Technology IT

Telehouse จับมือ JasTel เดินหน้าผู้ให้บริการโครงข่ายในประเทศไทย

บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Telehouse) หนึ่งในผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ จับมือกับ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด (JasTel) ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม และอินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างระบบนิเวศด้านการเชื่อมต่อในภูมิภาคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ความร่วมมือของ เทเลเฮ้าส์ และ จัสเทล จะช่วยเพื่อประสิทธิภาพการเข้าถึงข้อมูลทีดียิ่งขึ้นในประเทศไทย การส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างกัน และการซื้อขายข้อมูล (Data Market) รวมถึงการส่งเสริมการขยายการเติบโตของตลาดในภูมิภาค ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการจับมือที่ลงตัว โดยใช้ความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายโทรคมนาคมคุณภาพสูงของจัสเทล เข้ากับศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีระดับสูงของเทเลเฮ้าส์

อโกด้า จัด CODEGODA แข่งขันเขียนโค้ดครั้งที่ 4

ธีรศักดิ์ จีรอัศวพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเทเลเฮ้าส์ ที่เป็นผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ โดยความร่วมมือระยะยาวในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเชื่อมต่อระหว่างกันครอบคลุมทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ผ่านโครงข่ายที่มีเสถียรภาพสูงของจัสเทล”

ดาต้าเซ็นเตอร์ของเทเลเฮ้าส์ ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ ย่านธุรกิจพระราม 9 ซึ่งปัจจุบันตัวอาคารมีความคืบหน้าในการก่อสร้างไปแล้วกว่า 95% และมีกำหนดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคมของปี 2566 นี้ ซึ่งตัวอาคารถูกออกแบบสำหรับให้บริการด้านดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ พร้อมเตรียมเส้นทางเชื่อมต่อไฟเบอร์จากภายนอกเข้าสู่อาคารได้ถึง 4 เส้นทาง เพื่อมอบการเชื่อมต่อที่มีความเสถียรและรวดเร็ว รวมถึงดึงดูดผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต อาทิ OTT (over-the-top), ผู้ให้บริการคลาวด์, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต, System Integrator (SI), ผู้ให้บริการแบบ Managed Service และลูกค้าองค์กรทั้งในและต่างประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะมุ่งส่งเสริมด้านการเชื่อมต่อแล้ว ยังจะมีส่วนช่วยให้เทเลเฮ้าส์ และจัสเทล เร่งการเติบโตของธุรกิจด้านโทรคมนาคมในประเทศไทยอีกด้วย

เคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับจัสเทล เนื่องจากเรามีเป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมการเชื่อมต่อของเราทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และเราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะมีส่วนส่งเสริมระบบนิเวศด้านข้อมูลของเราทั้งคู่ให้แข็งแกร่ง ผ่านความเป็นผู้นำด้านเครือข่ายโทรคมนาคมในประเทศไทยของจัสเทล และด้วยการสร้างการเติบโตทางเครือข่ายของเรา เรามุ่งที่จะเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในประเทศไทยและภูมิภาคต่อไปในอนาคต

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

2 hours ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

2 hours ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

2 hours ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

2 hours ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

2 hours ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

4 hours ago