ในยุคที่โลกดิจิทัลเชื่อมต่อถึงกันอย่างไร้พรมแดน การเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวด เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ Telehouse Thailand ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ ร่วมกับ HGC Global Communications Limited (HGC) และ Amsterdam Internet Exchange (AMS-IX) ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการเปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานการส่งสัญญาณ Internet Exchange ใหม่ ที่จะยกระดับการเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ และลอนดอน เสริมความแข็งแกร่งในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเอเชียและยุโรปอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
โครงข่ายใหม่นี้จะพลิกโฉมประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างไร?
ผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจดิจิทัล:
การเปิดตัวโครงข่ายอินเทอร์เน็ตใหม่นี้ ไม่เพียงแต่จะยกระดับประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังมีผลกระทบเชิงบวกอย่างมหาศาลต่อเศรษฐกิจดิจิทัลในภาพรวม โดยจะ:
เคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ Telehouse ประเทศไทย: “ความร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการมอบการเชื่อมต่อระหว่างทวีปที่มีคุณภาพสูง เชื่อถือได้ และราบรื่น เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับระบบนิเวศการเชื่อมต่อของเราอย่างต่อเนื่อง และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจในเอเชียและยุโรป”
จิรวัจน์ มหาวัจน์ รองประธานกลุ่มประเทศภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงของ HGC: “HGC ยินดีที่ได้ร่วมมือในการขยายโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างเอเชียและยุโรปของเราให้ดียิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วระหว่างสองทวีป”
Peter van Burgel ซีอีโอของ AMS-IX: “AMS-IX Bangkok เป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต และเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือนี้จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถขยายระบบนิเวศของตนเองได้ง่ายดายยิ่งขึ้น”
ความร่วมมือระหว่าง Telehouse, HGC และ AMS-IX ในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการสร้างอนาคตของการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมทั่วโลก โครงข่ายอินเทอร์เน็ตใหม่นี้จะช่วยให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางดิจิทัลที่สำคัญในภูมิภาค และเป็นประตูสู่การเชื่อมต่อกับยุโรปได้อย่างแท้จริง
–Huawei เผยเคล็ดลับปลดล็อกขุมทรัพย์ 5G-A ดันรายได้ผู้ให้บริการพุ่งสองหลัก
ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล "GEN Z TOP Brand Award 2025" รางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการครองใจผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ได้อย่างอยู่หมัด การันตีด้วยผลสำรวจเชิงลึกจาก BrandBuffet และ…
เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน คว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2025 สาขาอสังหาริมทรัพย์ จากนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด "Beating the…
ทรูออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" ในกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลพิเศษ…
แกร็บ (Grab) สร้างความฮือฮาด้วยการจัดงาน GrabX เป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมและบริการล่าสุดประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด “For Every You” มุ่งตอบสนองทุกบทบาทและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแกร็บในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานผ่านโซลูชันที่พัฒนาจากความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ผสานพลังเทคโนโลยี AI…
บิ๊กดีลยานยนต์ไฟฟ้า! บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศ คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากจีน "NIU" พร้อมอัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ผุดโรงงานผลิตในไทย…
สถานการณ์การฉ้อโกงออนไลน์ในประเทศไทยทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะปัญหาการใช้ "บัญชีม้า" ที่ตั้งแต่ปี 2565 พบการใช้งานโดยมิจฉาชีพกว่า 5 แสนบัญชี สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท บัญชีเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการติดตามเงินและตัวผู้กระทำผิด ทำให้การฉ้อโกงด้วยการควบคุมบัญชี (Account Takeover)…
This website uses cookies.