Samsung (ซัมซุง) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรม AI และระบบปรับอากาศ ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่แห่งปี 2568 ในงาน Samsung AC & B2B Partner Conference 2025 ภายใต้แนวคิด “AI Leading The New Era” มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตประจำวัน และการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “AI for All” ที่ประกาศในงาน CES 2025 เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสู่ยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมชูเครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bespoke AI WindFree
เซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงเชื่อมั่นในศักยภาพของ AI ที่สามารถยกระดับการใช้ชีวิตประจำวัน และการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเป้าหมายที่จะนำ AI มาเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถปรับแต่งให้ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านของผู้ใช้งาน รวมไปถึงตอบโจทย์ในธุรกิจต่าง ๆ อย่างครบครัน และในปี 2568 นี้ ซัมซุงมองว่ากลุ่มธุรกิจ B2B เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนความสำเร็จและเติบโตในระยะยาว เพราะเรามีสินค้าที่ครบถ้วน ตอบโจทย์ทุกประเภทธุรกิจ”
อภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศและกลุ่มลูกค้าองค์กรเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2567 ที่ผ่านมา ธุรกิจเครื่องปรับอากาศในกลุ่มพรีเมี่ยม (Premium Segment) ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ประเภท WindFree™, Cassette และ DVM มีการเติบโตกว่า 10% โดยเฉพาะ ประเภท Cassette ของซัมซุงมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมากถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2566”
“ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ทั้งภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ โดยต่อยอดความสำเร็จด้วยการผสานเทคโนโลยี IoT ผ่านแพลตฟอร์ม SmartThings สำหรับผู้บริโภคทั่วไป และ SmartThings Pro สำหรับภาคธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ และปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้ ตอบโจทย์ความเป็น Personalize ไม่ว่าจะเป็นบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) หรือ Smart Building เพิ่มประสิทธิภาพในภาคธุรกิจที่ครบวงจร นอกจากนี้เรายังวางแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อธุรกิจอย่างแท้จริง”
เปิดตัวไลน์อัปเครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ Bespoke AI WindFree™
ภายในงาน Samsung AC & B2B Partner Conference 2025 ซัมซุงได้เปิดตัวไลน์อัปเครื่องปรับอากาศประเภทที่อยู่อาศัย รุ่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bespoke AI WindFree™ จำนวน 6 รุ่น ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม AI ที่สามารถเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ Galaxy เช่น แหวนอัจฉริยะ, สมาร์ทวอทซ์, โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต
เครื่องปรับอากาศ AI รุ่นใหม่ Bespoke AI WindFree มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะ อาทิ
นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้นำเสนอเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ได้แก่ DVM S2, DVM Water, Solar Cell remote control รวมทั้งนำเสนอเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในคอนเซ็ปต์ Bespoke AI Home ที่เชื่อมต่อเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น ผ่าน SmartThings
อภิรดี กล่าวปิดท้ายว่า “เราเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม ไม่เพียงแต่ในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน แต่ยังรวมถึงโซลูชัน B2B ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น”
–Infinix XPAD บุกตลาดแท็บเล็ต จัดเต็ม AI สุดล้ำ จอ 11 นิ้ว ราคา 5,999 บาท
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…