ซัมซุง (Samsung) เดินหน้าขยายขีดความสามารถของเทคโนโลยีหน้าจออัจฉริยะ “AI Home” สู่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตั้งแต่ตู้เย็น เตาอบ ไปจนถึงเครื่องซักผ้า เสริมทัพวิสัยทัศน์ “Screens Everywhere” ยกระดับประสบการณ์การใช้งานภายในบ้านอัจฉริยะให้เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ
ซัมซุงประกาศเดินหน้าขยายการใช้งานเทคโนโลยีหน้าจออัจฉริยะ “AI Home” ครอบคลุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านหลากหลายประเภทมากขึ้น ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Screens Everywhere” ที่มุ่งเชื่อมต่อทุกประสบการณ์การใช้งานภายในบ้านยุคดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวตู้เย็น Bespoke รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอ AI Home ขนาด 9 นิ้ว และเตาอบติดผนัง Bespoke Wall Oven พร้อมหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงขยายตัวเลือกหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว สู่เครื่องซักและอบผ้า Bespoke AI™ รุ่นใหม่ในปีนี้
จอง ซึง มุน รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิทัล ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมหน้าจอสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชันที่ชาญฉลาด พร้อมเดินหน้าเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค ผ่านการพัฒนาหน้าจอในขนาดต่างๆ ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”
ตู้เย็น Bespoke อัจฉริยะยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอ AI Home
ซัมซุงมุ่งยกระดับความสะดวกสบายภายในบ้านอัจฉริยะ ด้วยการนำหน้าจออัจฉริยะ AI Home มาผสานรวมกับเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Bixby แสดงข้อมูลสำคัญ อาทิ อุณหภูมิภายในตู้เย็น หรือสถานะการทำงานของเครื่องซักผ้า นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ “Map View” เอกลักษณ์เฉพาะของซัมซุง ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานควบคุมอุปกรณ์เชื่อมต่อภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย เสมือนมีศูนย์กลางควบคุมทุกอุปกรณ์ภายในบ้านไว้บนหน้าจอเดียว รวมถึงเพลิดเพลินกับความบันเทิงต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในบ้านยุคดิจิทัลได้อย่างครบครัน
การเปิดตัวตู้เย็น Bespoke ที่มาพร้อมหน้าจอ AI Home ขนาด 9 นิ้ว นับเป็นการเสริมทัพตู้เย็น Family Hub ขนาด 21.5 นิ้ว และ 32 นิ้ว ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาตู้เย็นที่มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะ แต่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ Map View เวอร์ชันใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ หรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ได้โดยตรงจากหน้าจอ นอกจากนี้ หน้าจอ AI Home ขนาด 9 นิ้ว ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมสมาร์ทดีไวซ์ของแบรนด์อื่นๆ ผ่านระบบ SmartThings ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ หรือปลั๊กไฟอัจฉริยะ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ SmartThings Energy สำหรับการจัดการพลังงาน และช่องทางความบันเทิงต่างๆ ที่ติดตั้งมาในตัว
ขยายประสบการณ์ AI Home สู่เครื่องซักผ้าและเตาอบ
ซัมซุงเดินหน้าขยายการใช้งานหน้าจอ AI Home สู่เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ เช่น เครื่องซักผ้า โดยนำหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว จาก Bespoke AI Laundry Combo™ มาใช้กับเครื่องซักและอบผ้า Bespoke AI™ รุ่นใหม่ เพื่อช่วยให้การซักผ้าเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเมนูที่เข้าใจง่าย พร้อมแสดงสถานะการซักแบบเรียลไทม์ ข้อมูลการใช้พลังงาน รวมถึงฟีเจอร์ Map View ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ในบางตลาด Bespoke AI Laundry Combo™ ยังมีรุ่นที่มาพร้อมหน้าจอขนาดเล็กลงที่ 4.3 นิ้ว เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภค
นอกจากนี้ หน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว ยังถูกนำมาใช้กับเตาอบ Bespoke Wall Oven โดยในตลาดอเมริกาเหนือ ได้รับการอัปเดตเป็นหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว จากเดิมที่เป็นหน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว แบบอินเทอร์แอคทีฟ ผ่านการอัปเดต Smart Forward แบบออนไลน์ (OTN) ซึ่งได้รับรางวัล CES® 2025 Innovation Awards โดยเตาอบรุ่นนี้มาพร้อมฟีเจอร์แนะนำสูตรอาหาร (Recipe Recommendation) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และเพิ่มการเชื่อมต่อกับระบบ AI Home ให้สมบูรณ์แบบ เช่น AI Pro Cooking™ ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถจดจำวัตถุดิบและแนะนำสูตรอาหารได้มากถึง 80 เมนู และสามารถเพิ่มสูตรอาหารที่ใช้บ่อยได้สูงสุด 50 สูตร ด้วยฟีเจอร์ Customized Cook โดยระบบจะแสดงป๊อปอัปแจ้งเตือนให้บันทึกการตั้งค่ารูปแบบการอบที่ใช้บ่อย หรือสามารถเลือกบันทึกเองได้หลังการใช้งานแต่ละครั้ง
ที่สำคัญ แอปพลิเคชันหลักของ AI Home อย่าง Map View, Gallery และ Weather ถูกเพิ่มเข้ามาในเตาอบ Bespoke Wall Oven รุ่นใหม่นี้ด้วย ทำให้เตาอบสามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมสมาร์ทโฮม และเป็นแหล่งความบันเทิงในครัว โดยการอัปเกรดนี้ ช่วยพัฒนาให้อินเทอร์เฟซมีความทันสมัย และเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับระบบนิเวศของซัมซุงได้อย่างราบรื่น
#Samsung #AIHome #ScreensEverywhere #Bespoke #SmartHome #CES2025
–Apple และ Google อาจต้องลบแอปฯ TikTok ต้องจากสโตร์ 19 มกราคม 2025 นี้
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…