วิปโพร (Wipro) ประกาศความร่วมมือกับ SIAM.AI ผู้ให้บริการคลาวด์ พัฒนา “สุขใจ” (Sukjai) ผู้ช่วย AI สุดล้ำ เพื่อปฏิวัติวงการท่องเที่ยวไทย ด้วยเทคโนโลยี NVIDIA AI Enterprise อันทรงพลัง
“สุขใจ” เปรียบเสมือนไกด์ส่วนตัว พร้อมให้บริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น คำแนะนำเส้นทาง ตารางการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรม และข้อมูลสำคัญอื่นๆ อีกมากมาย
วิเนย์ ฟิราเค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (APMEA) ของวิปโพร กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ SIAM.AI ในการนำเทคโนโลยี AI มาพัฒนาประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย ‘สุขใจ’ จะช่วยยกระดับการบริการ และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการนำเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ และพัฒนาสังคม”
ด้าน รัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SIAM.AI CLOUD กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังของ วิปโพร SIAM.AI และ NVIDIA เพื่อนำเทคโนโลยี AI ระดับโลก มาประยุกต์ใช้ โดยยังคงยึดมั่นในนโยบายการรักษาข้อมูล และความมั่นคงปลอดภัย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย”
“สุขใจ” โดดเด่นด้วยคุณสมบัติดังนี้
“สุขใจ” นับเป็นก้าวสำคัญของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับการบริการ และสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ ซึ่งคาดว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ในอนาคต วิปโพร มีแผนที่จะพัฒนา “สุขใจ” ให้มีความสามารถมากยิ่งขึ้น เช่น การรองรับภาษาต่างๆ การให้บริการแบบเฉพาะเจาะจง เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รวมถึงการนำเทคโนโลยี Machine Learning มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพัฒนาการบริการให้ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ความร่วมมือระหว่าง วิปโพร SIAM.AI และ NVIDIA ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นผู้นำด้าน AI ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแรงผลักดันสำคัญ ในการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมไทย สู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
#วิปโพร #SIAMAI #NVIDIA #สุขใจ #ผู้ช่วยAI #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AmazingThailand #เที่ยวไทย #AI #เทคโนโลยี #นวัตกรรม
–“ท็อปส์” ดึง AI พลิกโฉมช้อปปิ้ง! เปิดตัว “Tops Chef Bot” ผู้ช่วยช้อปอัจฉริยะ
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…