TikTok มอบมง “TikTok Ad Awards” ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงแห่งยุคที่ช่วยให้นักการตลาดตั้งแต่แบรนด์ชั้นนำ ธุรกิจขนาดย่อม ตลอดจนเอเจนซีสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รางวัล TikTok Ad Awards จึงไม่เพียงแต่เป็นเครื่องหมายเพื่อเชิดชูความคิดสร้างสรรค์ของคนโฆษณา แต่เป็นพื้นที่สำหรับนักการตลาดที่จะประกาศความสำเร็จในยุคดิจิทัลคอนเทนต์ พร้อมเผยรายชื่อผู้ชนะจาก 6 รางวัลหลัก อันได้แก่ “Best Branding Campaign” แคมเปญที่สร้างแบรนด์และการรับรู้ได้อย่างยอดเยี่ยม, “Best Commerce Campaign” แคมเปญที่ประสบความสำเร็จและนำไปสู่การขาย, “Best Performance Campaign” แคมเปญที่ได้ผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ, “Best Local Hero Campaign” แคมเปญของธุรกิจขนาดย่อมที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม TikTok “Creative Agency of The Year” และ “Media Agency of The Year” มอบให้กับเอเจนซีโฆษณาที่มีผลงานยอดเยี่ยมและชนะรางวัลมากที่สุด
สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing – Thailand, TikTok กล่าวว่า “ความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจหลักของแพลตฟอร์ม TikTok เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความเป็นตัวของตัวเองและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวา พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงจากการสื่อสารทางเดียวไปสู่hการมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน เรามุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสให้กับแบรนด์และนักการตลาดได้ดึงความคิดสร้างสรรค์มาใช้เพื่อนำแบรนด์ไปสู่ความสำเร็จในระดับโลก พร้อมกันนี้ TikTok ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัล TikTok Ad Awards ทุกท่านสำหรับผลงานแคมเปญโฆษณาที่โดดเด่นบน TikTok เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเดินหน้าเพิ่มศักยภาพให้กับวงการโฆษณาในการสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ”
4 รางวัลเพื่อยกย่องแบรนด์แห่งปี
2 รางวัลเพื่อยกย่องเอเจนซีโฆแห่งปี
ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จของแคมเปญ และยังคงเป็นความท้าทายหลักสำหรับนักการตลาดในยุคของคอนเทนต์ดิจิทัล โดย 50%* ของแคมเปญที่ประสบความสำเร็จนั้นเกิดจากคุณภาพของความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตาม นักการตลาดระดับสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 79%** ยอมรับถึงความสำคัญของการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย แต่มีถึง 41%** ที่ขาดทรัพยากรในการทำเช่นนั้น นี่คือจุดที่แนวคิด “Creative at Scale” เข้ามามีบทบาท ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อยกระดับหรือปรับปรุงวิธีการทางการตลาดและการโฆษณา แบรนด์สามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ Creative at Scale ช่วยให้แคมเปญมีนวัตกรรมและสามารถขยายขอบเขตการเข้าถึงได้มากขึ้น มีผลกระทบที่กว้างขวางขึ้นภายในข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอยู่
“TikTok ตระหนักถึงข้อจำกัดและเข้าใจถึงความท้าทายของนักการตลาดต้องเผชิญ” คุณสิรินิธิ์กล่าวเสริม “TikTok จึงได้มีการเปิดตัว TikTok Creative Tools ขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการยกระดับความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด หรือ Creative at Scale ให้กับต่างๆได้”
TikTok ได้เข้ามาปฏิวัติรูปแบบการสื่อสาร จากการสื่อสาร แบบ one-to-many ให้กลายมาเป็น many-to-many และพร้อมมอบโอกาสที่ไม่เหมือนใครให้กับแบรนด์ในการยกระดับความสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด ในขณะที่วงการโฆษณาของไทยยังคงเดินหน้าพัฒนา TikTok ก็ยังคงมุ่งมั่นในการมอบพื้นที่แพลตฟอร์มและเครื่องมือให้กับแบรนด์ต่างๆ เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและการเติบโตของแบรนด์ในทุกๆ ระดับ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล สามารถเข้าชมได้ที่ TikTok Ad Awards Thailand 2024 และมาร่วมฉลองความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมการโฆษณากับ TikTok Ad Awards 2024 กัน!
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…