cloud HCM จะช่วยเสริมขีดความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมาในระบบซึ่งปัจจุบันถูกใช้งานโดยผู้ใช้หลายพันคน และยังช่วยปรับปรุงการทำงานทั้งของผู้สมัครงาน พนักงาน ผู้จัดการ และทีมงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผ่านการปรับรูปแบบกระบวนการทำงานและทำข้อมูลให้เป็นระบบอัตโนมัติได้ภายในโซลูชันแบบบูรณาการเดียว โดยความสามารถ Generative AI ที่ติดตั้งมาใหม่นี้ ประกอบด้วย

  • Assisted Authoring: ช่วยให้พนักงาน ผู้จัดการ และผู้บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล สามารถสร้างเนื้อหางานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และปรับปรุงประสิทธิภาพและเวลาในการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการใช้คำสั่งสั้นๆ เช่น ชื่อแบบร่างสำหรับใบนำเสนองานหรือเป้าหมายการทำงาน ความสามารถของ Generative AI รุ่นใหม่นี้ก็สามารถสร้างเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้นำไปตรวจทาน แก้ไข และอนุมัติ ช่วยให้พวกเขาใช้เวลาที่เหลือไปกับกิจกรรมที่มีมูลค่าสูงกว่าได้ ตัวอย่างกรณีการใช้ฟีเจอร์ Assisted Authoring ได้แก่ การเขียนรายละเอียดงานและใบขออนุมัติการสั่งซื้อ การสร้างเป้าหมายงานแบบอัตโนมัติ รวมถึงการสร้างคำอธิบายการทำงานโดยละเอียดและมาตรการเพื่อความสำเร็จ รวมถึงการสร้างเนื้อหาฐานความรู้ HR Helpdesk เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Suggestions: มอบคำแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและเร็วขึ้นบนพื้นฐานการประมวลผลภาษาธรรมชาติและแนวทางปฏิบัติงานที่ดีที่สุด คำแนะนำรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI ใน Oracle Cloud HCM ไม่เพียงช่วยยกระดับความสำเร็จของผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้แต่ละคนสามารถทำงานให้เสร็จอย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ตัวอย่างกรณีการใช้ฟีเจอร์คำแนะนำ ได้แก่ คำแนะนำอัตโนมัติเพื่อสร้างชุดคำถามแบบสำรวจแต่ละประเภท หรือการช่วยผู้จัดการสร้างเคล็ดลับการพัฒนางานเพื่อมอบให้แก่พนักงานนำไปปฏิบัติ นอกจากนี้ เนื้อหาคำแนะนำซึ่งเรียนรู้มาจาก Large Language Models (LLMs) ภายใต้การควบคุมของลูกค้า ยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบภาษาและต้นแบบทางวัฒนธรรมขององค์กรได้อีกด้วย
  • Summarization: ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพผ่านการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข้อมูลมากกว่าหนึ่งแหล่งขึ้นไป ความสามารถ Generative AI รูปแบบใหม่สามารถสรุปเนื้อหาเพื่อการใช้ข้อมูลที่ง่ายและเกิดคุณค่ามากยิ่งขึ้น ตัวอย่างการใช้ฟีเจอร์นี้ได้แก่ การสรุปผลการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อการประเมินผลงานตามกำหนด ซึ่งจะรวบรวมจากข้อมูลฟีดแบ็กตลอดทั้งปี ทั้งของพนักงาน เพื่อนร่วมงาน หรือผู้จัดการ ตลอดจนจัดทำข้อมูลการประเมินผลความก้าวหน้าและความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

“เราสามารถระบุถึงสถานการณ์ที่ Generative AI จะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่งานฝ่ายบุคคลได้มากกว่า 100 สถานการณ์ และนี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น! ด้วยการสนับสนุนจากลูกค้าซึ่งสามารถช่วยเร่งการอัปเดตผลิตภัณฑ์ของเราได้ราว 80% เปอร์เซ็นต์ จะช่วยให้เราสามารถติดตั้งกรณีการใช้งานใหม่ ๆ ลงในระบบได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้ใช้งานนวัตกรรมที่ดีเยี่ยม เพื่อปรับปรุงกระบวนการและประสิทธิภาพงานฝ่ายบุคคลได้อย่างต่อเนื่อง” คริส ลีโอน กล่าวเสริม

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจจำนวนมากในประเทศไทยได้นำระบบคลาวด์มาใช้เป็นโซลูชันใหม่แทนที่เทคโนโลยีเดิม ๆสำหรับงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลงานเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น การนำ Generative AI มาใช้ในงานฝ่ายบุคคลถือเป็นก้าวต่อไปสำหรับการบริหารจัดการแรงงานของเมืองไทย ซึ่งการนำเสนอประสบการณ์พนักงานที่ดียิ่งขึ้นจะช่วยให้ธุรกิจมีความโดดเด่น ในฐานะบริษัทนายจ้างชั้นนำที่ทุกคนอยากเข้าไปทำงานด้วยอย่างแท้จริง”

เสียงสนับสนุนจากลูกค้าออราเคิล

  • “Generative AI คืออนาคตแห่งเทคโนโลยีในสถานที่ทำงาน ซึ่งแฝงไว้ด้วยศักยภาพเพื่อการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล” คิม โคห์ลแมน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ HCM แห่ง Hearst กล่าว “ฟีเจอร์ Generative AI แบบใหม่ที่พัฒนาโดย Oracle Cloud HCM เป็นที่คาดหมายว่าจะสามารถยกระดับทั้งสถานที่ทำงานและพนักงานของเรา โดยช่วยให้พนักงานและผู้สมัครประหยัดเวลาและทรัพยากรที่สำคัญ ซึ่งเราคาดว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพผ่าน Generative AI ในครั้งนี้จะช่วยให้ทีมของเราทุ่มเทความพยายามไปในเรื่องการเพิ่มผลผลิตและผลักดันมูลค่าทางธุรกิจที่มีความหมายได้มากขึ้น ซึ่งเรารอคอยที่จะได้เห็นประโยชน์เหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรม”
  • “การใช้ Generative AI ในแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ HCM จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับองค์กร” แกเรธ เอโบร หัวหน้าโดเมนของ HCM Business Platforms แห่ง Co-op กล่าว “เราตื่นเต้นอย่างมากกับความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ เพราะทั้งการเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การแนะนำอย่างชาญฉลาดไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และการยกระดับประสบการณ์ของผู้ปฏิบัติงาน เหล่านี้ถือเป็นเพียงประโยชน์บางส่วนที่เราคาดว่าจะได้จาก Generative AI ใน Oracle Cloud HCM เทคโนโลยีนี้มีศักยภาพในการสร้างวิธีคิดรูปแบบใหม่เกี่ยวกับการทำงาน และโดยเฉพาะภาระงานของฝ่ายบุคคล”
  • “ออราเคิลกำลังเพิ่มขีดความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ในแอปพลิเคชันธุรกิจอย่างรวดเร็ว และ HCM ที่ใช้ Generative AI ก็จัดอยู่ในแถวหน้า ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทั้งภาระงานสำหรับผู้จัดการ พนักงาน และผู้เชี่ยวชาญฝ่ายบุคคล” โฮลเกอร์ มูลเลอร์ หัวหน้านักวิเคราะห์และรองประธาน Constellation Research กล่าว “ออราเคิลมีความได้เปรียบกว่าคู่แข่งผู้ให้บริการ HCM รายอื่น ๆ ด้วยประสิทธิภาพ OCI ที่เหนือกว่า จากการใช้ Generative AI มารอบรับภาระงานต่าง ๆ บนระบบคลาวด์ได้อย่างยอดเยี่ยม และด้วยแอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานที่ถูกออกแบบมาร่วมกัน ทำให้ออราเคิลสามารถมอบกระบวนการทำงานที่มีต้นทุนถูกกว่า เร็วกว่า และบูรณาการร่วมกันได้ดีขึ้น ซึ่งจะมอบความได้เปรียบในการแข่งขันแก่องค์กรวิสาหกิจต่าง ๆ”

บริการ Oracle Cloud HCM ที่มี Generative AI ขับเคลื่อนโดย OCI ซึ่งการใช้ประโยชน์จาก OCI Supercluster ร่วมกับการประมวลผลแบบ Bare Metal ด้วย NVIDIA GPU และเครือข่าย RDMA แบนด์วิธสูงสุดในระบบคลาวด์ ทำให้ OCI สามารถเร่งกระบวนการเรียนรู้ของ LLM ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด ซึ่งช่วยให้ออราเคิลสามารถนำเสนอนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ได้เร็วที่สุดในอุตสาหกรรม และดึงดูดนักพัฒนานวัตกรรมองค์กรชั้นเยี่ยมซึ่งรวมถึง Cohere เพื่อยกระดับศักยภาพของ OCI ผ่านการสนับสนุนวงจรการคิดค้นนวัตกรรม นอกจากนี้ บริการ Generative AI ของ OCI ยังมอบความปลอดภัยแบบครบวงจร และช่วยสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถควบคุมและเป็นเจ้าของข้อมูลของตนได้อย่างสมบูรณ์

Oracle Cloud HCM สร้างขึ้นสำหรับระบบคลาวด์ โดยเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบซึ่งเชื่อมต่อทุกขั้นตอนการทำงานด้านทรัพยากรบุคคล ตั้งแต่การว่าจ้างไปจนถึงการเกษียณอายุ และด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลพนักงานทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว ทำให้ฝ่ายบุคคลสามารถดึงข้อมูลทั้งหมดได้จากแหล่งเดียวเพื่อใช้ในการแจ้งกลยุทธ์ด้านกำลังคน ส่วนปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมาในระบบจะทำงานเสมือนเป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยวิเคราะห์ข้อมูลบุคลากรและให้คำแนะนำเบื้องต้น เพื่อสนับสนุนฝ่ายบุคคลให้สามารถปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Cloud HCM ได้ที่นี่

supersab

Recent Posts

CAAT เตรียมออกกฎ บังคับสายการบินเติมน้ำมัน SAF สัดส่วน 1% ภายในปลายปีนี้ หนุนมาตรการลดโลกร้อน

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2568 ชวนคุยเรื่องการออกกฎระเบียบบังคับให้สายการบินใช้น้ำมันลดโลกร้อน (น้ำมันอากาศยานยั่งยืน= SAF) จะเริ่มใช้จริงได้เมื่อไหร่ มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง คุยกับ พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย…

15 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการส่งด่วน EMS ฟรี! น้ำนมแม่ถึงมือลูกน้อยใน 24 ชม. ทั่วไทย

ข่าวดีสำหรับคุณแม่! ไปรษณีย์ไทย จับมือ กรมอนามัย ยกระดับการส่งน้ำนมแม่ทั่วประเทศ ด้วยบริการ EMS ด่วนพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง ตอกย้ำสายใยรักจากอกแม่ สู่ลูกน้อยที่อยู่ห่างไกล หนุนเด็กแรกเกิดรับคุณค่าอาหารจากนมแม่เต็มที่ เริ่มแล้ววันนี้! บริษัท ไปรษณีย์ไทย…

18 hours ago

Siam.AI Cloud บุกเวทีโลก NVIDIA GTC 2025 ชูไทยฮับ AI อาเซียน พร้อมเปิดตัว LLM “SiamGPT”

Siam.AI Cloud สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนเวทีระดับโลก โดยเข้าร่วมงาน NVIDIA GTC 2025 พร้อมขึ้นกล่าวในหัวข้อสำคัญ "Empower the Ecosystem with Sovereign Foundation Models"…

19 hours ago

รู้จัก ‘Dynamic Cities via Mobility Data’ โปรเจกต์ที่ใช้ข้อมูล Mobility จากทรู

โครงการ ‘Dynamic Cities via Mobility Data หลากชีวิตในเมืองที่โลดแล่น’ ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…

21 hours ago

vivo เตรียมส่ง V50 Lite แบตอึด 6500mAh พร้อมเปิดตัวสมาร์ทวอตช์ Watch GT วันที่ 22 เมษาฯ นี้

vivo ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเตรียมเปิดตัว vivo V50 Lite สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล V Series ที่มาพร้อมจุดเด่นอันแข็งแกร่งภายใต้แนวคิด “แบตอึด จนขอท้า” หรือ “BlueVolt Battery So…

1 day ago

เปิดเวที “Epson International Pano Awards” ครั้งที่ 16 ชวนช่างภาพทั่วโลกประชันภาพพาโนรามา

เอปสัน ประกาศเปิดตัวการประกวดภาพถ่ายพาโนรามาระดับนานาชาติ "Epson International Pano Awards" ครั้งที่ 16 อย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลก ส่งผลงานเข้าร่วมประชันฝีมือ เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่…

1 day ago

This website uses cookies.