Technology IT

ออราเคิล ส่งโซลูชันแก่สยามแม็คโคร ตอบโจทย์การบริหารงานและยกระดับบริการลูกค้าเพื่อมุ่งหน้าสู่ New SMART Retailer

ออราเคิล (Oracle) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันคลาวด์ชั้นนำระดับโลก ขยายความร่วมมือกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแบรนด์ธุรกิจค้าส่งแม็คโครและแบรนด์ธุรกิจค้าปลีกโลตัสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนให้สยามแม็คโครสามารถเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจไปสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ และมุ่งหน้าสู่การเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างแท้จริง

ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ออราเคิลรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับสยามแม็คโคร จากการบริหารบุคคลและโครงสร้างพื้นฐาน มาสู่กลุ่มธุรกิจค้าปลีกของแบรนด์โลตัส ด้วยประสิทธิภาพของระบบคลาวด์ออราเคิล เราเชื่อมั่นว่าจะโลตัสจะได้รับประโยชน์มากมายทั้งในด้านความยืดหยุ่น ความฉับไว และความแม่นยำของข้อมูลในการบริหารงาน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของการบริหารธุรกิจในยุคดิจิทัล ซึ่งออราเคิลพร้อมร่วมสนับสนุนและเดินเคียงข้างแบรนด์โลตัสไปบนเส้นทางสู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะระดับภูมิภาคต่อไป”

ทุนจีนเทา ส่อเค้าแทรกแซงอำนาจบริหารไดเมท (สยาม)

ก่อนหน้านี้ ออราเคิลเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ (Oracle Cloud Infrastructure (OCI)) แก่สยามแม็คโคร เพื่อเสริมประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการบริหารธุรกิจค้าปลีกของแบรนด์แม็คโคร รวมถึงนำเสนอ Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Management (ERP) สำหรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์โลตัส เพื่อเพิ่มความฉับไวในการดำเนินงานและรองรับธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าโลตัสที่มีมากกว่า 2,600 สาขาทั้งในไทยและมาเลเซีย และในครั้งนี้ ออราเคิลได้ขยายขอบเขตความร่วมมือกับสยามแม็คโครไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอระบบการบริหารงานค้าปลีก Oracle Retail Technology เพื่อสนับสนุนการบริหารธุรกิจของสยามแม็คโครให้ยิ่งขึ้น พร้อมรับมือกับสินค้าปริมาณมหาศาล การดูแลรายการสินค้าคงคลัง รายการสั่งซื้อ ใบกำกับสินค้าและข้อมูลลูกค้า ตลอดจนสร้างความมั่นใจว่าสยามแม็คโครจะสามารถจัดสรรสินค้าที่เหมาะสมไปยังสาขาที่ถูกต้อง และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ออราเคิลมอบเทคโนโลยีที่เราต้องการได้อย่างครบวงจร นับตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานและระบบการเงิน ไปจนถึงเทคโนโลยีธุรกิจค้าปลีกประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับแผนงาน SMART Retail ของเรา” พอล สตีเฟ่น ฮาวเว่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานเทคโนโลยี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าว “การนำระบบนี้มาใช้งาน ช่วยให้เราสามารถมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการดำเนินงานที่ชาญฉลาดมากขึ้นและกลยุทธ์การบริหารสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธภาพสูงสุด”

ในขณะที่แม็คโครมุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์ธุรกิจค้าส่งอันดับ 1 ของเอเชีย แบรนด์โลตัสเองก็ได้กำหนดพันธกิจใหม่สู่การเป็น “New SMART Retailer” ผ่านการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อเชื่อมโยงร้านค้าแบบออฟไลน์เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์อันทรงประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าและรูปแบบการจับจ่ายในร้านค้าสะดวกซื้อที่ดีที่สุด “ด้วยการร่วมมือกับออราเคิล ทำให้โลตัสได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ทั้งในด้านการจัดซื้อ คลังสินค้า และการบริหารบุคคล เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต” ไมค์ เว็บสเตอร์ รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป แห่ง Oracle Retail กล่าว

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

4 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

4 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

5 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

5 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

8 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

8 hours ago