ออราเคิล (ORACLE) ประกาศเพิ่มความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์รูปแบบใหม่ลงใน Oracle Fusion Cloud Human Capital Management (HCM) โดยบริการ Generative AI ซึ่งรองรับการทำงานใน Oracle Cloud Infrastructure (OCI) นี้นับเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ติดตั้งในกระบวนการทำงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อขับเคลื่อนมูลค่าทางธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ยกระดับประสบการณ์ของผู้สมัครและพนักงาน ตลอดจนช่วยสนับสนุนให้กระบวนการทำงานฝ่ายบุคคลมีความคล่องตัวมากกว่าเดิม
คริส ลีโอน รองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาแอปพลิเคชัน Oracle Cloud HCM กล่าวว่า “Generative AI จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและปลดล็อกสู่โลกใบใหม่แห่งทักษะ แนวคิด และการสร้างสรรค์ที่ส่งผลต่อสถานที่ทำงานได้ในทันที ผ่านความสามารถในการสรุป การสร้างและแนะนำเนื้อหา โดย Generative AI ยังช่วยลดข้อขัดแย้งในช่วงที่พนักงานฝ่ายบุคคลต้องพยายามทำงานสำคัญให้เสร็จสิ้น ยกตัวอย่างเช่น ความสามารถของ Generative AI ที่ติดตั้งใน Oracle Cloud HCM จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถใช้งานโมเดลแบบจำลองทางภาษาขนาดใหญ่ เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ยกระดับประสบการณ์ของพนักงาน เพิ่มความแม่นยำของข้อมูลเชิงลึกของพนักงาน และสามารถเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจได้ในท้ายที่สุด”
–เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell NativeEdge ซอฟต์แวร์พลิกโฉมการดำเนินการระบบเอดจ์ที่ปลายทาง
ความสามารถของ Generative AI ซึ่งติดตั้งใน Oracle Cloud HCM ถูกสร้างขึ้นบน OCI และใช้ประโยชน์จากบริการปัญญาประดิษฐ์ที่ดีที่สุดในคลาสและได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณค่าทางธุรกิจขั้นสูง ฟีเจอร์การแจ้งข้อความแบบบิลต์อินจะช่วยให้ลูกค้าได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ เช่น ข้อผิดพลาดจากข้อมูลและอคติ โดยเมื่อทำงานบน Oracle Cloud HCM ลูกค้าจึงสามารถใช้ข้อมูลของตนเองในการปรับแต่งโมเดลให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะด้านในธุรกิจของตน ซึ่งโมเดล Generative AI ของลูกค้าแต่ละรายจะถูกปรับแต่งด้วยข้อมูลของลูกค้าเองเท่านั้น และด้วยการอนุญาตให้ลูกค้าสามารถควบคุมข้อมูลเพื่อใช้เฉพาะกับ Generative AI ทำให้ออราเคิลสามารถรักษาข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและเป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้าได้อย่างปลอดภัย
ความสามารถของ Generative AI รูปแบบใหม่ใน Oracle Cloud HCM จะช่วยเสริมขีดความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมาในระบบซึ่งปัจจุบันถูกใช้งานโดยผู้ใช้หลายพันคน และยังช่วยปรับปรุงการทำงานทั้งของผู้สมัครงาน พนักงาน ผู้จัดการ และทีมงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผ่านการปรับรูปแบบกระบวนการทำงานและทำข้อมูลให้เป็นระบบอัตโนมัติได้ภายในโซลูชันแบบบูรณาการเดียว โดยความสามารถ Generative AI ที่ติดตั้งมาใหม่นี้ ประกอบด้วย
“เราสามารถระบุถึงสถานการณ์ที่ Generative AI จะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่งานฝ่ายบุคคลได้มากกว่า 100 สถานการณ์ และนี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น! ด้วยการสนับสนุนจากลูกค้าซึ่งสามารถช่วยเร่งการอัปเดตผลิตภัณฑ์ของเราได้ราว 80% เปอร์เซ็นต์ จะช่วยให้เราสามารถติดตั้งกรณีการใช้งานใหม่ ๆ ลงในระบบได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้ใช้งานนวัตกรรมที่ดีเยี่ยม เพื่อปรับปรุงกระบวนการและประสิทธิภาพงานฝ่ายบุคคลได้อย่างต่อเนื่อง” คริส ลีโอน กล่าวเสริม
นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจจำนวนมากในประเทศไทยได้นำระบบคลาวด์มาใช้เป็นโซลูชันใหม่แทนที่เทคโนโลยีเดิม ๆสำหรับงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลงานเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น การนำ Generative AI มาใช้ในงานฝ่ายบุคคลถือเป็นก้าวต่อไปสำหรับการบริหารจัดการแรงงานของเมืองไทย ซึ่งการนำเสนอประสบการณ์พนักงานที่ดียิ่งขึ้นจะช่วยให้ธุรกิจมีความโดดเด่น ในฐานะบริษัทนายจ้างชั้นนำที่ทุกคนอยากเข้าไปทำงานด้วยอย่างแท้จริง”
บริการ Oracle Cloud HCM ที่มี Generative AI ขับเคลื่อนโดย OCI ซึ่งการใช้ประโยชน์จาก OCI Supercluster ร่วมกับการประมวลผลแบบ Bare Metal ด้วย NVIDIA GPU และเครือข่าย RDMA แบนด์วิธสูงสุดในระบบคลาวด์ ทำให้ OCI สามารถเร่งกระบวนการเรียนรู้ของ LLM ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด ซึ่งช่วยให้ออราเคิลสามารถนำเสนอนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ได้เร็วที่สุดในอุตสาหกรรม และดึงดูดนักพัฒนานวัตกรรมองค์กรชั้นเยี่ยมซึ่งรวมถึง Cohere เพื่อยกระดับศักยภาพของ OCI ผ่านการสนับสนุนวงจรการคิดค้นนวัตกรรม นอกจากนี้ บริการ Generative AI ของ OCI ยังมอบความปลอดภัยแบบครบวงจร และช่วยสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถควบคุมและเป็นเจ้าของข้อมูลของตนได้อย่างสมบูรณ์
Oracle Cloud HCM สร้างขึ้นสำหรับระบบคลาวด์ โดยเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบซึ่งเชื่อมต่อทุกขั้นตอนการทำงานด้านทรัพยากรบุคคล ตั้งแต่การว่าจ้างไปจนถึงการเกษียณอายุ และด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลพนักงานทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว ทำให้ฝ่ายบุคคลสามารถดึงข้อมูลทั้งหมดได้จากแหล่งเดียวเพื่อใช้ในการแจ้งกลยุทธ์ด้านกำลังคน ส่วนปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมาในระบบจะทำงานเสมือนเป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยวิเคราะห์ข้อมูลบุคลากรและให้คำแนะนำเบื้องต้น เพื่อสนับสนุนฝ่ายบุคคลให้สามารถปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Cloud HCM ได้ที่นี่
Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2568 ชวนคุยเรื่องการออกกฎระเบียบบังคับให้สายการบินใช้น้ำมันลดโลกร้อน (น้ำมันอากาศยานยั่งยืน= SAF) จะเริ่มใช้จริงได้เมื่อไหร่ มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง คุยกับ พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย…
ข่าวดีสำหรับคุณแม่! ไปรษณีย์ไทย จับมือ กรมอนามัย ยกระดับการส่งน้ำนมแม่ทั่วประเทศ ด้วยบริการ EMS ด่วนพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง ตอกย้ำสายใยรักจากอกแม่ สู่ลูกน้อยที่อยู่ห่างไกล หนุนเด็กแรกเกิดรับคุณค่าอาหารจากนมแม่เต็มที่ เริ่มแล้ววันนี้! บริษัท ไปรษณีย์ไทย…
Siam.AI Cloud สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนเวทีระดับโลก โดยเข้าร่วมงาน NVIDIA GTC 2025 พร้อมขึ้นกล่าวในหัวข้อสำคัญ "Empower the Ecosystem with Sovereign Foundation Models"…
โครงการ ‘Dynamic Cities via Mobility Data หลากชีวิตในเมืองที่โลดแล่น’ ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…
vivo ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเตรียมเปิดตัว vivo V50 Lite สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล V Series ที่มาพร้อมจุดเด่นอันแข็งแกร่งภายใต้แนวคิด “แบตอึด จนขอท้า” หรือ “BlueVolt Battery So…
เอปสัน ประกาศเปิดตัวการประกวดภาพถ่ายพาโนรามาระดับนานาชาติ "Epson International Pano Awards" ครั้งที่ 16 อย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลก ส่งผลงานเข้าร่วมประชันฝีมือ เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่…
This website uses cookies.