Technology IT

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จ่อเปิดตัวไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023

ปัจจุบันไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ได้มีการนำมาใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งไมโครดาต้าเซ็นเตอร์เป็นดาต้าเซ็นเตอร์สำเร็จรูปพร้อมใช้ขนาดเพียง 1 ตู้แร็ค ที่รวมระบบไฟฟ้า ระบบสำรองไฟ ระบบแอร์ และระบบมอนิเตอร์ ประกอบสำเร็จรูปภายในตัว ทำให้ง่ายต่อการติดตั้งใช้งาน และมีการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าการสร้างห้องดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดเล็ก เนื่องจากไม่ต้องสร้างห้องและมีแอร์ในตัว ทำให้หยัดพลังงานมากกว่าการทำความเย็นทั้งห้องดาต้าเซ็นเตอร์ ดังนั้นไมโครดาต้าเซ็นเตอร์จึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดของการใช้ศูนย์ข้อมูลขนาดเล็กหรือการประมวลผลแบบเอดจ์ (Edge Computing) โดยเฉพาะตอนนี้ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ มีความจำเป็นอย่างสูงสำหรับภาคอุตสาหกรรม 4.0 ที่ต้องการระบบประมวลผล การควบคุมและต้องการใช้ระบบ IIoT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนผลิต แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่จำกัดของโรงงานทำให้ไม่สามารถใช้งานไมโครดาต้าเซ็นเตอร์แบบทั่วไปได้ ซึ่งชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เห็นถึงปัญหาและข้อจำกัดนี้จึงพัฒนา “นวัตกรรมไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ สำหรับการใช้ในอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ” ซึ่งกำลังจะมีการเปิดให้ชมสินค้าตัวจริงในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ได้แก่ APC Micro Data Center R-Series เป็นโซลูชั่นไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน เช่น โกดัง โรงงาน ไซต์งาน อุตสาหกรรมน้ำมัน อุตสาหกรรมเหมือง เป็นต้น มาพร้อมความโดดเด่นที่ต่างจากไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ในสำนักงานทั่วไป โดยไม่ต้องการติดตั้งท่อน้ำยาแอร์ มีโครงสร้างแข็งแกร่งปิดสนิทอย่างแนบแน่น ป้องกันฝุ่น และความชื้น ใช้งานได้แม้ในพื้นที่ๆ มีความร้อนสูง ผสานระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด

โอเชี่ยน สกาย เน็ตเวิร์ค เปิดตัว Mandala AI Ecosystem โซลูชันการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วย AI ติดอาวุธแบรนด์ เพิ่มโอกาสเสริมแกร่งการแข่งขันในยุคดิทิจัล

นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัว APC Smart-UPS Ultra นิยามใหม่สำหรับ UPS 1 เฟสในยุคอนาคต ที่เล็กที่สุดและทันสมัยที่สุด ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการติดตั้งได้แม้ในตู้แร็คแบบติดผนังขนาดเล็ก ด้วยรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ และด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Lithium-ion ทำให้คุ้มค่า อายุการใช้งานนานกว่า 3 เท่า และชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีเดิม มาพร้อมระบบอัจฉริยะในตัว EcoStruxure™ Ready สำหรับการควบคุมระยะไกล และการมอนิเตอร์ในแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ง่ายในการแก้ปัญหา และคาดการแนวโน้มการใช้พลังงานได้ ให้ความยืดหยุ่นสำหรับสภาพแวดล้อมไอที และอุตสาหกรรมในยุค 4.0

แอบเบย์ แอนิล โกสานการ์ รองประธานกลุ่ม Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ลาว และเมียนมา เผยว่า “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ไม่เคยหยุดในการพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยสร้างความยั่งยืนตอบโจทย์ลูกค้าทั่วโลกทั้งธุรกิจ และอุตสาหกรรม โดยเฉพาะดาต้าเซ็นเตอร์ ที่เปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และการผลิต ในยุค 4.0 ที่ทุกสิ่งต้องขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการใช้พลังงาน และสร้างความยั่งยืนควบคู่กันไป โดยในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ที่กำลังจะมีขึ้นนี้ เรามีเทคโนโลยีด้านไอที ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจที่ต้องการก้าวไปสู่ความยั่งยืน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์จากนวัตกรรมใหม่ของไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ และโซลูชั่นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ในแบบครบวงจร ได้ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ใน วันที่ 5-6 กรกฎาคม 2566 ณ Grand Hall ชั้น 2, ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

20 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

20 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

21 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

21 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

21 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

21 hours ago