Technology IT

ทรู ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่ True iService ดึงเทคโนโลยีดิจิทัล ผสาน AI ยกระดับบริการลูกค้า

ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดประสบการณ์ใหม่ สมาร์ทยิ่งขึ้นกับแอป True iService ให้ลูกค้าทรูสัมผัสชีวิตดิจิทัล ง่าย สะดวก ยิ่งกว่า กับทุกบริการธุรกรรมทางดิจิทัล ผสานเทคโนโลยี AI รู้ใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น จ่ายบิล เช็คยอด เติมเงิน เติมเน็ต ช้อปปิ้ง แจ้งปัญหาการใช้งาน และ All-in-all service แจ้งปัญหาการใช้งาน รับบริการหลังการขาย ติดตามงานซ่อมบำรุง หรือแม้กระทั่งการแนะนำบริการใหม่ๆ รวมทั้งตรวจสอบแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเองแบบ Self-service ชูคอนเซ็ปต์ “Gateway to Infinite Digital Lifestyle” เสมือนเป็นประตูสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ด้วย 4 จุดเด่นหลักทั้ง 1. Easy and Convenience ทำธุรกรรมต่างๆได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์ทโฟนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว 2. Access all Digital Services ครอบคลุมธุรกรรมที่ลูกค้าต้องการตั้งแต่การเติมเงิน จ่ายบิล ซื้อแพ็กเกจ ตรวจสอบการใช้งาน และอื่นๆรวมมากกว่า 50 ฟังก์ชัน 3. Always find Better Deals ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะในแอป ทั้งแพ็กเกจเน็ต โทร หรือไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพลิดเพลินกับ Flash Deal และ แคมเปญพิเศษในทุกๆเดือน และ 4. Enjoy Thousands of Privileges รับทรูพอยท์จากการชำ-ระบิล แลกสิทธิพิเศษต่างๆ จากแบรนด์ชั้นนำ และร่วมกิจกรรมลุ้นรับรางวัลได้ทุกวัน

นิติธรรม โกวิทกูลไกร หัวหน้าสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของทรู ผู้นำด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยี มุ่งนำเทคโนโลยีล้ำสมัยเพิ่มศักยภาพการให้บริการ ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าระดับเวิลด์คลาส เราจึงเดินหน้าพัฒนาทรูไอเซอร์วิส (True iService) ให้เป็นแอปศูนย์รวมทุกบริการบนโลกดิจิทัลสำหรับลูกค้าทรู พร้อมนำเทคโนโลยี AI ที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานตลอดจนช่วยเหลือ และแนะนำบริการได้อย่างแม่นยำตรงความต้องการ ผ่านการยกระดับ Mari AI ด้วย Mari Chat (คุยกับมะลิ) ที่พร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยี Generative AI ร่วมกับ Chat GPT มาใช้ให้เกิดการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้บริการกับลูกค้าอย่างเข้าใจมากขึ้นและตรงความต้องการ ให้บริการลูกค้าครอบคลุม ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ให้มะลิช่วยเปรียบเทียบรุ่น ค้นหามือถือที่ต้องการตามงบที่กำหนด จากนั้นจะพาลูกค้าไปสั่งซื้อต่อได้เลย หรือบริการที่สามารถตรวจเช็กสัญญาณเน็ตบ้าน ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ และจะสรุปพร้อมช่วยแก้ไขให้กับลูกค้า หากพบว่าปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องให้ช่างเข้าไปซ่อม มะลิจะแนะนำและพาลูกค้าทำการนัดช่างได้ทันที เป็นตัน อีกทั้งยังได้เตรียมพัฒนาให้เป็น “Everyday Chatbot” สำหรับลูกค้าทุกเจ็นเนอเรชันอีกด้วย มาพร้อมแนวคิด Gateway to Infinite Digital Lifestyle เปรียบเสมือนเป็นประตูสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ตอบโจทย์ตรงใจ

“ปัจจุบัน บน Digital Channel ของทรู มีผู้ใช้กว่า 12 ล้านคนต่อเดือน และยังได้ช่วยบริการลูกค้า และลดจำนวน การติดต่อสอบถามจากสาขาและ Call Center ไปมากกว่า 80% (Digital Offload) ด้วยฟังก์ชันของแอปทรูไอเซอร์วิส (True iService) ที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าอย่างครบครัน และ มีการนำ AI มาช่วยวิเคราะห์ปัญหาของลูกค้า ทั้งการตรวจสอบแพ็กเกจปัจจุบัน ตรวจสอบสัญญาการใช้งาน การใช้งาน Data, Voice ตรวจสอบรายเอียดบิลทั้งย้อนหลังและปัจจุบัน ชำระบิลให้ตนเอง/ผู้อื่น รวมถึงยังเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสัญญาณมือถือเบื้องต้น ตั้งค่าการใช้งาน Data ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ สมัคร/เปิด/ปิด Roaming ยกเลิกหรือบล็อก SMS Spam ยืนยันตัวตน เปิดการใช้งานซิม เปลี่ยนหรือย้าย eSIM สำหรับ และทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาเน็ตบ้าน ปรับเปลี่ยนความเร็วเน็ตบ้าน เปลี่ยนชื่อ WiFI และรหัส ติดตามสถานะช่างติดตั้ง/เข้าซ่อม สมัครบริการเสริม IOT ต่างๆ (กล้อง CCTV, กล่อง TrueID) หรือสมัครบริการเสริมความเร็วเน็ตได้อีกด้วย” นิติธรรม กล่าวสรุป

ทรูไอเซอร์วิส (True iService) พร้อมแล้วที่จะนำคุณเข้าสู่โลกดิจิทัลที่สะดวกสบายได้มากกว่า มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ได้แล้ว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ App Store และ Google Play รองรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android พร้อมมอบเน็ต 3GB 1วัน สำหรับผู้ดาวน์โหลดและเข้าใช้งานครั้งแรก รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://iservice.true.th/

Gulf Edge และ Google Cloud จับมือเปิดให้บริการ Sovereign Cloud ที่ใช้งาน AI สำหรับประเทศไทย

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

4 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

4 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

5 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

5 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

5 hours ago