Technology IT

Salesforce ประกาศเปิดตัว AI Cloud ส่งมอบนวัตกรรมจาก Generative AI สู่องค์กรทั่วโลก

Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ประกาศเปิดตัว AI Cloud ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ที่สุดสำหรับลูกค้าเซลส์ฟอร์ซในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) และประสิทธิผลการทำงานขององค์กร (Company Productivity) ด้วย Generative AI สำหรับองค์กร โดย AI Cloud ประกอบไปด้วยความสามารถต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และเป็นรูปแบบเรียลไทม์อย่างครอบคลุมทั่วทั้งแอปพลิเคชั่นและเวิร์คโฟล์วต่าง ๆ มากไปกว่านั้น ฟีเจอร์ใหม่ของ AI Cloud อย่าง Einstein GPT Trust Layer จะเป็นเครื่องมือจัดการความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำ Generative AI มาใช้งาน โดยช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในด้านความปลอดภัยของข้อมูลภายในองค์กรและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งต่าง ๆ ในขณะส่งมอบประโยชน์สูงสุดจาก Generative AI ให้แก่ลูกค้าไปพร้อมกัน ซึ่งการผสานความสามารถและความปลอดภัยเข้าด้วยกันนั่นถือเป็นตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเซลส์ฟอร์ซในฐานะ AI CRM อันดับ 1 อีกด้วย

หัวใจหลักของ AI Cloud คือ Einstein ซึ่งเป็นระบบ AI ตัวแรกของโลกสำหรับ CRM และในปัจจุบันเป็นตัวขับเคลื่อนการคาดการณ์กว่า 1 ล้านล้านรายการต่อสัปดาห์บนแอปพลิเคชันของเซลส์ฟอร์ซ ด้วย Generative AI ระบบ Einstein จะสามารถช่วยสร้างประสิทธิผลและประสิทธิภาพให้กับองค์กรต่าง ๆ และพนักงานทั่วทั้งฝ่ายงานขาย งานบริการ การตลาด ไปจนถึงคอมเมิร์ซ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดนวัตกรรมซอฟต์แวร์สตอเรจ หนุนความยืดหยุ่นและการตอบสนองภัยคุกคามทางทางไซเบอร์ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้านไอที

AI Cloud สามารถช่วยตัวแทนฝ่ายขายสร้างอีเมลที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้ารายบุคคล (Personalized emails) โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถช่วยฝ่ายบริการตอบกลับข้อความแชทอย่างอัตโนมัติและสรุปเคสต่าง ๆ ให้อีกด้วย นอกจากนี้ ฝ่ายการตลาดยังสามารถสร้างเนื้อหาที่ปรับแต่งเฉพาะบุคคล (Personalized content) อย่างอัตโนมัติ เพื่อดึงดูดลูกค้าปัจจุบันและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านอีเมล มือถือ เว็บ และโฆษณา เป็นต้น ในส่วนของฝ่ายคอมเมิร์ซ ทีมงานจะสามารถสร้างข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำอัตโนมัติ เพื่อมอบประสบการณ์ด้านคอมเมิร์ซแบบส่วนบุคคลในทุกขั้นตอนของเส้นทางผู้ซื้อ (Buyer’s Journey) ท้ายสุด ฝ่ายทีมพัฒนาจะสามารถสร้างโค้ดได้อย่างอัตโนมัติ พร้อมทั้งคาดการณ์บัค (Bug) ที่อาจเกิดขึ้นกับโค้ด รวมถึงรับคำแนะนำการแก้ไข

ทำไม Generative AI ที่เชื่อถือได้ถึงสำคัญกับองค์กร: ผู้นำขององค์กรต่าง ๆ ล้วนต้องการใช้ประโยชน์ของ Generative AI แต่ยังคงกังวลถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะตามมา อาทิ ข้อบกพร่อง ความผิดพลาด ความปลอดภัย ความลำเอียง รวมถึงข้อกังวลในด้าน Data Governance หรือธรรมาภิบาลข้อมูล ซึ่งสิ่งดังกล่าวนี้สร้างช่องว่างด้านความไว้วางใจขึ้นมา จากผลการวิจัยใหม่ของเซลส์ฟอร์ซพบว่า 73% ของพนักงานเชื่อว่า Generative AI จะทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และเกือบ 60% ของผู้ที่วางแผนจะใช้เทคโนโลยี ไม่ทราบวิธีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

ดังนั้น AI Cloud จะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างด้านความไว้วางใจหรือความน่าเชื่อถือด้วยฟีเจอร์ใหม่ Einstein GPT Trust Layer ซึ่งฟีเจอร์ Einstein GPT Trust Layer จะช่วยป้องกันไม่ให้ Large-language Models (LLM) เก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของลูกค้าไว้ การแยกข้อมูลที่ละเอียดอ่อนออกจาก LLM นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลเรื่องธรรมาภิบาลข้อมูลหรือ Data Governance ขององค์กรไว้ได้ ในขณะที่ใช้ประโยชน์มากมายจาก Generative AI ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ Einstein GPT Trust Layer ยังเป็นตัวกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่สำหรับ Generative AI ระดับองค์กรอีกด้วย

มาร์ก เบนิออฟ ประธานและซีอีโอของเซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า “นวัตกรรม AI กำลังพลิกโฉมโลกของเราและเปลี่ยนแปลงธุรกิจในแบบที่พวกเรานั้นคาดไม่ถึง ซึ่งทุก ๆ องค์กรมีความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนเป็น AI-first ผลิตภัณฑ์ AI Cloud ที่ถูกสร้างขึ้นบน CRM อันดับ 1 จะเป็นช่องทางที่เร็วและง่ายที่สุดสำหรับลูกค้าของเราในการใช้ประโยชน์อันทรงพลังของ AI อันประกอบด้วย Einstein GPT Trust Layer ที่มีความเชื่อถือได้เป็นหัวใจหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์ AI Cloud จะเป็นตัวช่วยปลดล็อกนวัตกรรม ประสิทธิผล และประสิทธิภาพของทุกองค์กร”

เจาะลึก: AI Cloud ตัวแปร Generative AI ที่เชื่อถือได้ระดับองค์กร

AI Cloud จะผนึกเข้ากับเทคโนโลยีของเซลส์ฟอร์ซ อาทิ Einstein, Data Cloud, Tableau, Flow, และ MuleSoft เพื่อส่งมอบนวัตกรรม Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และพร้อมใช้งานในระดับองค์กร

น่าเชื่อถือและเปิดกว้าง: ฟีเจอร์ Einstein GPT Trust Layer จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเริ่มการใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว โดยการกำหนดโมเดลที่เหมาะสมให้เข้ากับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย นอกจากนี้ยัง ยังสามารถปรับใช้กับ LLM ที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ความปลอดภัยของข้อมูล ที่เก็บข้อมูล และเป้าหมายการปฏิบัติขององค์กรต่าง ๆ ไปพร้อมกัน 

  • การใช้งาน Third-Party LLMs: เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซลส์ฟอร์ซที่มีต่อระบบนิเวศน์แบบเปิด (Open Ecosystem) ผลิตภัณฑ์ AI Cloud จึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับ LLM จาก Amazone Web Services (AWS), Anthropic, Cohere และอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้โครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ของเซลส์ฟอร์ซเอง ซึ่ง AI Cloud จะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องพร้อมท์ข้อความและการตอบกลับลูกค้าบนโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ของเซลส์ฟอร์ซ มากไปกว่านั้น เซลส์ฟอร์ซและ OpenAI ยังได้มีการจัดตั้งหุ้นส่วนที่มีความไว้วางใจร่วมกันเพื่อส่งมอบเนื้อหาที่ผ่านการกลั่นกรอง (Content Moderation) ผ่านการใช้งาน Enterprise API ชั้นนำของ OpenAI และเครื่องมือที่ปลอดภัยและดีที่สุดคู่กับ Einstein GPT Trust Layer เพื่อส่งเสริมการรักษาข้อมูลไว้บนเซลส์ฟอร์ซ
  • การใช้งาน Salesforce LLMs: AI Cloud จะช่วยเหลือลูกค้าในการใช้งาน Salesforce LLMs ที่ถูกพัฒนาโดย Salesforce AI Research เพื่อขับเคลื่อนความสามารถขั้นสูงสุด อาทิ การสร้างโค้ด และการเป็นผู้ช่วยเหลือด้านระบบออโตเมชั่นของกระบวนการดำเนินงานของธุรกิจ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงรากฐานวิธีที่ธุรกิจต่าง ๆ ใช้งานซอฟต์แวร์ CRM นอกจากนี้ Salesforce LLMs รวมไปถึง CodeGen, CodeT5+, และ CodeTF จะเป็นตัวช่วยบริษัทต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิผล ปิดช่องว่างด้านความสามารถ และลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ไปจนถึงตรวจจับความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น
  • Bring Your Own Model (BYOM): ลูกค้าที่มีการเทรนนิ่งกับโมเดลเฉพาะโดเมนของตนเอง (Own Domain-specific model) ที่อยู่นอกเซลส์ฟอร์ซ จะได้รับประโยชน์จาก AI Cloud ด้วยเช่นกัน ในขณะจัดเก็บข้อมูลบนโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ของตนเอง โมเดลเหล่านี้ไม่ว่าจะทำงานผ่าน Amazon SageMaker หรือ Vertex AI ของ Google จะสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับ AI Cloud ผ่าน Einstein GPT Trust Layer ได้เช่นกัน ตัวอย่างเคสดังกล่าวนี้ ข้อมูลของลูกค้าจะยังคงอยู่ภายในพื้นที่ขอบเขตที่พวกเขาไว้วางใจ

ความพร้อมใช้งานกับธุรกิจ: AI จะขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกมากกว่า 15 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่ม GDP ขึ้น 26% ภายในปี 2030* ผลิตภัณฑ์ AI Cloud จะเป็นตัวขับเคลื่อนเซลส์ฟอร์ซอย่างเต็มกำลัง และช่วยส่งเสริมองค์กรต่าง ๆ และพนักงานให้มีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

  • Generative AI บนทุกแอปพลิเคชันของเซลส์ฟอร์ซ: เซลส์ฟอร์ซกำลังนำ Generative AI ที่เชื่อถือได้มาสู่ทุกผลิตภัณฑ์ของเซลส์ฟอร์ซ อาทิ Sales GPT, Service GPT, Marketing GPT, Commerce GPT, Slack GPT, Tableau GPT, Flow GPT และ Apex GPT สามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และความพร้อมใช้งานสำหรับธุรกิจที่นี่
  • เทมเพลตและตัวสร้างพร้อมท์: พร้อมท์ข้อความที่ถูกใช้กับเนื้อหาของ Generative AI โดยตรง มีอิทธิพลต่อคุณภาพและความเกี่ยวข้องของเนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้น ดังนั้น เซลส์ฟอร์ซจึงกำลังพัฒนาปรับแต่งพร้อมท์ AI ให้ใช้งานกับคู่กับข้อมูล เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ถูกสร้างขึ้นมีความสอดคล้องไปกับบริบทขององค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งพร้อมท์ที่อิงจากบริบทจะช่วยเหลือทีมฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายคอมเมิร์ซ และฝ่ายไอทีให้ได้รับคุณประโยชน์จาก Generative AI ที่เชื่อถือได้ อย่างไร้ข้องบกพร่อง พร้อมทั้งลดเวลาและค่าใช้จ่ายไปด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มรายได้และผลิตผลที่รวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ AI Cloud Starter Pack วางจำหน่ายในราคา 360,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี** พร้อมเครื่องมือ Building Block ที่จำเป็น อาทิ Data Cloud, MuleSoft automation, Einstein, Tableau Analytics, Slack, CRM และฟรี AI-readiness assessment จากบริการ Salesforce Professional Services

รายละเอียดความพร้อมใช้งานของฟีเจอร์ต่าง ๆ มีดังนี้:

  • Einstein GPT Trust Layer จะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปในเดือนมิถุนายน 2023
  • Service GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในเดือนมิถุนายน 2023
  • Sales GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในเดือนกรกฎาคม 2023
  • Marketing GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนมิถุนายน 2023 และจะให้บริการโดยทั่วไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2024
  • Commerce GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในเดือนกรกฎาคม 2023
  • Apex GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนมิถุนายน 2023
  • Flow GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนตุลาคม 2023
  • Slack GPT กำลังอยู่ในเบต้า และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปช่วงปลายปีนี้
  • Tableau GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนพฤศจิกายน 2023
supersab

Recent Posts

รีวิว TECNO CAMON 40Pro ราคา 6,999 บาท ได้สเปคสุดโหด

Biztalk Gadget จะมา รีวิว TECNO CAMON 40Pro สมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 7,000 บาท ที่มาพร้อมดีไซน์บาง เบา กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68/69 กล้อง…

2 hours ago

King’s Bangkok มอบทุนเรียนฟรีต่อเนื่องปีที่ 3 หนุนเยาวชนไทยสู่เวทีโลก

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s Bangkok) เดินหน้าสานต่อพันธกิจสำคัญในการมอบโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมแก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศมอบทุน ‘King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship’ เป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ที่มีศักยภาพให้ได้รับการศึกษาในระดับนานาชาติอย่างเต็มที่ ทุนการศึกษานี้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (Year…

5 hours ago

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

21 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

21 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

21 hours ago

This website uses cookies.