Technology IT

ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายสัญญาณ 5G, 4G, WiFi รองรับประชาชนร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดโซลูชันเพิ่มสัญญาณเครือข่าย 5G, 4G, WiFi พร้อมรองรับการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ที่ประชาชนจะร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตามเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานพระราม 8 จนถึงวัดอรุณราชวราราม โดยขยายเครือข่ายการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อย พร้อมนำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณให้มั่นใจ พร้อมรองรับการใช้งานทั้งในวันซ้อมใหญ่เสมือนจริงซึ่งจะจัดขึ้นอีก 1 ครั้ง ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 และในวันพระราชพิธีจริง คือ วันที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประชาชนจะได้มีโอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีในขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567

ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทรู คอร์ปอเรชั่นขยายเพิ่มสัญญาณเครือข่าย 5G, 4G, WiFi เพื่อรองรับการสื่อสารของประชาชนที่ร่วมรับชมความงดงามพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ทีมงานได้เตรียมความพร้อมการสื่อสารอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับประชาชนคนไทยที่จะร่วมเฝ้ารับเสด็จและชมความงดงามขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ ด้วยปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเชื่อมต่อและการแบ่งปันความประทับใจ โดยเฉพาะภาพและวิดีโอผ่านโทรศัพท์มือถือ เราจึงได้วางแผนและออกแบบเครือข่ายเป็นพิเศษ เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น และตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลของผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

โซลูชันเสริมความแข็งแกร่ง และขยายเครือข่ายทรู คอร์ปอเรชั่นรองรับการใช้งานเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนี้

  • เพิ่มรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel) ประจำจุดสถานที่สำคัญ
  • ติดตั้งเสาสัญญาณเฉพาะกิจ (Temporary site) ขยายสู่พื้นที่จัดกิจกรรมและรองรับการเข้าชม
  • ติดตั้ง WiFi รองรับบริการตามจุดสำคัญเส้นทางสัญจรของประชาชน
  • พารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) ปรับแต่งค่าสัญญาณตามพฤติกรรมการใช้งาน
  • BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

น.ส. เกศิณี จันทร์วิจิตร วิศวกรชำนาญการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พวกเราเตรียมความพร้อมมากกว่า 5 เดือน โดยทีมได้นำดาต้าการใช้งาน และประสบการณ์ที่ได้ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารดิจิทัลแก่ประชาชนเมื่อครั้งที่ได้เดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 มาวิเคราะห์เพื่อวางแผนรองรับการใช้งานในครั้งนี้ให้ดีที่สุด และเราได้ลงพื้นที่นำทีมร่วมตรวจสอบการใช้งานในวันซ้อมใหญ่เสมือนจริงเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา สู่การวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อออกแบบการใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด”

ส่วนหนึ่งของจุดสำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายความแรงสัญญาณ 5G, 4G, WiFi

  • ท่าเรือ – ท่าวาสุกรี ท่ามหาราช ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเรือราชินี (ปากคลองตลาด)
  • วัด – วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวราราม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
  • สถานที่ราชการ – ธนาคารแห่งประเทศไทย หอประชุมกองทัพเรือ อู่ทหารเรือธนบุรี สน.บวรมงคล โรงพยาบาลศิริราช
  • สะพานข้ามเจ้าพระยา – สะพานพระราม8 และสะพานพระปิ่นเกล้า
  • สวนและลานกิจกรรม – สวนสันติชัยปราการ สวนนาคราภิรมย์ ลานปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • สถานที่เอกชน – ร้านอาหารกินลมชมสะพาน และอื่นๆ

“ทีมงานของเราภาคภูมิใจที่เห็นประชาชนมาร่วมงานได้ใช้งานมือถือเพื่อการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง นับเป็นประสบการณ์ที่ภาคภูมิใจสูงสุดของเราที่ได้ทำงานนี้ สำหรับครั้งนี้ จุดรองรับการใช้งานต่างจากทั่วไปซึ่งจัดขึ้นในเมือง แต่ครั้งนี้เป็นพื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยา เราได้วิเคราะห์ข้อมูลสภาพแวดล้อมทั้งจุดสำหรับใช้เป็นพื้นที่เพื่อติดตั้งรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (COW) และติดตั้งเสาสัญญาณเฉพาะกิจ (Temporary site) ซึ่งสถานที่ริมน้ำส่วนใหญ่จะมีทั้งพื้นที่จำกัดมากกว่า เราต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เป็นเจ้าของพื้นที่ต่างๆ ทั้งหน่วยงานราชการ หรือเอกชนเพื่อนำโซลูชันและคลื่นสัญญาณที่เหมาะสมติดตั้งในพื้นที่ใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งคำนวณถึงเส้นทางสัญจรของประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมรับชมในจุดต่างๆ อีกด้วย” น.ส. เกศิณี กล่าวในที่สุด

ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นให้ความสำคัญในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยยกระดับการบริการสู่มาตรฐานระดับโลก (No.1 World-Class Customer Experience) และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัลให้ทันสมัย มีคุณภาพสูง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน 5G, 4G และ WiFi ด้วยการปรับปรุงเทคโนโลยีเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้มาตรฐานสูงสุดและตอบสนองพฤติกรรมใช้งานดิจิทัลของลูกค้า

Delta Future Industry Summit 2024 นำร่องปลดล็อกศักยภาพของ AI ขับเคลื่อนการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

4 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

4 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

4 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

4 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

4 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

4 hours ago