ทาบูล่า (Taboola) จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบเส้นทางความสำเร็จ 10 ปี ของทาบูล่าในประเทศไทยในงานอีเวนต์ “Taboola Thailand 10th Anniversary” ที่จัดขึ้น ณ The Crystal Box and Sky Terrace เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท กรุงเทพมหานคร เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยงานครั้งนี้ ทาบูล่า ประเทศไทย ได้เน้นย้ำถึงทศวรรษแห่งความสำเร็จทั้งหมดตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินธุรกิจของทาบูล่าในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือสำคัญ ๆ กับเหล่าพันธมิตรผู้ลงโฆษณาและผู้ให้บริการเนื้อหาในไทย และการส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยเฉพาะนวัตกรรมโซลูชันการแนะนำเนื้อหาของทาบูล่าที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้ต่อยอดประสิทธิภาพเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้อย่างครอบคลุม ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้อ่าน และเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของทาบูล่า ประเทศไทย ครั้งนี้ยังถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะตลาดสำคัญของทาบูล่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ด้วย นอกจากนี้ภายในงาน ทาบูล่า ประเทศไทย ยังได้มีการจัดพิธีมอบรางวัล Taboola Rockstars Awards เพื่อยกย่องความสำเร็จของแบรนด์และเอเจนซี่ในภูมิภาคเอเชียที่สามารถบรรลุเป้าหมายการตลาดผ่านการลงโฆษณา Native Ads ด้วยเทคโนโลยีและโซลูชันของทาบูล่า โดยมีแบรนด์ชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมของไทยที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้
พลิกโฉมการนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาด้วยเทคโนโลยี MatchAI และ Generative AI ของทาบูล่าไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือ การเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยี AI สุดล้ำของทาบูล่า ซึ่งได้แก่ MatchAI และ Generative AI ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามาช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึงเนื้อหาและการมีส่วนร่วมของผู้อ่านสำหรับทั้งผู้ลงโฆษณาและผู้ให้บริการเนื้อหา
นวัตกรรม MatchAI ของทาบูล่าเป็นตัวอย่างความก้าวหน้าครั้งสำคัญของเทคโนโลยีเพื่อการแนะนำเนื้อหาซึ่งออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับเป้าหมายของผู้ให้บริการเนื้อหา โดยคุณสมบัติพิเศษของ MatchAI ได้แก่ ความสามารถในการปรับแต่งรูปแบบฟีดทาบูล่า (Taboola Feed) โดยอัตโนมัติให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้อ่านแต่ละคนด้วย Machine Learning ซึ่งระบบจะทำการเรียนรู้พฤติกรรม และ ความสนใจผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้อ่านจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดี และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ให้บริการเนื้อหาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยคาดว่านวัตกรรม MatchAI จะช่วยเพิ่มรายได้ต่อการแสดงผลเนื้อหา 1000 ครั้ง (RPM) ได้ถึงประมาณ 5% ปัจจุบัน MatchAI เปิดใช้งานแล้วบนเว็บไซต์มากกว่า 250 แห่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของพาร์เนอร์ผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำทั่วโลกสำหรับโปรดักต์ล่าสุดนี้
นวัตกรรม Generative AI ของทาบูล่า ถือเป็นเทคโนโลยีแห่งการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ได้แก่ การสร้างภาพโดยใช้ภาพที่มีอยู่เป็นข้อมูลอ้างอิงภาพ ผู้ใช้สามารถเพิ่มรูปภาพของตนเพื่อสร้างทางเลือกที่มีรูปแบบภาพคล้ายกันได้ และการเปลี่ยนข้อความเป็นรูปภาพ ซึ่งคุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างรูปภาพตามข้อความที่เป็นลายลักษณ์อักษร โดยได้รับความช่วยเหลือจากตัวช่วยคำสั่งข้อความ (Prompt Helper) ทำให้เป็นเครื่องมือที่มีคุณภาพสำหรับการสร้างสรรค์ภาพใหม่ รวมถึงการสร้างชื่อเรื่องและคำอธิบาย โดย Generative AI สามารถดึงข้อมูลจากหน้าแรกของเว็บไซต์มาใช้ในการสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานยังสามารถเลือกแก้ไขหรือปรับแต่งชื่อที่สร้างขึ้นได้ด้วย เรียกได้ว่า นวัตกรรม Generative AI ของทาบูล่าจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์และปรับปรุงการสร้างเนื้อหาผ่านสื่อต่าง ๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย
“การตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นประเทศที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของทาบูล่า มาจากการที่เราเล็งเห็นศักยภาพสำคัญอันโดดเด่นของตลาดไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครที่เป็นเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมล้ำสมัย สอดคล้องกับเป้าหมายพันธกิจของทาบูล่าในฐานะผู้ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานในประเทศที่แข็งแกร่ง ประกอบกับทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะความสามารถ ประเทศไทยจึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคของทาบูล่า” อดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารทาบูล่า กล่าว
“ตลอดเส้นทางความสำเร็จกว่า 10 ปีของทาบูล่าในประเทศไทย เราได้กลายเป็นพันธมิตรระดับโลกกับผู้ให้บริการเนื้อหาและผู้ลงโฆษณา โดยช่วยให้พวกเขาเข้าถึงผู้ใช้งานเกือบ 600 ล้านคนต่อวันผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการเนื้อหากว่า 9,000 รายทั่วโลก หลังการประกาศเป็นบริษัทมหาชนจำกัดในปี 2564 ทาบูล่าได้เสริมสร้างความมุ่งมั่นในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ และลงทุนในการขยายธุรกิจและพัฒนาโซลูชันของเราให้เติบโตเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง” อดัม กล่าวเสริม
ความสำเร็จของทาบูล่าอยู่ที่ความสามารถในการสร้างประสบการณ์โฆษณาที่ดีและนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจสำหรับผู้อ่าน ซึ่งช่วยเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมหรือ Engagement ของผู้อ่านผ่านช่องทางต่าง ๆ บนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเนื้อหา ตั้งแต่หน้าแรกของเว็บไซต์ไปจนถึงเนื้อหาโฆษณาในตำแหน่งกลางบทความ (mid-article) และในตำแหน่งด้านล่างบทความ (below-article) ของแต่ละเนื้อหา นวัตกรรมสำคัญของทาบูล่าช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ใช้อย่างมีกลยุทธ์ เพิ่มการมีส่วนร่วมและการโต้ตอบของผู้ชมเนื้อหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น Taboola Newsroom ที่ช่วยเสริมศักยภาพทีมบรรณาธิการด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาข้อมูลที่นำไปใช้ได้จริง โดยนวัตกรรมดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วมกับผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำ โดยผสานรวมความสามารถด้าน AI และ Machine Learning เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลยุทธ์เชิงคอนเทนต์บรรณาธิการเนื้อหาข่าว ตั้งแต่การดูแลจัดการหน้าแรกอย่างมีประสิทธิภาพไปจนถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้อ่านบนเว็บไซต์ Taboola Newsroom ยังช่วยลดขั้นตอนการทำงานของกองบรรณาธิการและหาข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างรอบด้าน
นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่าง Generative AI ที่เข้ามาพลิกโฉมการสร้างสรรค์เนื้อหาโฆษณาที่สร้างโดย AI ภายใน Taboola Ads เพื่อส่งเสริมความหลากหลายด้านเนื้อหาโฆษณา Generative AI ช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการสร้างเวอร์ชันเนื้อหาโฆษณาที่หลากหลาย ทำให้ผู้ลงโฆษณาทุกระดับสามารถเข้าถึงได้ง่ายในงบประมาณที่เหมาะสม พร้อมไอเดียเนื้อหาโฆษณาที่ไม่ซ้ำใคร อินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ และการยึดมั่นในนโยบายคุณภาพเนื้อหา ทำให้ทาบูล่ากลายเป็นผู้บุกเบิกในการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้เพื่อชูความเป็นเลิศด้านเนื้อหาโฆษณาที่สร้างสรรค์
กระแสชาไทย Specialty ฟีเวอร์! ข้อมูลจาก LINE MAN เผยให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาด "ชาไทย Specialty" ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มียอดสั่งซื้อทะยาน 81% ร้านใหม่ตบเท้าเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึง…
China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…
AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…
ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…
ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…
ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…