Sony เผย PlayStation VR2 รองรับ 4K HDR พร้อมระบบเลียนแบบความรู้สึก

Sony เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของอุปกรณ์ PlayStation VR2 ที่งาน CES 2022 โดยในรุ่นนี้ถูกพัฒนามาให้ใช้งานกับ PS5 และตัวควบคุม VR2 Sense ใหม่ มีความละเอียดในการแสดงผล 2,000 x 2040 pixel per eye มีมุมมองภาพ 110 องศา และอัตราเฟรมเรต 90 -120Hz รวมถึงรองรับ 4K HDR อีกด้วย

การ์มิน เปิดตัว “VENU 2 PLUS” จีพีเอสสมาร์ทวอทช์ มาพร้อมฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียง
ซัมซุง เปิดตัว Freestyle โปรเจกเตอร์และลำโพงอัจฉริยะ เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

PS VR2 มีคุณสมบัติการติดตามแบบ inside-out หมายความว่ามีกล้องในอุปกรณ์หลายตัวเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะและตัวควบคุม ซึ่งทาง Sony ยังได้แนะนำคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่เรียกว่า “Headset Feedback” ที่สามารถทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมดื่มด่ำยิ่งขึ้น การตอบสนองของชุดหูฟังใช้มอเตอร์ในตัวที่มีการสั่นเพื่อจำลองเหตุการณ์ในเกม เช่น สามารถเลียนแบบความรู้สึกของอัตราชีพจรที่สูงขึ้นของตัวละครในขณะที่กำลังซ่อนตัวจากการคุกคามหรือความรู้สึกของวัตถุที่เคลื่อนเข้าใกล้ศีรษะตัวละคร

ระบบเสียง 3 มิติ และการติดตามดวงตา เป็นคุณสมบัติที่ช่วยสร้างความสมจริง ชุดหูฟังสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตา ช่วยให้โต้ตอบกับสภาพแวดล้อมของเกมได้เหมือนกับที่โต้ตอบกับโลกแห่งความจริง

สำหรับคอนโทรลเลอร์ PS VR2 Sense นั้นจะมีฟีเจอร์หลักจากคอนโทรลเลอร์ DualSense โดยเฉพาะการตอบสนองแบบสัมผัสและทริกเกอร์ที่ปรับเปลี่ยนได้

ในขณะที่ Sony ยังไม่ได้เปิดเผยความพร้อมใช้งานของ VR2 แต่บริษัทได้ประกาศชื่อเกมแรก ๆ ที่จะมากับแพลตฟอร์มนี้คือ Horizon Call of the Mountain เป็นครั้งแรกกับประสบการณ์ VR ในจักรวาล Horizon ที่จะพัฒนาให้เล่นกับ PS VR2 โดยเฉพาะ

ที่มา engadget

supersab

Recent Posts

รู้จัก “กัปตันอุ๋ย” สาวเก่งแห่ง “THAI SMILE BOAT”

Biztalk Journey พาไปทำความรู้จัก "กัปตันอุ๋ย" สาวเก่งแห่ง THAI SMILE BOAT เปิดมุมมองชีวิตกัปตันเรือสาวสุดเท่ พร้อมส่องเบื้องหลังอาชีพกัปตันเรือในสังกัด THAI SMILE BOAT https://www.youtube.com/watch?v=nK7GtZxaMso ใครหลายคนอาจหลงนึกว่ามีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่คอยคุมเรือลำใหญ่ขับเคลื่อนวิถีชีวิต…

59 mins ago

Lenovo เฉลิมฉลอง Minecraft ครบรอบ 15 ปี ด้วยแล็ปท็อปแอคเซสเซอรี่สุดพรีเมียมรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ร่วมกับ Minecraft

Lenovo ประเทศไทย ร่วมฉลองครบรอบ 15 ปีของพันธมิตรอย่าง “ไมน์คราฟต์” (Minecraft) ด้วยลิมิเต็ดไอเท็ม ตั้งแต่สกินแล็ปท็อป ไปจนถึงของขวัญสะสมอื่น ๆ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปเกมมิ่งที่ร่วมรายการ ได้แก่ Lenovo Legion…

5 hours ago

ถอดรหัสความลักซูรี เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเปลี่ยนไป ส่งผลให้แบรนด์ต้องเร่งปรับตัว

แนวคิดเกี่ยวกับความลักซูรี (luxury) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นถูกหล่อหลอมโดยมรดกทางวัฒนธรรม คุณค่าทางสังคม มรดกทางประวัติศาสตร์ และที่สำคัญที่สุดคืออิทธิพลทางเศรษฐกิจ ในฐานะที่เป็นภูมิภาคที่อุดมไปด้วยทรัพยากรและมีลักษณะการบริโภคที่ละเอียดอ่อน ความต้องการต่อความลักซูรีนั้นจึงมีความหลากหลายและซับซ้อน วีโร่ บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ และการตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เผยแพร่การศึกษาฉบับใหม่ที่เจาะลึกถึงความต้องการและความปรารถนาที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคกลุ่มลักซูรีในภูมิภาค โดยการศึกษาดังกล่าว ได้วิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดสำคัญสำหรับสินค้าลักซูรี…

6 hours ago

True สนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อน “โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต”

ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) ร่วมสนับสนุนวิสัยทัศน์รัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub) ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลของทรูที่ร่วมเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะในบ้านให้เป็น Smart Life รวมทั้งแนะนำบริการด้านสุขภาพสำหรับวิถีชีวิตดิจิทัลผ่านแอปหมอดี โดยร่วมจัดแสดงเป็นนิทรรศการในงานอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Digital Korat: The…

6 hours ago

Sizzler ลุยเสิร์ฟ 3 เมนูใหม่ เพิ่มประสบการณ์ด้วยรสชาติสไตล์เยอรมันแท้

ซิซซ์เล่อร์ (Sizzler) เดินหน้าสร้างประสบการณ์พิเศษผ่านเมนูสเต๊กพรีเมียมให้กับผู้บริโภคในคอนเซปต์ Sizzling World Taste ล่าสุดเปิดตัว 'German Fest' สเต๊กพรีเมียมสไตล์เยอรมัน ส่ง 3 เมนูหลัก ได้แก่ หมูชุบเกล็ดขนมปังทอดสไตล์เยอรมัน,…

6 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ดันบริการ คูเรียร์ไลท์ หนุนส่งสินค้าไทยไปอเมริกา เหมาจ่าย 370 บาท/กิโลกรัม เริ่มแล้ววันนี้ – 31 ส.ค. 2567

ไปรษณีย์ไทย ขยายบริการคูเรียร์ไลท์ (Courier Lite) เอาใจคนไทยส่งสินค้าขึ้นชื่อจากไทยไปอเมริกา มุ่งรองรับกลุ่มสินค้ายอดนิยมของไทย อาทิ ยาหม่อง ยาดม เครื่องสำอางสปา และสินค้าโฮมเมด พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษ เพียงส่งสินค้าในพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ 21 -…

6 hours ago