Technology IT

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันรายแรกของโลกที่ใช้ MedLM ซึ่งปกติแล้วจะถูกใช้โดยองค์กรทางการแพทย์เพื่อพัฒนาการทำงานของแพทย์ โรงพยาบาล และผู้ให้บริการทางการแพทย์อื่น ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย

Prudential จะเริ่มใช้ MedLM ในสิงคโปร์และมาเลเซีย เพื่อวิเคราะห์เอกสารที่ส่งมาพร้อมการเคลมประกันสุขภาพ เช่น รายงานการวินิจฉัยโรค ใบสั่งยา และใบแจ้งหนี้ MedLM จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจของมนุษย์ด้วยความสามารถในการดึงข้อมูลที่สำคัญ และเข้ารหัสได้อย่างแม่นยำ ลดความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการป้อนข้อมูลด้วยมือ ทำให้การเคลมประกันดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Prudential ได้ทำการทดสอบต้นแบบหลายครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การใช้ MedLM เพิ่มอัตราการทำงานอัตโนมัติของการตรวจสอบและประเมินการเคลมเป็นสองเท่า รวมถึงช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตัดสินใจเคลม ทำให้บริษัทสามารถจัดการกับจำนวนและความเร็วของการเคลมที่มากขึ้นได้ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าโดยรวม

Arjan Toor กรรมการผู้จัดการฝ่ายสุขภาพของ Prudential กล่าวว่า “การทดสอบเบื้องต้นของ Prudential กับ MedLM แสดงให้เห็นว่า Generative AI สามารถช่วยจัดการปริมาณการเคลมประกันสุขภาพที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการเคลมเป็นไปอย่างราบรื่นและตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เราภูมิใจที่เป็นผู้ริเริ่มในการนำ MedLM มาใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของเรา พร้อมกับขยายบริการประกันสุขภาพต่อไป และมุ่งสู่การเป็นพันธมิตรด้านสุขภาพที่ลูกค้าไว้วางใจที่สุดในเอเชียและแอฟริกา”

Prudential จะนำ MedLM มาใช้กับการเคลมประกันสุขภาพในสิงคโปร์และมาเลเซียเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน จากนั้นจะนำการวิเคราะห์และคำแนะนำของ AI มาเปรียบเทียบกับการตัดสินใจจริงตามกระบวนการการอนุมัติในปัจจุบัน การดำเนินการนี้จะช่วยให้ Prudential ระบุจุดที่ MedLM สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม ขณะเดียวกันก็ยังคงให้มนุษย์เข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนสำคัญของกระบวนการตัดสินใจ

Arjan กล่าวว่า “ในภูมิทัศน์ด้านสุขภาพที่ซับซ้อนและน่าสับสน ข้อมูล และ AI ช่วยให้เราสามารถมอบการดูแลที่เหนือกว่าความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าของเรา ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Google Cloud ทำให้เราได้เปรียบในการเป็นผู้นำในการนำ Generative AI มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในช่วงเวลาสำคัญนี้เป็นเพียงก้าวแรกในการใช้ Generative AI เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในทุกขั้นตอนของการดูแลสุขภาพของลูกค้า ตั้งแต่การวินิจฉัย การรักษา การฟื้นฟู และการป้องกัน”

Karan Bajwa รองประธาน Google Cloud ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “Prudential ได้ใช้แนวทางที่บุกเบิก โดยการนำความสามารถขั้นสูงของ MedLM ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการใช้งานด้านการแพทย์และสุขภาพ มาประยุกต์ใช้กับกระบวนการดำเนินธุรกิจหลักขององค์กร ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างเรากับ Prudential ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจ ยกระดับประสบการณ์ของผู้ถือกรมธรรม์ และสร้างนวัตกรรมที่สำคัญในด้านสุขภาพและการเงิน”

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

supersab

Recent Posts

Lenovo Hybrid AI Advantage: ปฏิวัติธุรกิจด้วย Agentic AI อัจฉริยะ

ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…

1 hour ago

AIS ประเดิมมอบทองคำให้ผู้โชคดีจากแคมเปญ “AIS Check ID” ชวนลูกค้ายืนยันตัวตนให้เป็นปัจจุบัน ลุ้นทองต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ รวมมูลค่า 1.6 ล้านบาท

AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…

4 hours ago

แผ่นดินไหวเขย่ายอดการใช้งาน! ปรากฏการณ์ Voice & Data พุ่งเป็นประวัติการณ์ มุมมองใหม่ของการสื่อสารในภาวะฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…

4 hours ago

“พฤกษา” เร่งเยียวยาหลังแผ่นดินไหว! ระดมทีมซ่อมด่วน 44 โครงการ พร้อมมาตรการดูแลครบวงจร สร้างความมั่นใจลูกบ้าน

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้แสดงความรับผิดชอบและความใส่ใจต่อลูกบ้านอย่างเต็มที่ ด้วยการประกาศมาตรการเชิงรุกในการเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อยืนยันความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ "พฤกษา" ผนึกกำลังพันธมิตร เร่งซ่อมแซม ฟื้นฟูบ้านลูกบ้าน ธีระ ทองวิไล…

4 hours ago

nubia เปิดตัว Neo3 Series เกมมิ่งโฟนสเปคแรง มาพร้อมพรีเซนเตอร์ Pretzelle

nubia เปิดตัว Neo3 Series อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ โดยภายในงานได้มีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนทรงพลัง 2 รุ่น ได้แก่ Neo3 5G และ Neo3 GT…

5 hours ago

AIS-True เปิดฉากระบบแจ้งเตือนภัย Cell Broadcast ทั่วไทย พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…

19 hours ago

This website uses cookies.