Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันรายแรกของโลกที่ใช้ MedLM ซึ่งปกติแล้วจะถูกใช้โดยองค์กรทางการแพทย์เพื่อพัฒนาการทำงานของแพทย์ โรงพยาบาล และผู้ให้บริการทางการแพทย์อื่น ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย
Prudential จะเริ่มใช้ MedLM ในสิงคโปร์และมาเลเซีย เพื่อวิเคราะห์เอกสารที่ส่งมาพร้อมการเคลมประกันสุขภาพ เช่น รายงานการวินิจฉัยโรค ใบสั่งยา และใบแจ้งหนี้ MedLM จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจของมนุษย์ด้วยความสามารถในการดึงข้อมูลที่สำคัญ และเข้ารหัสได้อย่างแม่นยำ ลดความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการป้อนข้อมูลด้วยมือ ทำให้การเคลมประกันดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น
การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Prudential ได้ทำการทดสอบต้นแบบหลายครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การใช้ MedLM เพิ่มอัตราการทำงานอัตโนมัติของการตรวจสอบและประเมินการเคลมเป็นสองเท่า รวมถึงช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตัดสินใจเคลม ทำให้บริษัทสามารถจัดการกับจำนวนและความเร็วของการเคลมที่มากขึ้นได้ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าโดยรวม
Arjan Toor กรรมการผู้จัดการฝ่ายสุขภาพของ Prudential กล่าวว่า “การทดสอบเบื้องต้นของ Prudential กับ MedLM แสดงให้เห็นว่า Generative AI สามารถช่วยจัดการปริมาณการเคลมประกันสุขภาพที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการเคลมเป็นไปอย่างราบรื่นและตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เราภูมิใจที่เป็นผู้ริเริ่มในการนำ MedLM มาใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของเรา พร้อมกับขยายบริการประกันสุขภาพต่อไป และมุ่งสู่การเป็นพันธมิตรด้านสุขภาพที่ลูกค้าไว้วางใจที่สุดในเอเชียและแอฟริกา”
Prudential จะนำ MedLM มาใช้กับการเคลมประกันสุขภาพในสิงคโปร์และมาเลเซียเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน จากนั้นจะนำการวิเคราะห์และคำแนะนำของ AI มาเปรียบเทียบกับการตัดสินใจจริงตามกระบวนการการอนุมัติในปัจจุบัน การดำเนินการนี้จะช่วยให้ Prudential ระบุจุดที่ MedLM สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม ขณะเดียวกันก็ยังคงให้มนุษย์เข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนสำคัญของกระบวนการตัดสินใจ
Arjan กล่าวว่า “ในภูมิทัศน์ด้านสุขภาพที่ซับซ้อนและน่าสับสน ข้อมูล และ AI ช่วยให้เราสามารถมอบการดูแลที่เหนือกว่าความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าของเรา ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Google Cloud ทำให้เราได้เปรียบในการเป็นผู้นำในการนำ Generative AI มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในช่วงเวลาสำคัญนี้เป็นเพียงก้าวแรกในการใช้ Generative AI เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในทุกขั้นตอนของการดูแลสุขภาพของลูกค้า ตั้งแต่การวินิจฉัย การรักษา การฟื้นฟู และการป้องกัน”
Karan Bajwa รองประธาน Google Cloud ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “Prudential ได้ใช้แนวทางที่บุกเบิก โดยการนำความสามารถขั้นสูงของ MedLM ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการใช้งานด้านการแพทย์และสุขภาพ มาประยุกต์ใช้กับกระบวนการดำเนินธุรกิจหลักขององค์กร ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างเรากับ Prudential ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจ ยกระดับประสบการณ์ของผู้ถือกรมธรรม์ และสร้างนวัตกรรมที่สำคัญในด้านสุขภาพและการเงิน”
–สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…