Technology IT

เปิดตัว SAP Datasphere ช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น

เอสเอพี เอสอี ประกาศเปิดตัว SAP Datasphere นวัตกรรมด้านการจัดการข้อมูลใหม่ล่าสุดและประกาศความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรใหม่ที่พร้อมช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้รวดเร็วและตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เอสเอพี ยังได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัทด้านดาต้าและ AI ชั้นนำในอุตสาหกรรม ได้แก่ Collibra, Confluent, Databricks และ DataRobot เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทำให้องค์กรสามารถสร้างสถาปัตยกรรมข้อมูลที่รวบรวมเอาข้อมูลของเอสเอพีรวมถึงข้อมูลที่ไม่ใช่ของเอสเอพี มาไว้ด้วยกันในที่เดียวและมีความปลอดภัย

ฟอร์ติการ์ด แล็ป เผยภัยไวรัสล้างข้อมูลอาละวาดหนักกว่าเดิมถึง 50%

ทุกวันนี้องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญกับความท้าทายในการเข้าถึงและใช้ข้อมูลที่อยู่คนละระบบและกระจัดกระจาย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่อยู่กับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ เวนเดอร์คู่ค้าต่างๆ และข้อมูลภายในองค์กร ลูกค้าต้องคอยดึงข้อมูลจากจุดต่างๆ เพื่อส่งไปยังส่วนกลาง ทำให้ใช้เวลาในช่วงที่ดึงข้อมูลนานเกินความจำเป็น ด้วยวิธีแบบแมนนวลบนโปรเจกต์ไอทีที่กำลังดำเนินการอยู่ นวัตกรรมด้านการจัดการข้อมูลจะเข้ามาช่วยจัดการลบการจัดกลุ่มและแบ่งประเภทของข้อมูล (Data Tax) ที่ซ่อนอยู่ ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างสถาปัตยกรรมข้อมูลธุรกิจที่สามารถสกัดข้อมูลที่มีประโยชน์ออกมาใช้ได้อย่างรวดเร็วในบริบททางธุรกิจและตรรกะที่สมบูรณ์

เจอร์เกน มูลเลอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ เอสเอพี กล่าวว่า “87% ของรายได้ที่เกิดจากการค้าทั่วโลกมาจากลูกค้าของเอสเอพี ข้อมูลของเอสเอพี จึงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ทางธุรกิจที่มีค่าที่สุดของบริษัทและข้อมูลเหล่านั้นยังอยู่ในส่วนต่างๆ ที่สำคัญขององค์กร ตั้งแต่การผลิต ไปจนถึงซัพพลายเชน การเงิน ทรัพยากรบุคคล และอื่นๆ ดังนั้นเราจึงต้องการช่วยให้ลูกค้าสามารถบูรณาการข้อมูลของเอสเอพีและข้อมูลที่ไม่ใช่ของเอสเอพี จากแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายและมั่นใจ เพื่อช่วยปลดล็อกข้อมูลเชิงลึกและสรรค์สร้างความรู้ใหม่ๆ ตลอดจนยกระดับการทำ Digital Transformation ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น”

“จากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าในประเทศไทย เราพบว่าการจัดการและการวิเคราะห์ข้อมูลถือเป็นปัจจัยหลักอย่างหนึ่งที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ” เอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการเอสเอพี อินโดไชน่า กล่าว “เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดของการจัดการข้อมูล วิเคราะห์และนำมาต่อยอดเพื่อช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจ ถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กรต่างๆ ในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็วและแม่นยำ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะเป็นข้อมูลที่จัดเก็บอยู่ภายในองค์กรหรือเป็นข้อมูลที่จัดเก็บอยู่กับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับทุกเวนเดอร์คู่ค้า การประกาศเปิดตัวนวัตกรรมด้านการจัดการข้อมูล จึงสามารถช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถปลดล็อกข้อมูลธุรกิจของตนได้ทั่วทั้งระบบข้อมูล การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์และกับพันธมิตรของเรายังช่วยจัดการลบการจัดกลุ่มและแบ่งประเภทของข้อมูล (Data Tax) ที่ซ่อนอยู่ที่ และช่วยให้องค์กรต่างๆ ลดความซับซ้อนของข้อมูล ไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะอยู่ที่ใดก็ตาม”

SAP Datasphere

คือ SAP Data Warehouse Cloud เจเนอเรชั่นใหม่ ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล (Data Professional) สามารถเข้าถึงข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญได้เต็มสเกล กระจายข้อมูลที่สำคัญของธุรกิจทั่วทั้งองค์กรได้อย่างง่ายดายโดยรักษาบริบททางธุรกิจและตรรกะของข้อมูลไว้ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Data Integration, Data Cataloging, Semantic Modeling, Data Warehousing, Data Federation และ Data Virtualization

นอกจากนี้ยังถูกพัฒนาบน SAP Business Technology Platform (BTP) จึงมีความสามารถในการรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรที่แข็งแกร่ง เช่น ความปลอดภัยของฐานข้อมูล การเข้ารหัส และการกำกับดูแล สำหรับลูกค้า SAP Data Warehouse Cloud จะสามารถใช้ฟังก์ชันใหม่ได้ในสภาพแวดล้อมเดิมโดยไม่จำเป็นต้องโยกย้ายข้อมูลหรือทำอะไรเพิ่มเติม ฟังก์ชันใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา คือ การทำ Data Cataloging ที่ทำให้สามารถค้นหา จัดการ และควบคุมดูแลข้อมูลได้อัตโนมัติ ทำให้การจำลองข้อมูลสำหรับการส่งข้อมูลและการอัปเดตเป็นไปอย่างต่อเนื่องแบบเรียลไทม์ ขณะที่ การทำ Data Modeling ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยสามารถสามารถรักษาบริบททางธุรกิจที่หลากหลายของข้อมูลในแอปพลิเคชันต่างๆ ของเอสเอพีได้ และยังมีความสามารถในการรวมแอปพลิเคชันที่เชื่อมโยงข้อมูลและข้อมูลเมตาจากแอปพลิเคชันคลาวด์เอสเอพีไปยัง SAP Datasphere

เดวิด จอห์นสตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ Messer Americas กล่าวว่า ” นวัตกรรมด้านการจัดการข้อมูลใหม่ล่าสุดนี้ ทำให้ภูมิทัศน์ข้อมูลขององค์กรเราเข้าถึงได้ง่ายดาย ทำให้เรามีความมั่นใจในข้อมูลที่เรากำลังทำงานด้วยทุกวันมากขึ้นและจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้ดีกว่าที่เคย โดยเราสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในด้านอุปสงค์และอุปทานได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การจัดการสินค้าคงคลัง การบริการลูกค้า และระบบซัพพลายเชนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

เสริมแกร่งบริการด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

เอสเอพีและเหล่าองค์กรพันธมิตรด้านข้อมูลรายใหม่พร้อมช่วยให้ผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกทำการตัดสินใจที่สำคัญทางธุรกิจโดยมีรากฐานมาจากข้อมูลจำนวนมหาศาล โดยพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเอสเอพีมีจุดแข็งที่ไม่เหมือนใครในระบบนิเวศและช่วยให้ลูกค้าสามารถรวมข้อมูลทั้งหมดของพวกเขาได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

แดน เวสเซ็ท รองประธานฝ่ายวิจัยข้อมูลและการวิเคราะห์ตลาดของ IDC กล่าวว่า “ทุกคนต้องการเข้าถึงข้อมูลบนระบบของ เอสเอพี ดังนั้นการจับมือเป็นพันธมิตรกับซัพพลายเออร์ด้านเทคโนโลยีจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเดิน
กลยุทธ์เพื่อให้การจัดการข้อมูลมีความครอบคลุมที่สุด ทุกวันนี้องค์กรต่างๆ ต่างใช้ระบบมัลติคลาวด์ ซึ่งใช้งานผู้ให้บริการหลายราย รวมถึงมีข้อมูลที่อยู่ภายนอกและภายในองค์กร เอสเอพี กำลังใช้แนวทางใหม่โดยร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรชั้นนำเพื่อจัดการข้อมูลให้ครอบคลุมในทุกมิติเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

ทัพองค์กรพันธมิตรใหม่ของ เอสเอพี ประกอบด้วย

  • Collibra จะผสานความร่วมกับเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุกลยุทธ์การกำกับดูแลองค์กรผ่านการสร้าง
    แคตตาล็อกข้อมูลที่สมบูรณ์ เชื่อถือได้ พร้อมการมองเห็นภาพรวมข้อมูลทั้งหมด ทั้งข้อมูลของ เอสเอพีและ ไม่ใช่ของ เอสเอพี
  • Confluent จะเชื่อมต่อแพลตฟอร์มการสตรีมข้อมูล ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถปลดล็อกข้อมูลทางธุรกิจที่มีคุณค่าและเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันภายนอกได้แบบเรียลไทม์ โซลูชันบนระบบคลาวด์ของ Confluent ถือเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานสำหรับข้อมูลที่มีการอัปเดตตลอดเวลา ซึ่งทำให้เกิดการไหลเวียนของข้อมูลโดยไม่จำกัดจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ทั่วทั้งองค์กรแบบเรียลไทม์
  • ลูกค้า Databricks สามารถผสานรวม Data Lakehouse เข้ากับเอสเอพี เพื่อให้สามารถแชร์ข้อมูลกับ Semantics ได้ ช่วยให้ลูกค้าลดความซับซ้อนของภูมิทัศน์ข้อมูล
  • DataRobot ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้แมชชีนเลิร์นนิ่งอัตโนมัติหลายรูปแบบบน SAP Datasphere ได้และผสานเข้ากับโครงสร้างข้อมูลธุรกิจโดยตรงไม่ว่าจะอยู่บนแพลตฟอร์มคลาวด์ใดก็ตาม
supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

21 mins ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

23 mins ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

43 mins ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

47 mins ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

52 mins ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

1 hour ago