Samsung ประกาศความร่วมมือกับบริษัทยานยนต์อย่าง Hyundai Motor Group ขยายการทำงานอุปกรณ์ SmartThings ของซัมซุง ให้รองรับกับรถยนต์ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หลังจากที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันที่ 3 มกราคม เพื่อพัฒนาโซลูชันสำหรับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตที่ผสานรวมสมาร์ทโฮมและรถยนต์เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์
ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสมาร์ทโฮมเจเนอเรชั่นถัดไปจากการเชื่อมต่ออุปกรณ์ SmartThings ของซัมซุง เข้ากับรถยนต์จาก Hyundai และ Kia รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพัฒนาบริการ “Home-to-Car” และ “Car-to-Home” รวมถึงบริการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจร
บริการ Home-to-Car และ Car-to-Home จะช่วยเชื่อมต่อสมาร์ทโฮมกับอินโฟเทนเมนต์ในรถยนต์ ทำให้สามารถควบคุมระยะไกลได้แบบสองทิศทาง โดยผู้ใช้สามารถออกคำสั่งต่างๆ ไปยังรถยนต์ขณะจอดอยู่ที่บ้านผ่านอุปกรณ์ SmartThings ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทรถ การควบคุมเครื่องปรับอากาศ การเปิด-ปิดหน้าต่าง และการตรวจสอบสถานะการชาร์จ กลับกัน ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจากรถยนต์ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ทีวี เครื่องปรับอากาศ และที่ชาร์จ EV
–HPE เปิดตัวสถาปัตยกรรม AI-native ใหม่ และ โซลูชัน Hybrid Cloud รับมือการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ
“ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้เกิดการสื่อสารจากบ้านสู่รถยนต์ และบริการการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรที่ได้รับการปรับให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต” Chanwoo Park รองประธานบริหารของซัมซุง กล่าว “ด้วยการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม SmartThings กับรถยนต์ เราจึงสามารถที่จะยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าทั้งในบ้านและในรถยนต์ได้มากขึ้น”
ผู้ใช้จะสามารถใช้งานอุปกรณ์หลายเครื่องรวมถึงรถยนต์พร้อมกัน ในช่วงเช้า จนถึงช่วงเมื่อกลับถึงบ้าน โดยใช้อุปกรณ์ SmartThings เพื่อปรับในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่นเมื่อนาฬิกาปลุกของสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่ดับลงในช่วงเช้าหลังตื่นนอน ผ้าม่านจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ จากนั้นไฟและทีวีก็จะเปิดขึ้นตามลำดับ เมื่อผู้ใช้พร้อมที่จะออกไปทำงาน เครื่องปรับอากาศบนรถยนต์ก็จะทำการปรับอุณหภูมิไว้ให้ในอุณหภูมิที่เหมาะให้ นอกจากนี้หน้าจอสมาร์ทโฟนและทีวีจะแสดงข้อมูล เช่น แบตเตอรี่ และระยะทางที่เหลือในการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า
“นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าบริการ Car-to-Home และ Home-to-Car ของรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์ SmartThings ได้นั้น จะช่วยยกระดับความสะดวกสบายในด้านต่างๆ ได้” นอกจากนี้ Haeyoung Kwon รองประธานศูนย์อินโฟเทนเมนต์ของ Hyundai และ Kia กล่าวเสริมอีกว่า “เราตั้งใจที่พัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเราเพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์ของลูกค้า Hyundai และ Kia ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง”
บริการการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบปริมาณพลังงานที่อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในบ้านของตนใช้ไป รวมถึงข้อมูลพลังงานของรถยนต์ไฟฟ้าและเครื่องชาร์จ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเวลาที่เหมาะสมในการชาร์จรถยนต์ได้ รถยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับบริการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรจะสามารถตั้งเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการชาร์จอัตโนมัติ โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามวันและเวลา[1] โปรแกรมการตอบสนองด้านโหลด (Demand Response)[2] พลังงานแสงอาทิตย์ (Photovoltaic) และระบบจัดเก็บข้อมูลพลังงาน (Energy Storage System)[3] และการปล่อยก๊าซคาร์บอนเฉพาะช่วงเวลา[4]
เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการ Car-to-Home ซัมซุงกำลังทำงานอย่างหนักกับ HARMAN โดยมีการพัฒนาระบบอย่าง “Ready Upgrade” ที่ช่วยให้สามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้ ผู้ใช้สามารถติดตั้งระบบนี้กับอุปกรณ์ SmartThings เพื่อใช้บริการ Car-to-Home ต่างๆ ได้
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…