AIS ยังคงเดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำเพื่อส่งเสริมวงการอีสปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการวางโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเชื่อมต่อและเล่นเกมอีสปอร์ต พร้อมเป็นสื่อกลางในการสนับสนุนให้วงการอีสปอร์ตไทยมีเวทีในการแข่งขัน
ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาพบว่ามีเหล่าเกมเมอร์เข้ามาสร้างคอนเทนต์อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในปี 2021 พบว่าประเทศไทยมีผู้เล่นเกมมากถึง 32 ล้านคน เพื่อเป็นขานรับกระแสของอุตสาหกรรมดังกล่าวที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและเน้นย้ำถึงการเดินหน้าสนับสนุนอีสปอร์ต อีโคซิสเต็ม ล่าสุดได้ร่วมมือกับ ไวซ์ไซท์ ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในประเทศไทย ประกาศรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards ครั้งที่ 2 เพื่อร่วมกันเชิดชูและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในด้านเกมและอีสปอร์ตตลอดปีที่ผ่านมา
โดยความพิเศษในครั้งนี้ถือเป็นงานประกาศรางวัลของวงการเกมและอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่รวบรวมเหล่าผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมในวงการเกมและอีสปอร์ตไว้มากที่สุดซึ่งถือเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการสร้างอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล
–มาสเตอร์การ์ด เปิดตัวโปรแกรมบัตรเครดิตเวิลด์ และเวิลด์ อีลิท เอาใจกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงในประเทศไทย
–ไขข้อสงสัยคนอยากมีบ้าน “เครดิตบูโร” นั้นสำคัญไฉนเมื่อกู้ซื้อบ้าน?
รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “AIS เห็นโอกาสการเติบโตของอีสปอร์ตในประเทศไทย จึงเดินหน้าพัฒนาอีสปอร์ต อีโคซิสเต็มมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาตั้งแต่ระดับบุคลากร โครงข่ายสัญญาณไปจนถึงการเป็นแกนกลางในการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับกลุ่มเกมเมอร์ได้มีพื้นที่ในการฝึกฝนทักษะเพิ่มขีดความสามารถ ทั้งการจัดทัวร์นาเม้นต์ การแข่งขันในรายการต่างๆ การสร้างคอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในอาเซียนอย่าง AIS eSports STUDIO
รวมทั้งการทำงานร่วมกับไวซ์ไซท์เพื่อสร้างมาตรฐานด้านการสื่อสารของวงการอีสปอร์ตในโซเชียลมีเดียซึ่งวันนี้เหล่าเกมเมอร์ไม่ได้เป็นเพียงผู้แข่งขันหรือนักกีฬาเท่านั้น แต่ยังเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สร้างคอมมูนิตี้และส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่มากไปกว่านั้นยังถือเป็นฟันเฟืองในการพัฒนาประเทศสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัลผ่านอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอีกด้วย
ด้วยความสำคัญดังกล่าว เราจึงได้ร่วมมือกับทาง ไวซ์ไซท์ จัดงาน Thailand Zocial AIS Gaming Awards ตั้งแต่เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ประกาศรางวัลโซเชียลให้กับวงการอีสปอร์ตในสาขาต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อร่วมกันยกย่องให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำผลงานได้ดีมีแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานรวมทั้งเป็นแรงจูงใจให้กับนักกีฬาหน้าใหม่ได้พัฒนาตัวเองซึ่งทั้งหมดถือเป็นการขับเคลื่อนที่สำคัญในการสร้างอีโคซิสเต็มในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยให้เกิดความมั่นคง”
กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ทำงานร่วมกับ AIS โดยที่ผ่านมาทางไวซ์ไซท์ได้พัฒนา GAMING METRIC ขึ้นมาเพื่อวัดประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียในด้านเกมและอีสปอร์ต เพื่อร่วมกันเชิดชูนักกีฬาตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องในการเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่และยกระดับอีโคซิสเต็มของอุตสาหกรรมนี้ให้เกิดความสร้างสรรค์มีผลงานเชิงประจักษ์ที่ยอดเยี่ยมและได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล”
สำหรับ Thailand Zocial AIS Gaming Awards 2021 ถือเป็นหนึ่งงานที่สำคัญในวงการอีสปอร์ตไทยเพราะจะประกาศรางวัลเพื่อยกย่องนักกีฬากลุ่มนี้ที่ทำผลงานได้ดีและเป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาในวงการเดียวกันรวมถึงชาวโซเชียล ซึ่งเกณฑ์การตัดสินนั้น ทาง ไวซ์ไซท์ ได้ยึดเกณฑ์หลัก 2 ด้านที่สำคัญคือ 1.Brand Metric หรือ ความนิยมของเกมต่างๆ บนโซเชียลมีเดียโดยเก็บข้อมูลจากทั้งหมด 4 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ 2.Influencer Metric วัดความสามารถของเหล่าเกมครีเอเตอร์ เกมแคสเตอร์ นักกีฬา e-sport โดยเก็บข้อมูลจากทั้งหมด 5 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ Twitch ผ่านการวัดผลทั้งหมด 7 ด้าน ดังนี้
1.วัดปริมาณกลุ่มเป้าหมาย และผู้ติดตาม (Fans Base)
2.วัดความสามารถในการโน้มน้าว (Intention)
3.วัดระดับการแนะนำเนื้อหาให้กับเพื่อนหรือคนรู้จัก (Recommendation)
4.วัดประสิทธิภาพ หรือความสนใจต่อเนื้อหา (Interaction)
5.วัดระดับความสนใจของผู้ติดตามที่มีต่อเนื้อหา (View)
6.วัดระดับการ กระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย (Share)
7.วัดปริมาณการพูดถึงผลงานของเกมครีเอเตอร์ เกมแคสเตอร์ นักกีฬา e-sport เกมต่างๆ จากโซเชียลมีเดีย (Social Voice)
ทั้งนี้การประกาศรางวัลยังได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในวงการอีสปอร์ต และโซเชียลมีเดีย เช่น คุณกฤษฎา สุโขวัฒนกิจ จาก Compgamer.com , คุณสโรจ เลาหศิริ จาก Bluebik Group , คุณสักกพล สวาคฆพรรณ NEX Studio และ คุณกิติวุฒิ พิมพาหุ อุปนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นต้น เป็นคณะที่ปรึกษาพิจารณาผลรางวัล ซึ่งการมอบรางวัลในครั้งนี้มี จำนวน 32 รางวัล โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่มรางวัล ได้แก่
1.The Most Popular Game Publisher จำนวน 13 รางวัล
2.The Most Popular Game Creator จำนวน 2 รางวัล
3.The Most Popular E-Sport Player And E-Sport Club จำนวน 9 รางวัล
4.The Most Popular Game Creator by Platform จำนวน 2 รางวัล
5.The Most Popular Game Devices & Gadget จำนวน 5 รางวัล
6.Special Award จำนวน 1 รางวัล
“การประกาศรางวัลดังกล่าว ถือเป็นอีกโอกาสในการสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการอีสปอร์ตไทย อาทิ การพัฒนาเป็นอาชีพ เช่น ดิจิทัลคอนเทนท์ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เยาวชนไทยและเหล่าเกมเมอร์มีพื้นที่สร้างสรรค์ ฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ต อันจะนำไปสู่ใบเบิกทางสู่การเป็นนักกีฬา อีสปอร์ตอาชีพที่สามารถสร้างได้ทั้งชื่อเสียงและรายได้ให้กับตนเองที่ในวันนี้ได้รับการยอมรับไปแล้วในระดับสากล มากไปกว่านั้นวันนี้อีสปอร์ตยังเป็นอีกฟันเฟืองที่สำคัญในการร่วมขับเคลื่อนและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ” รุ่งทิพย์ กล่าว ทิ้งท้าย
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการประกาศรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards 2021 ได้ที่ https://www.ais.th/game/gameawards/
เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…
เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…
กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…
นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…
กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…