Qatar Airways ก้าวสู่วงการ Metaverse เปิดตัว ‘QVerse’ Virtual Reality และสมาชิกของลูกเรือ MetaHuman คนแรกของโลก

กาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) ได้ก้าวเข้าสู่วงการ Metaverse (เมตาเวิร์ส) ด้วยการเปิดตัว QVerse ซึ่งเปรียบเสมือนประสบการณ์จริง (VR) รูปแบบใหม่สำหรับผู้เข้าเยี่ยมชมบนเว็บไซต์ของสายการบิน

ผู้เข้าใช้เว็บไซต์ www.qatarairways.com/QVerse สามารถทัวร์ชมและเช็คอินพรีเมียมแบบเสมือนจริงได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) รวมถึงสามารถทัวร์ชมภายในห้องโดยสารของเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งชั้นธุรกิจที่ชนะรางวัลอย่าง Qsuite และห้องโดยสารชั้นประหยัด และสามารถใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล (PED) ได้อีกด้วย สายการบินแห่งชาติของประเทศกาตาร์ยังเป็นสายการบินระดับโลกรายแรกที่ได้เปิดตัวสมาชิกลูกเรือ MetaHuman ที่สามารถนำเสนอประสบการณ์ให้กับลูกค้าแบบเชิงโต้ตอบแบบดิจิทัลได้

MarTech ตัวช่วยการตลาดยุคดิจิทัล ที่มากกว่าแค่ Social Listening
Alibaba.com เผยเมกะเทรนด์ปี 2565 กำหนดทิศทางการจัดหาสินค้าของโลก

อัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ด้วยขอบเขตทางกายภาพที่มีความท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ ของ metaverse มันจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่เราจะเปิดรับเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางทุกคนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครจากประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้ชนะรางวัลของเรา”

“ในฐานะสายการบินแรกที่ได้เปิดตัวสมาชิกลูกเรืออย่าง MetaHuman เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความปรารถนาอันแน่วแน่ของเราในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเรา เราตั้งตารอที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้เพื่อยกระดับการเดินทางที่สมบูรณ์ของผู้โดยสารของเราอยู่เสมอ”

ประสบการณ์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยการใช้ Unreal Engine จาก Epic Games ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้สร้าง 3D แบบเรียลไทม์และ MetaHuman ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินระดับโลกแห่งแรกที่ได้เปิดตัวสมาชิกลูกเรือ MetaHuman ในห้องโดยสาร ด้วยโมเดลมนุษย์แบบ 3 มิติที่มีความเที่ยงตรงสูงที่มีชื่อว่า ‘Sama’ ซึ่งเป็นชื่อภาษาอาหรับที่แปลว่า “ท้องฟ้า” โดย ‘Sama’ สามารถนำเสนอประสบการณ์ให้กับลูกค้าด้วยการโต้ตอบได้ และสามารถนำพาพวกเขาไปสู่การค้นพบประสบการณ์แบบเสมือนจริงในขณะที่พาทัวร์ห้องโดยสารทั้งชั้นธุรกิจและชั้นประหยัดผ่านสคริปต์บรรยาย

supersab

Recent Posts

เริ่มแล้ว “พิพัฒน์” จัด JOB EXPO THAILAND 2024 รองรับผู้ว่างงาน แมชชิ่งร่วม 7 แสนอัตรา 28 – 30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด โดยมี นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน นายอารี…

1 day ago

ดีอีเอส – กระทรวงอุตฯ เชื่อม ไปรษณีย์ไทย – ดีพร้อม เร่งเสริมโอกาสผู้ประกอบการไทย โตบนฐาน ศก.ดิจิทัล ใช้โซลูชัน ขน-ขาย-เก็บ-แพ็ก-ส่ง

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผนึกกำลังกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) กระทรวงอุตสาหกรรม ผ่าน DIPROM CONNECTION หนุนความร่วมมือ “การพัฒนาศักยภาพและสร้างโอกาสทางการตลาดเพื่อยกระดับขีดความสามารถวิสาหกิจไทยอย่างยั่งยืน” เพื่อเสริมแกร่งชุมชน-วิสาหกิจไทย…

1 day ago

Gulf Edge และ Google Cloud จับมือเปิดให้บริการ Sovereign Cloud ที่ใช้งาน AI สำหรับประเทศไทย

บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ จำกัด (“Gulf Edge”) และ Google Cloud ได้ประกาศข้อตกลงระยะเวลายาวสำหรับการให้บริการ Sovereign Cloud ในประเทศไทยตามข้อกำหนดที่เข้มงวด ด้านถิ่นที่อยู่ของข้อมูล ความปลอดภัย…

1 day ago

โรงพยาบาลวิมุต จัดโครงการ วิมุตอาสา ผ่าตัดต้อกระจก ร่วมกับ ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ และ สำนักงานเขตพญาไท มอบโอกาสในการมองเห็นให้ 30 ดวงตา

โรงพยาบาลวิมุต เดินหน้าสร้างสังคมไทยที่อยู่ดี-มีสุข สอดรับกับนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดโครงการ "วิมุตอาสา ผ่าตัดต้อกระจก" ร่วมกับทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ และสำนักงานเขตพญาไท มอบการผ่าตัดต้อกระจกจำนวน 30 ดวงตา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้กับชุมชนและประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตพญาไท โดยโรงพยาบาลวิมุต…

1 day ago

องค์กรยุคใหม่ ชนะใจ Talent ด้วย “Inclusive Workplace” โอบรับทุกความแตกต่างบนทุกเส้นทางของการเติบโต

ในโลกปัจจุบันของการใช้แรงงาน ความหลากหลาย (Diversity) ความเท่าเทียม (Equality) และการไม่แบ่งแยก (Inclusion) ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่บริษัทต่างๆ ทั่วโลกให้ความสำคัญสูงสุดและจริงจัง ด้วย DE&I มีผลต่อความสำเร็จขององค์กรมากมาย จากรายงานของ McKinsey ระบุว่า…

2 days ago

4 พลังขับเคลื่อนการส่งมอบพลังงานไฟฟ้าคุณภาพสู่สังคมของ BPP ในสหรัฐฯ

“สหรัฐอเมริกา” เป็นประเทศที่มีอัตราการใช้ไฟฟ้าและแนวโน้มความต้องการไฟฟ้าสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก สอดรับกับเทรนด์การใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยี AI และธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ต้องใช้พลังงานสูงในการจัดเก็บและ บริหารข้อมูลจำนวนมหาศาล บริษัท บ้านปู เพาเวอร์…

2 days ago