Technology IT

Samsung ผลักดัน “Screens Everywhere” ยกระดับเครื่องใช้ไฟฟ้าสู่ยุค AI Home

ซัมซุง (Samsung) เดินหน้าขยายขีดความสามารถของเทคโนโลยีหน้าจออัจฉริยะ “AI Home” สู่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตั้งแต่ตู้เย็น เตาอบ ไปจนถึงเครื่องซักผ้า เสริมทัพวิสัยทัศน์ “Screens Everywhere” ยกระดับประสบการณ์การใช้งานภายในบ้านอัจฉริยะให้เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ

ซัมซุงประกาศเดินหน้าขยายการใช้งานเทคโนโลยีหน้าจออัจฉริยะ “AI Home” ครอบคลุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านหลากหลายประเภทมากขึ้น ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Screens Everywhere” ที่มุ่งเชื่อมต่อทุกประสบการณ์การใช้งานภายในบ้านยุคดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวตู้เย็น Bespoke รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอ AI Home ขนาด 9 นิ้ว และเตาอบติดผนัง Bespoke Wall Oven พร้อมหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงขยายตัวเลือกหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว สู่เครื่องซักและอบผ้า Bespoke AI™ รุ่นใหม่ในปีนี้

จอง ซึง มุน รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิทัล ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมหน้าจอสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชันที่ชาญฉลาด พร้อมเดินหน้าเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค ผ่านการพัฒนาหน้าจอในขนาดต่างๆ ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

ตู้เย็น Bespoke อัจฉริยะยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอ AI Home

ซัมซุงมุ่งยกระดับความสะดวกสบายภายในบ้านอัจฉริยะ ด้วยการนำหน้าจออัจฉริยะ AI Home มาผสานรวมกับเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Bixby แสดงข้อมูลสำคัญ อาทิ อุณหภูมิภายในตู้เย็น หรือสถานะการทำงานของเครื่องซักผ้า นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ “Map View” เอกลักษณ์เฉพาะของซัมซุง ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานควบคุมอุปกรณ์เชื่อมต่อภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย เสมือนมีศูนย์กลางควบคุมทุกอุปกรณ์ภายในบ้านไว้บนหน้าจอเดียว รวมถึงเพลิดเพลินกับความบันเทิงต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในบ้านยุคดิจิทัลได้อย่างครบครัน

การเปิดตัวตู้เย็น Bespoke ที่มาพร้อมหน้าจอ AI Home ขนาด 9 นิ้ว นับเป็นการเสริมทัพตู้เย็น Family Hub ขนาด 21.5 นิ้ว และ 32 นิ้ว ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาตู้เย็นที่มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะ แต่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ Map View เวอร์ชันใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ หรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ได้โดยตรงจากหน้าจอ นอกจากนี้ หน้าจอ AI Home ขนาด 9 นิ้ว ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมสมาร์ทดีไวซ์ของแบรนด์อื่นๆ ผ่านระบบ SmartThings ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ หรือปลั๊กไฟอัจฉริยะ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ SmartThings Energy สำหรับการจัดการพลังงาน และช่องทางความบันเทิงต่างๆ ที่ติดตั้งมาในตัว

ขยายประสบการณ์ AI Home สู่เครื่องซักผ้าและเตาอบ

ซัมซุงเดินหน้าขยายการใช้งานหน้าจอ AI Home สู่เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ เช่น เครื่องซักผ้า โดยนำหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว จาก Bespoke AI Laundry Combo™ มาใช้กับเครื่องซักและอบผ้า Bespoke AI™ รุ่นใหม่ เพื่อช่วยให้การซักผ้าเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเมนูที่เข้าใจง่าย พร้อมแสดงสถานะการซักแบบเรียลไทม์ ข้อมูลการใช้พลังงาน รวมถึงฟีเจอร์ Map View ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ในบางตลาด Bespoke AI Laundry Combo™ ยังมีรุ่นที่มาพร้อมหน้าจอขนาดเล็กลงที่ 4.3 นิ้ว เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภค

นอกจากนี้ หน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว ยังถูกนำมาใช้กับเตาอบ Bespoke Wall Oven โดยในตลาดอเมริกาเหนือ ได้รับการอัปเดตเป็นหน้าจอ AI Home ขนาด 7 นิ้ว จากเดิมที่เป็นหน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว แบบอินเทอร์แอคทีฟ ผ่านการอัปเดต Smart Forward แบบออนไลน์ (OTN) ซึ่งได้รับรางวัล CES® 2025 Innovation Awards โดยเตาอบรุ่นนี้มาพร้อมฟีเจอร์แนะนำสูตรอาหาร (Recipe Recommendation) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และเพิ่มการเชื่อมต่อกับระบบ AI Home ให้สมบูรณ์แบบ เช่น AI Pro Cooking™ ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถจดจำวัตถุดิบและแนะนำสูตรอาหารได้มากถึง 80 เมนู และสามารถเพิ่มสูตรอาหารที่ใช้บ่อยได้สูงสุด 50 สูตร ด้วยฟีเจอร์ Customized Cook โดยระบบจะแสดงป๊อปอัปแจ้งเตือนให้บันทึกการตั้งค่ารูปแบบการอบที่ใช้บ่อย หรือสามารถเลือกบันทึกเองได้หลังการใช้งานแต่ละครั้ง

ที่สำคัญ แอปพลิเคชันหลักของ AI Home อย่าง Map View, Gallery และ Weather ถูกเพิ่มเข้ามาในเตาอบ Bespoke Wall Oven รุ่นใหม่นี้ด้วย ทำให้เตาอบสามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมสมาร์ทโฮม และเป็นแหล่งความบันเทิงในครัว โดยการอัปเกรดนี้ ช่วยพัฒนาให้อินเทอร์เฟซมีความทันสมัย และเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับระบบนิเวศของซัมซุงได้อย่างราบรื่น

#Samsung #AIHome #ScreensEverywhere #Bespoke #SmartHome #CES2025

Apple และ Google อาจต้องลบแอปฯ TikTok ต้องจากสโตร์ 19 มกราคม 2025 นี้

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

4 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

4 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

5 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

9 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

9 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

9 hours ago