Technology IT

True เร่งปลุกตลาดภาคอีสาน นำ 5G ร่วมยกระดับวิถีชีวิตดิจิทัล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ทรู- ดีแทคยกขบวนโรดโชว์ Better Together Festival มาพร้อม‘นาย-ใบเฟิร์น’ ส่งมอบมหัศจรรย์ความสุขของการรวมทรู ดีแทค ให้พี่น้องชาวขอนแก่น และผู้ใช้บริการในภาคอีสาน ด้วย 3 สิ่งที่ดีกว่า คือ เครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่ดีกว่า แพ็กเกจที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และ ร้านค้าและช่องทางให้บริการที่อำนวยความสะดวกมากที่สุดในไทย ยกขบวนสินค้าที่ครบกว่า คุ้มกว่า  เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงชีวิตดิจิทัล และ5G ที่ดีที่สุด ด้วยสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังราคาพิเศษ แพ็กเกจที่ดีที่สุด  ครบ คุ้ม ได้เยอะแบบไม่เคยมีมาก่อน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนอีสาน รวมถึงเน็ตบ้านที่แรงคุ้มยิ่งกว่า  และดิจิทัลโซลูชันเพื่อบ้านอัจฉริยะจาก TrueX พร้อมคอนเทนต์บันเทิงระดับโลกจากทรูวิชั่นส์  ตลอดจนการขยายโครงข่ายพื้นฐานดิจิทัลที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั่วพื้นที่ภาคอีสาน

AIS รับกระแส EV ผนึก Green Mobility “Evolt และ MuvMi” เชื่อมต่อการเดินทางด้วยพลังงานสะอาด

ฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “หลังการควบรวมกิจการระหว่าง ทรู และดีแทค ภายใต้ชื่อ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ผู้นำ เทเลคอม-เทคโนโลยี ที่มุ่งนำเทคโนโลยีเข้าถึงทุกคนและทำให้ชีวิตดียิ่งขึ้นในทุกวัน  ทรู เดินหน้าภารกิจการทำตลาดแบบเฉพาะภูมิภาค  โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น พบว่าพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนของลูกค้าทรู และดีแทค มีการใช้งานดาต้าสูงมากกว่าภาคอื่นๆ คิดเป็นอัตราการเติบโต 20% เมื่อเทียบกับต้นปี 2565  โดยมียอดใช้งานสูงสุดที่จังหวัด นครราชสีมา ขอนแก่น และอุบลราชธานี ตามลำดับ  ซึ่งภาคอีสาน เป็นพื้นที่ที่กำลังเติบโตในหลายๆด้าน ทั้งเศรษฐกิจ คมนาคม การท่องเที่ยว ทรูจึงเน้นให้ความสำคัญการขยายโครงข่าย Infrastructure พื้นฐานที่ครอบคลุมทั่วถึงยิ่งขึ้น  รวมทั้งการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงผ่านการนำเสนอแพ็กเกจสมาร์ทโฟนราคาพิเศษ  เพื่อเข้าไปช่วยส่งเสริมให้คนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มุ่งสู่การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง ช่วยยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และบริการทางเทคโนโลยี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมในภูมิภาคนี้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

จุดแข็งของทรู ช่วยภาคอีสานเติบโต

  1. เครือข่ายมือถือและเน็ตไฟเบอร์ที่ดีกว่า ทรูได้นำ Infrastructure เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G บนคลื่น 2600 MHz และความครอบคลุมของเครือข่าย 4G/5G ที่ดีขึ้นบนคลื่น 700 MHz และ 900 MHz จากการใช้สัญญาณโรมมิ่งทรู ดีแทค ทำให้พื้นที่การใช้งานครอบคลุมถึง 2678 ตำบล 321 อำเภอ ใน 20 จังหวัด ครอบคลุม 99.65% ของประชากร  รวมทั้งขยายโครงข่ายไฟเบอร์เข้าถึงบ้าน ชุมชน และอาคารสำนักงาน พื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ  ตลอดจนมี Wi-Fi ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานในภาคอีสานจำนวน 25,000 จุด
  • เครือข่ายรองรับการใช้งาน ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (Northeastern Economic Corridor: NeEC) เชื่อมโยงไปที่กลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion : GMS) ทั้งประเทศลาว เวียดนาม และจีน รวมถึงเส้นทางสายใหม่ในอนาคตสู่ภาคอีสาน
  • เครือข่ายที่ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบความเชื่อ กลุ่มนักท่องเที่ยวสายมูที่ชอบเที่ยว วัดกับโบราณสถาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่กำลังเป็นที่นิยมในอีสาน เช่น ถ้ำนาคา วัดฐิติสาราราม วัดเจติยาศรีวิหาร หรือ วัดภูทอก บึงกาฬ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อุบลราชธานี วัดป่าภูก้อน อุดรธานี เป็นต้น
  1. แพ็กเกจที่ตอบโจทย์ กลุ่มเกษตรกร นักศึกษา แพ็กเกจมือถือรายเดือนและเติมเงิน ที่ดีที่สุด ทรู 5G Together Wonderful Pack และ ดีแทค 5G Better Wonderful Pack ให้ฟรีของแถม อินเทอร์เน็ตเพิ่ม Wi-Fi ไม่จำกัด และสิทธิพิเศษ รวมทั้งแพ็กเกจเน็ตบ้านทรู Gigatex Fiber ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานในบ้าน ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ใช้ Wi-Fi ได้เร็วขึ้น รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากขึ้น ให้ผู้ใช้บริการภาคอีสาน สามารถเข้าถึงในการใช้ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ได้ทุกความต้องการ เช่น
  • กลุ่มเกษตรกร ที่เป็นกลุ่มใหญ่ในภาคอีสาน  สามารถใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เข้าถึงข้อมูลสำคัญ เช่น ราคาพืชผลประจำวัน ข่าวเกษตร เคล็ดลับเกี่ยวกับพืชหลัก การขนส่ง และการขายสินค้า ไลฟ์สดออนไลน์ เป็นต้น การนำดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือประกอบอาชีพจะช่วยยกระดับการทำเกษตรกรรมและเพิ่มโอกาสส่งขายไปยังตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังเชื่อมโยงเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ทั้งประเทศลาว เวียดนาม
  • กลุ่มนักศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นจุดหมายปลายทางของการศึกษาในภูมิภาค มีจำนวนนักศึกษามากกว่า 300,000 คนจาก 9 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งทรูมีแพ็กเกจประหยัด Super You Sim สำหรับนักศึกษาได้เรียนออนไลน์ ค้นหาข้อมูล ให้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.true.th/truemoveh/student/
  1. ช่องทางร้านค้าทรู ดีแทคที่อำนวยความสะดวก รองรับให้ลูกค้ามาใช้บริการได้มากที่สุด เมื่อเทียบกับภาคอื่นๆ โดยมีจำนวนร้านค้าทรูจำนวน 178 ร้านค้าดีแทคจำนวน 67 นอกเหนือจากช่องทางออนไลน์จาก ดีแทค แอป และ ทรู iService  ลูกค้าทั้งแบรนด์ทรูและดีแทคได้รับความสะดวกในการติดต่อใช้บริการได้ใกล้บ้าน

กิจกรรม Better Together Festival ที่ขอนแก่นและในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในครั้งนี้ เราต้องการนำเอาประโยชน์จากการใช้บริการของทั้งแบรนด์ทรูและดีแทค ที่เพิ่มมากขึ้นมามอบให้ผู้ใช้บริการ ได้สัมผัสประสบการณ์ ชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อเรามีกันและกัน โดยได้จัดแพ็กเกจและสิทธิพิเศษมาเอาใจคนใต้ ตลอด เดือน ก.ค. 66

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

36 minutes ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

37 minutes ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

40 minutes ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

42 minutes ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

1 hour ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

3 hours ago