Technology IT

Samsung ชูเครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bespoke AI WindFree ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Samsung (ซัมซุง) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรม AI และระบบปรับอากาศ ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่แห่งปี 2568 ในงาน Samsung AC & B2B Partner Conference 2025 ภายใต้แนวคิด “AI Leading The New Era” มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตประจำวัน และการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “AI for All” ที่ประกาศในงาน CES 2025 เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสู่ยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมชูเครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bespoke AI WindFree

เซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงเชื่อมั่นในศักยภาพของ AI ที่สามารถยกระดับการใช้ชีวิตประจำวัน และการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเป้าหมายที่จะนำ AI มาเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถปรับแต่งให้ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านของผู้ใช้งาน รวมไปถึงตอบโจทย์ในธุรกิจต่าง ๆ อย่างครบครัน และในปี 2568 นี้ ซัมซุงมองว่ากลุ่มธุรกิจ B2B เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนความสำเร็จและเติบโตในระยะยาว เพราะเรามีสินค้าที่ครบถ้วน ตอบโจทย์ทุกประเภทธุรกิจ”

อภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศและกลุ่มลูกค้าองค์กรเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2567 ที่ผ่านมา ธุรกิจเครื่องปรับอากาศในกลุ่มพรีเมี่ยม (Premium Segment) ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ประเภท WindFree™, Cassette และ DVM มีการเติบโตกว่า 10% โดยเฉพาะ ประเภท Cassette ของซัมซุงมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมากถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2566”

“ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ทั้งภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ โดยต่อยอดความสำเร็จด้วยการผสานเทคโนโลยี IoT ผ่านแพลตฟอร์ม SmartThings สำหรับผู้บริโภคทั่วไป และ SmartThings Pro สำหรับภาคธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ และปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้ ตอบโจทย์ความเป็น Personalize ไม่ว่าจะเป็นบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) หรือ Smart Building เพิ่มประสิทธิภาพในภาคธุรกิจที่ครบวงจร นอกจากนี้เรายังวางแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อธุรกิจอย่างแท้จริง”

เปิดตัวไลน์อัปเครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ Bespoke AI WindFree™

ภายในงาน Samsung AC & B2B Partner Conference 2025 ซัมซุงได้เปิดตัวไลน์อัปเครื่องปรับอากาศประเภทที่อยู่อาศัย รุ่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bespoke AI WindFree™ จำนวน 6 รุ่น ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม AI ที่สามารถเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ Galaxy เช่น แหวนอัจฉริยะ, สมาร์ทวอทซ์, โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต

เครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ Bespoke AI WindFree มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะ อาทิ

  • Good Sleep mode: เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ
  • Dry Comfort mode: รักษาระดับความชื้นให้เหมาะสมโดยทำให้ไม่รู้สึกหนาว
  • AI Energy Mode: ช่วยลดการใช้พลังงานได้ลงได้ถึง 30%

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้นำเสนอเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ได้แก่ DVM S2, DVM Water, Solar Cell remote control รวมทั้งนำเสนอเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในคอนเซ็ปต์ Bespoke AI Home ที่เชื่อมต่อเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น ผ่าน SmartThings

อภิรดี กล่าวปิดท้ายว่า “เราเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม ไม่เพียงแต่ในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน แต่ยังรวมถึงโซลูชัน B2B ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น”

Infinix XPAD บุกตลาดแท็บเล็ต จัดเต็ม AI สุดล้ำ จอ 11 นิ้ว ราคา 5,999 บาท

supersab

Recent Posts

กฟผ. – มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เตรียมนำทีมวิศวกรและช่างอาสา กฟผ. ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารโรงเรียน สพฐ.

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ศูนย์กลางประเทศเมียนมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของไทยได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนภายใต้การดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กฟผ. จึงร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา…

2 hours ago

“สุริยะ” คุมเข้มความความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการ “รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน” เฟส 1 ทั้งระบบ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา และส่งแรงสั่นสะเทือนในหลายพื้นที่ของประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร (กทม.) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมา ทั้งนี้…

2 hours ago

เปิดตัวเลขครึ่งทาง “บางกอก มอเตอร์โชว์”ผู้บริโภคแห่ตอบรับรถ xEV ดันยอดจองโต 29%

สัปดาห์แรกของการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 46 ค่ายรถที่เข้าร่วมงานกวาดยอดจองไปแล้วมากกว่า 2.4 หมื่นคัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 29.1 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และการเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่ม xEV…

2 hours ago

Lenovo Hybrid AI Advantage: ปฏิวัติธุรกิจด้วย Agentic AI อัจฉริยะ

ในงานประชุม NVIDIA GTC 2025 ที่ผ่านมา Lenovo ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "Lenovo Hybrid AI Advantage" โซลูชัน AI แบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ NVIDIA…

4 hours ago

AIS ประเดิมมอบทองคำให้ผู้โชคดีจากแคมเปญ “AIS Check ID” ชวนลูกค้ายืนยันตัวตนให้เป็นปัจจุบัน ลุ้นทองต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ รวมมูลค่า 1.6 ล้านบาท

AIS โดย ธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าส่วนงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคาร มอบรางวัล ทองคำ 1 สลึง จำนวน 10 รางวัล และทองคำครึ่งสลึง จำนวน…

7 hours ago

แผ่นดินไหวเขย่ายอดการใช้งาน! ปรากฏการณ์ Voice & Data พุ่งเป็นประวัติการณ์ มุมมองใหม่ของการสื่อสารในภาวะฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 เวลาประมาณ 13.25 น. ประเทศไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที พฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานบนเครือข่ายทรูและดีแทคเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยปริมาณการโทรออก (Voice…

7 hours ago

This website uses cookies.