ออราเคิล ส่งโซลูชันแก่สยามแม็คโคร ตอบโจทย์การบริหารงานและยกระดับบริการลูกค้าเพื่อมุ่งหน้าสู่ New SMART Retailer

ออราเคิล ส่งโซลูชันแก่สยามแม็คโคร ตอบโจทย์การบริหารงานและยกระดับบริการลูกค้าเพื่อมุ่งหน้าสู่ New SMART Retailer

ออราเคิล (Oracle) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันคลาวด์ชั้นนำระดับโลก ขยายความร่วมมือกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแบรนด์ธุรกิจค้าส่งแม็คโครและแบรนด์ธุรกิจค้าปลีกโลตัสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนให้สยามแม็คโครสามารถเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจไปสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ และมุ่งหน้าสู่การเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างแท้จริง

ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ออราเคิลรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับสยามแม็คโคร จากการบริหารบุคคลและโครงสร้างพื้นฐาน มาสู่กลุ่มธุรกิจค้าปลีกของแบรนด์โลตัส ด้วยประสิทธิภาพของระบบคลาวด์ออราเคิล เราเชื่อมั่นว่าจะโลตัสจะได้รับประโยชน์มากมายทั้งในด้านความยืดหยุ่น ความฉับไว และความแม่นยำของข้อมูลในการบริหารงาน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของการบริหารธุรกิจในยุคดิจิทัล ซึ่งออราเคิลพร้อมร่วมสนับสนุนและเดินเคียงข้างแบรนด์โลตัสไปบนเส้นทางสู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะระดับภูมิภาคต่อไป”

ทุนจีนเทา ส่อเค้าแทรกแซงอำนาจบริหารไดเมท (สยาม)

ก่อนหน้านี้ ออราเคิลเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ (Oracle Cloud Infrastructure (OCI)) แก่สยามแม็คโคร เพื่อเสริมประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการบริหารธุรกิจค้าปลีกของแบรนด์แม็คโคร รวมถึงนำเสนอ Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Management (ERP) สำหรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์โลตัส เพื่อเพิ่มความฉับไวในการดำเนินงานและรองรับธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าโลตัสที่มีมากกว่า 2,600 สาขาทั้งในไทยและมาเลเซีย และในครั้งนี้ ออราเคิลได้ขยายขอบเขตความร่วมมือกับสยามแม็คโครไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอระบบการบริหารงานค้าปลีก Oracle Retail Technology เพื่อสนับสนุนการบริหารธุรกิจของสยามแม็คโครให้ยิ่งขึ้น พร้อมรับมือกับสินค้าปริมาณมหาศาล การดูแลรายการสินค้าคงคลัง รายการสั่งซื้อ ใบกำกับสินค้าและข้อมูลลูกค้า ตลอดจนสร้างความมั่นใจว่าสยามแม็คโครจะสามารถจัดสรรสินค้าที่เหมาะสมไปยังสาขาที่ถูกต้อง และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ออราเคิลมอบเทคโนโลยีที่เราต้องการได้อย่างครบวงจร นับตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานและระบบการเงิน ไปจนถึงเทคโนโลยีธุรกิจค้าปลีกประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับแผนงาน SMART Retail ของเรา” พอล สตีเฟ่น ฮาวเว่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานเทคโนโลยี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าว “การนำระบบนี้มาใช้งาน ช่วยให้เราสามารถมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการดำเนินงานที่ชาญฉลาดมากขึ้นและกลยุทธ์การบริหารสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธภาพสูงสุด”

ในขณะที่แม็คโครมุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์ธุรกิจค้าส่งอันดับ 1 ของเอเชีย แบรนด์โลตัสเองก็ได้กำหนดพันธกิจใหม่สู่การเป็น “New SMART Retailer” ผ่านการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อเชื่อมโยงร้านค้าแบบออฟไลน์เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์อันทรงประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าและรูปแบบการจับจ่ายในร้านค้าสะดวกซื้อที่ดีที่สุด “ด้วยการร่วมมือกับออราเคิล ทำให้โลตัสได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ทั้งในด้านการจัดซื้อ คลังสินค้า และการบริหารบุคคล เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต” ไมค์ เว็บสเตอร์ รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป แห่ง Oracle Retail กล่าว

Scroll to Top