Samsung เปิดอินไซต์ผู้บริโภคคนไทย สนใจเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมเพิ่มขึ้น สะท้อนความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านความสะดวกสบายและประหยัดเวลา โดย SmartThings แพลตฟอร์มสมาร์ทโฮมจากซัมซุง จึงเป็นตัวช่วยสำคัญทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการทุกอย่างในบ้าน รวมถึงองค์กรได้อย่างง่ายดาย พร้อมสร้างสมดุลให้ชีวิตยุคใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ทที่ครบครันและลงตัว พร้อมชูเทคโนโลยี AI เติมเต็มประสบการณ์ Personalization อัปเกรดชีวิตยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “One Samsung” ภายใต้แนวคิด “Never miss a thing with SmartThings” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจในครอบครัวที่เกิดขึ้นจาก SmartThings ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “A Precious Moment” ที่อยากสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเวลา
พรรณวลัย อินทราพิเชฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผู้บริโภคยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อที่ราบรื่น ทั้งในการใช้ชีวิตประจำวันและการจัดการงานบ้านหรือที่ทำงาน สมาร์ทโฮมจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ผู้บริโภคสนใจมากขึ้น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาซัมซุงได้พัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม SmartThings ที่ใช้งานง่ายและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ โดยในปัจจุบันได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ ความสนใจของผู้บริโภคชาวไทยที่เพิ่มขึ้นนี้เห็นได้ชัดเจนจากจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่าน SmartThings application ของซัมซุงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 34% จากจำนวนผู้ใช้บริการ 2,390,000 ในปี 2023 จนปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นเป็น 3,190,000 คน พบว่า คนไทยสนใจการใช้บริการสมาร์ทโฮมเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับความสะดวกและการประหยัดเวลา เพราะผู้บริโภคหันมาให้คุณค่ากับการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น”
SmartThings เป็นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฮมที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมอุปกรณ์ทุกชนิดในบ้านได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันเดียว เพิ่มความสะดวกสบายและลดเวลาที่ต้องใช้ในการจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาซัมซุงได้พัฒนา SmartThings มาอย่างต่อเนื่อง โดยผสานศักยภาพของแพลตฟอร์มร่วมกับ AI เพื่อยกระดับสมาร์ทโฮมยุคใหม่ให้อัจฉริยะมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างประสบการณ์แบบ Personalization ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้ โดยมีจุดเด่นประกอบไปด้วย
AI ในสมาร์ทโฮมไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นตัวแปรสำคัญในการพลิกโฉมการจัดการบ้านให้ลื่นไหล ไร้รอยต่อ และยังสร้างสภาพแวดล้อมในบ้านให้สนุกสนาน ปลอดภัย ยกระดับประสบการณ์ใหม่ที่ผู้ใช้ไม่ต้องคอยควบคุม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำว่า SmartThings ช่วยลดเวลาในการจัดการอุปกรณ์ภายในบ้านได้ถึง ทำให้ผู้ใช้มีเวลาทำสิ่งที่ชอบและใช้เวลาที่มีคุณค่าร่วมกับครอบครัวหรือคนที่รักได้มากขึ้น
อภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศและกลุ่มลูกค้าองค์กรเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับภาคธุรกิจซัมซุงได้พัฒนา SmartThings Pro Solutions ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อการจัดการและควบคุมอุปกรณ์ในที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์อย่างครอบคลุมสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อเพื่อเจ้าของอาคารและผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมและจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ในอาคารได้จากที่ใดก็ได้”
SmartThings Pro โซลูชั่น มีนวัตกรรมที่มีจุดเด่นที่ตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันได้แก่
อภิรดี กล่าวเสริมว่า “SmartThings Pro จะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถยกระดับการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยได้อย่างครบวงจร พร้อมตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด”
ซัมซุงส่งแคมเปญ “One Samsung” เก็บช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับทุกคน
หลังสร้างความสำเร็จช่วยยกระดับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายให้ผู้ใช้มาแล้วมากมาย ซัมซุงส่งแคมเปญใหม่ “One Samsung” มุ่งเจาะอินไซต์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับช่วงเวลาที่มีคุณค่า ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ทที่สะดวกและประหยัดเวลา ให้ทุกคนได้มีเวลาไปทำในสิ่งที่ชอบ หรือใช้เวลาที่มีค่าร่วมกับคนที่รัก ภายใต้แนวคิด “Never miss a thing with SmartThings” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจในครอบครัวที่เกิดขึ้นจาก SmartThings ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “A Precious Moment” ที่อยากสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเวลา และชวนทุกคนมาร่วมเก็บโมเมนต์สุดประทับใจต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขปลายปีที่กำลังจะถึงนี้
91% ของธุรกิจขนาดเล็กกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจ ผลสำรวจจาก Goldman Sachs ระบุว่า ธุรกิจขนาดเล็กกว่า 91% กำลังประสบปัญหาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ และกว่าครึ่งยืนยันว่าสถานการณ์เลวร้ายลงตั้งแต่ต้นปี ในขณะที่ปี 2025 กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คำถามคือ ธุรกิจของคุณพร้อมรับมือกับความท้าทายและคว้าโอกาสในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหรือยัง?…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…
Biztalk วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. 2567 คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไอที โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยข้อมูล คุณวันพิชิต ชินตระกูลชัย Chief Technology Officer (CTO) บริษัท แร็กน่าร์…
จากองค์กรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 141 ปี ไปรษณีย์ไทย กำลังก้าวสู่ "ไลฟ์สไตล์แบรนด์" ที่มีความทันสมัย และพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คน ใครว่าไปรษณีย์ไทยมีดีแค่ส่งจดหมายและพัสดุ? วันนี้ไปรษณีย์ไทยกำลังก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ สู่การเป็น "ไลฟ์สไตล์แบรนด์" ที่พร้อมเติมเต็มทุกมิติชีวิตของคนไทย ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาบริการดิจิทัลควบคู่ไปกับการต่อยอดธุรกิจดั้งเดิม พร้อมสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ…
10 สตาร์ทอัพเซมิคอนดักเตอร์ แห่งปี 2024 ก้าวข้ามขีดจำกัดของวงการ AI ด้วยเทคโนโลยีชิปสุดล้ำ ในขณะที่ Nvidia ครองตลาดชิป AI ด้วยมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์ในแต่ละไตรมาส บริษัทและนักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับผู้เล่นรายอื่นในตลาดโครงสร้างพื้นฐาน AI ทั้งในส่วนของชิปที่ใช้ในอุปกรณ์…
พรีวิว Oppo Find X8 ซีรีส์ สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด MediaTek Dimensity 9400 ที่ให้ประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่าเดิม ทั้ง CPU เร็วขึ้น 35% และ…