Technology IT

RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” ชวนเหล่าเกมเมอร์วาร์ปจากโลกแห่งความจริง ไปเป็นตัวละครในเกมเปิดมิติใหม่เกมออนไลน์ในตำนาน ด้วยเทคนิค Immersive & Mapping

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับบริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ผู้แทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ เกมและผู้นำธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์ คาแรคเตอร์ และบริษัท กราวิตี้ เกม เทค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เกม RAGNAROK อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เขย่าวงการเกม จัดนิทรรศการเกมสุดยิ่งใหญ่ RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” ชวนเหล่าเกมเมอร์มาเปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เคยมีมาก่อน ครั้งแรกในโลกกับการนำเกมออนไลน์ระดับตำนานอย่าง RAGNAROK มานำเสนอผ่านเทคนิค Immersive & Mapping สุดล้ำสมัย ชวนทุกคนเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์เล่นเกมแนวใหม่ สมจริงราวกับเป็นตัวละครในเกม ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม – 21 เมษายน 2567 ณ House of Illumination

เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมจาก อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ กล่าวถึงที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ ปัจจุบันโลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะในภาคธุรกิจหรือในชีวิตประจำวันของเรา โดยเฉพาะตลาดเกม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะด้วยปัจจัยหนุนจากอินเตอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ทำให้ความสนุกในการเล่นเกมและการได้มีเพื่อนใหม่ๆ สร้างคอมมูนิตี้ไปได้ทั่วโลก กลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ของการเล่นเกมของผู้คนทุกเพศทุกวัย สำหรับ Ragnarok ถือเป็นเกมที่มาในยุคแรกๆ ของเกมออนไลน์และได้รับความนิยมมาโดยตลอดกว่า 20 ปี ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี

เดลล์ ชี้ นำข้อดี GenAI ช่วยจัดการความเสี่ยงบนไซเบอร์

การร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ทางอินเด็กซ์ฯ ซึ่งเป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ และตั้งเป้าจะก้าวสู่การเป็น Hub of Creativity ในภูมิภาคอาเซียน จะได้นำจุดแข็งและประสบการณ์กว่า 30 ปีในการจัดอีเว้นต์มาผนึกกำลังกับพันธมิตร เพื่อจัดงาน RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE” นำเกมในตำนานอย่าง RAGNAROK มาผสมผสานกับดิจิทัล และเทคโนโลยี Immersive & Mapping ไว้ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในโลก ที่เหล่าเกมเมอร์จะได้นำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่ด้วยการนำเกมออนไลน์จากตำนานให้ออกมาสู่โลกชีวิตจริงให้เกิดขึ้นได้ โดยผู้เล่นไม่เพียงสามารถสวมบทบาทเป็นอาชีพใน RAGNAROK แต่ยังจะได้ผจญภัยไปในเมืองต่างๆ มากกว่า 10 ห้อง ที่ชวนให้ตื่นเต้นและสนุกกับบรรยากาศเสมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมแบบเรียลๆ ไม่ว่าจะเป็น Prontera, Izlude, Payon, Geffen, Morroc, Alberta และ Boss Dungeon ฯลฯ โดยในแต่ละเมืองจะมีเควสสนุกๆ มาให้เพลิดเพลิน พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษและหายาก

“เป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้ เราไม่ได้ตั้งเป้าดึงดูดเฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่รวมถึงชาวต่างชาติ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติราว 60,000 คน เพราะด้วยความที่เกมนี้เป็นที่นิยมมากอยู่แล้ว และสถานที่ที่เราจัดก็เป็นโซนพื้นที่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ Central World เป็นศูนย์รวมวัยรุ่น เดินทางสะดวก จึงพร้อมต้อนรับทั้งฐานแฟนคลับของเกม คนที่เคยเล่นเกมแต่เลิกเล่นไปแล้ว รวมถึงกลุ่มคนที่ยังไม่มีโอกาสทดลองเล่นเกมแต่อยากลอง ได้มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ นี้ไปด้วยกัน” เกรียงกานต์ กล่าวเสริม

ด้าน แจจิน ลี ประธานฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท กราวิตี้ เกม เทค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แท้เกม RAGNAROK ในประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่เกม RAGNAROK เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อปี 2546 แม้จะผ่านมา 20 ปีแล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ในไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยจุดเด่นของเกม RAGNAROK ที่ถือเป็นเกมออนไลน์แรกๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนและมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างอิสระ ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมที่มีการสร้างคอมมูนิตี้ให้ผู้เล่น นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครอาชีพต่างๆ เพื่อแก้เควสและสะสมไอเทม ที่สำคัญคือ เนื้อหาของเกมยังมีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเพลิดเพลินกับเกมได้ไม่รู้จบ ปัจจุบันเกม RAGNAROK มีจำนวนผู้เล่นรายปี 2566 มากกว่า 2,000,000 ยูสเซอร์ โดยแบ่งเป็นเพศชาย 65% เพศหญิง 35%

“ความพิเศษของงานนี้ คือ นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่น RAKNAROK ที่ไม่เหมือนครั้งไหนๆ แต่ยังมีไอเท็มหายากมาหาตามเก็บ โดยเฉพาะใครที่ซื้อบัตรก่อนในช่วง Early Bird จะได้รับไอเทมพิเศษไปเลยทันที จากปกติถ้าเป็นตัวละครสร้างใหม่ในช่วงเวลากิจกรรม ผู้เล่นจะต้องทำกิจกรรมเก็บ Level ถึงจะได้ไอเทม นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับตัวละครเก่าที่มี Level 200 (ตัวละคร Level 1 – 200) ได้เลย โดยที่ไม่ต้องสร้างตัวละคร นอกจากนี้ยังมีไอเทมสุดพิเศษในทุกเดือนให้อิงกับเทศกาลของเดือนอีกด้วย โดยคอสตูมที่แจกทั้ง 4 เดือนนี้สามารถ Enchant ได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอ Effect หมดอายุ” แจจิน ลี กล่าว

ขณะที่ กฤษณ์ สกุลพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ผู้แทนจำหน่ายลิขสิทธิ์และผู้นำธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ ผู้ให้บริการธุรกิจคาแรคเตอร์ เพื่อความบันเทิงที่มีการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ครบวงจร 360 องศา โดยผลิตและจัดจำหน่ายสื่อ ทำการตลาด การอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ในตลาด กลุ่มลูกค้าของ เดกซ์ ครอบคลุมตั้งแต่เด็กครอบครัวรวมถึงวัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ อาทิ กันดั้ม อุลตร้าแมน มาส์คไรเดอร์ หรือไอ้มดแดง วันพีซ ซุมิกโกะ เดอะมูฟวี่ และโดโมะคุงเป็นต้น” เสริมถึง แนวโน้มของวงการเกมใน

ปี 2024 ว่า ปัจจุบัน…ต้องยอมรับว่าตลาดเกมส์ออนไลน์ในระดับ Global ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากกระแสของการเล่น E Sport ในต่างประเทศ มียอดผู้สมัครเข้าแข่งขันกันเยอะมาก ตามมาติดๆ ด้วยยอดคนดู ไม่จำกัดเพศ วัย รวมถึงความนิยมในกลุ่มคนเฉพาะ ที่มีเกี่ยวเนื่องกับเกมส์ เช่น Game Caster, Animator, Artist ที่ออกแบบ Character, ภาพ และอื่นๆ ยิ่งถ้าเกมส์และCharacter นั้นๆ ได้รับความสนใจ ก็จะยิ่งส่งผลให้ธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ ได้รับความนิยมสูงไปด้วย และจะได้รับความสนใจเพิ่มเติม จากผู้บริโภคที่ไม่ได้เล่นเกมส์ แต่ชื่นชอบการออกแบบ Character และเสพสื่อการ์ตูนต่างๆอีกด้วย

“สำหรับการจัดงาน “RAGNAROK REAL WORLD EXPERIENCE” ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์เเละโอกาสครั้งสำคัญของเกมเมอร์เเละบุคคลทั่วไปที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยเสมือนจริง ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยการจำลองบรรยากาศจากเกม Ragnarok Online ที่ทุกคนคุ้นเคยในจอคอมและมือถือมาอยู่ในโลกเสมือนจริงใช้เทคโนโลยีสุดล้ำให้ผู้เล่นราวกับได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ และยังมีโอกาสรับไอเทมพิเศษและหายากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ใช่แค่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด แต่รวมถึงผู้ที่อยากเปิดมิติใหม่ของการเล่นเกมระดับตำนานก็พลาดไม่ได้เช่นกัน”

ใครที่ไม่อยากพลาดเป็นส่วนหนึ่งของอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเกมไทยที่หาไม่ได้บ่อยๆ สามารถมาร่วมสนุกและเปิดใจท่องโลกเสมือนจริงได้ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม – 21 เมษายน 2567 ณ House of Illumination at CentralWorld ชั้น 8 ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ราคา 599 บาท (ราคานี้ไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าดำเนินการใดๆ) สำหรับ Early Bird ซื้อบัตรตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2567 ที่ www.icvticket.com

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

8 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

8 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

9 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

13 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

13 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

13 hours ago