Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ประกาศเปิดตัว AI Cloud ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ที่สุดสำหรับลูกค้าเซลส์ฟอร์ซในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) และประสิทธิผลการทำงานขององค์กร (Company Productivity) ด้วย Generative AI สำหรับองค์กร โดย AI Cloud ประกอบไปด้วยความสามารถต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และเป็นรูปแบบเรียลไทม์อย่างครอบคลุมทั่วทั้งแอปพลิเคชั่นและเวิร์คโฟล์วต่าง ๆ มากไปกว่านั้น ฟีเจอร์ใหม่ของ AI Cloud อย่าง Einstein GPT Trust Layer จะเป็นเครื่องมือจัดการความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำ Generative AI มาใช้งาน โดยช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในด้านความปลอดภัยของข้อมูลภายในองค์กรและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งต่าง ๆ ในขณะส่งมอบประโยชน์สูงสุดจาก Generative AI ให้แก่ลูกค้าไปพร้อมกัน ซึ่งการผสานความสามารถและความปลอดภัยเข้าด้วยกันนั่นถือเป็นตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเซลส์ฟอร์ซในฐานะ AI CRM อันดับ 1 อีกด้วย
หัวใจหลักของ AI Cloud คือ Einstein ซึ่งเป็นระบบ AI ตัวแรกของโลกสำหรับ CRM และในปัจจุบันเป็นตัวขับเคลื่อนการคาดการณ์กว่า 1 ล้านล้านรายการต่อสัปดาห์บนแอปพลิเคชันของเซลส์ฟอร์ซ ด้วย Generative AI ระบบ Einstein จะสามารถช่วยสร้างประสิทธิผลและประสิทธิภาพให้กับองค์กรต่าง ๆ และพนักงานทั่วทั้งฝ่ายงานขาย งานบริการ การตลาด ไปจนถึงคอมเมิร์ซ
AI Cloud สามารถช่วยตัวแทนฝ่ายขายสร้างอีเมลที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้ารายบุคคล (Personalized emails) โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถช่วยฝ่ายบริการตอบกลับข้อความแชทอย่างอัตโนมัติและสรุปเคสต่าง ๆ ให้อีกด้วย นอกจากนี้ ฝ่ายการตลาดยังสามารถสร้างเนื้อหาที่ปรับแต่งเฉพาะบุคคล (Personalized content) อย่างอัตโนมัติ เพื่อดึงดูดลูกค้าปัจจุบันและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านอีเมล มือถือ เว็บ และโฆษณา เป็นต้น ในส่วนของฝ่ายคอมเมิร์ซ ทีมงานจะสามารถสร้างข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำอัตโนมัติ เพื่อมอบประสบการณ์ด้านคอมเมิร์ซแบบส่วนบุคคลในทุกขั้นตอนของเส้นทางผู้ซื้อ (Buyer’s Journey) ท้ายสุด ฝ่ายทีมพัฒนาจะสามารถสร้างโค้ดได้อย่างอัตโนมัติ พร้อมทั้งคาดการณ์บัค (Bug) ที่อาจเกิดขึ้นกับโค้ด รวมถึงรับคำแนะนำการแก้ไข
ทำไม Generative AI ที่เชื่อถือได้ถึงสำคัญกับองค์กร: ผู้นำขององค์กรต่าง ๆ ล้วนต้องการใช้ประโยชน์ของ Generative AI แต่ยังคงกังวลถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะตามมา อาทิ ข้อบกพร่อง ความผิดพลาด ความปลอดภัย ความลำเอียง รวมถึงข้อกังวลในด้าน Data Governance หรือธรรมาภิบาลข้อมูล ซึ่งสิ่งดังกล่าวนี้สร้างช่องว่างด้านความไว้วางใจขึ้นมา จากผลการวิจัยใหม่ของเซลส์ฟอร์ซพบว่า 73% ของพนักงานเชื่อว่า Generative AI จะทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และเกือบ 60% ของผู้ที่วางแผนจะใช้เทคโนโลยี ไม่ทราบวิธีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
ดังนั้น AI Cloud จะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างด้านความไว้วางใจหรือความน่าเชื่อถือด้วยฟีเจอร์ใหม่ Einstein GPT Trust Layer ซึ่งฟีเจอร์ Einstein GPT Trust Layer จะช่วยป้องกันไม่ให้ Large-language Models (LLM) เก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของลูกค้าไว้ การแยกข้อมูลที่ละเอียดอ่อนออกจาก LLM นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลเรื่องธรรมาภิบาลข้อมูลหรือ Data Governance ขององค์กรไว้ได้ ในขณะที่ใช้ประโยชน์มากมายจาก Generative AI ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ Einstein GPT Trust Layer ยังเป็นตัวกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่สำหรับ Generative AI ระดับองค์กรอีกด้วย
มาร์ก เบนิออฟ ประธานและซีอีโอของเซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า “นวัตกรรม AI กำลังพลิกโฉมโลกของเราและเปลี่ยนแปลงธุรกิจในแบบที่พวกเรานั้นคาดไม่ถึง ซึ่งทุก ๆ องค์กรมีความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนเป็น AI-first ผลิตภัณฑ์ AI Cloud ที่ถูกสร้างขึ้นบน CRM อันดับ 1 จะเป็นช่องทางที่เร็วและง่ายที่สุดสำหรับลูกค้าของเราในการใช้ประโยชน์อันทรงพลังของ AI อันประกอบด้วย Einstein GPT Trust Layer ที่มีความเชื่อถือได้เป็นหัวใจหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์ AI Cloud จะเป็นตัวช่วยปลดล็อกนวัตกรรม ประสิทธิผล และประสิทธิภาพของทุกองค์กร”
AI Cloud จะผนึกเข้ากับเทคโนโลยีของเซลส์ฟอร์ซ อาทิ Einstein, Data Cloud, Tableau, Flow, และ MuleSoft เพื่อส่งมอบนวัตกรรม Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และพร้อมใช้งานในระดับองค์กร
น่าเชื่อถือและเปิดกว้าง: ฟีเจอร์ Einstein GPT Trust Layer จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเริ่มการใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว โดยการกำหนดโมเดลที่เหมาะสมให้เข้ากับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย นอกจากนี้ยัง ยังสามารถปรับใช้กับ LLM ที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ความปลอดภัยของข้อมูล ที่เก็บข้อมูล และเป้าหมายการปฏิบัติขององค์กรต่าง ๆ ไปพร้อมกัน
ความพร้อมใช้งานกับธุรกิจ: AI จะขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกมากกว่า 15 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่ม GDP ขึ้น 26% ภายในปี 2030* ผลิตภัณฑ์ AI Cloud จะเป็นตัวขับเคลื่อนเซลส์ฟอร์ซอย่างเต็มกำลัง และช่วยส่งเสริมองค์กรต่าง ๆ และพนักงานให้มีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น
สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มรายได้และผลิตผลที่รวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ AI Cloud Starter Pack วางจำหน่ายในราคา 360,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี** พร้อมเครื่องมือ Building Block ที่จำเป็น อาทิ Data Cloud, MuleSoft automation, Einstein, Tableau Analytics, Slack, CRM และฟรี AI-readiness assessment จากบริการ Salesforce Professional Services
รายละเอียดความพร้อมใช้งานของฟีเจอร์ต่าง ๆ มีดังนี้:
ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z…
"ฟอร์ติเน็ต" เผยรายงานช่องว่างด้านทักษะไซเบอร์ ชี้ 92% ขององค์กรในไทยเผชิญภัยคุกคามจากปัญหาขาดแคลนบุคลากร แนะ 3 แนวทางรับมือ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน สร้าง "กองทัพไซเบอร์" ปกป้องเศรษฐกิจดิจิทัล ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยรายงานช่องว่างด้านทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกประจำปี 2024…
FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd., a leading provider of office solutions and innovative printing…
FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด "Make a Leap to the New…
Solar D เปิดตัว “หุ่นยนต์ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์” นวัตกรรมสุดล้ำ Light Speed ติดตั้งเร็วกว่าแรงงานคนถึง 10 เท่า! ชูจุดเด่นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2569…
วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม…