Technology IT

ทรู ดิจิทัล ชวนไขรหัสทรานสฟอร์มโรงงานอุตสาหกรรม สู่ Smart Manufacturing

เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมอุตสาหกรรมการผลิตเป็นภาคอุตสาหกรรมที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ช้ากว่าภาคธุรกิจอื่นในประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลได้เผยแพร่ผลสำรวจการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของภาคอุตสาหกรรมล่าสุดประจำปี 2564 โดยมีการแบ่งระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลที่ภาคอุตสาหกรรมนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิต พบว่า การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยังคงกระจุกตัวอยู่ในระดับอุตสาหกรรม 1.0-2.0 (Industry 1.0 – 2.0) ในทุกภาคอุตสาหกรรมของไทย

ทรู ดิจิทัล เดินหน้านำศักยภาพและขุมพลังเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คน ผลักดันภาคธุรกิจ ทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัล พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่ อุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้นำบริษัทเทเลคอม-เทคคอมปานี ชวนผู้ประกอบการร่วมงาน Automation Summit 2023 สุดยอดองค์ความรู้เพื่อผู้บริหารโรงงานอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัล พบกับ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Building Corporate Culture for The Future of Digital Manufacturing” โดย นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่จะมาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ เผยเคล็ดลับช่วยผู้ประกอบการก้าวผ่านทุกข้อจำกัดของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมการผลิต พลิกโฉมโรงงานอุตสาหกรรมสู่ Smart Manufacturing พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรสู่ยุคดิจิทัลให้ราบรื่น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานยุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมองค์กรแบบดั้งเดิมและการเข้ามาของดิจิทัล คุณค่าของวัฒนธรรมองค์กรยุคดิจิทัล และความสำคัญของดิจิทัลสำหรับตำแหน่งงานแต่ละระดับในโรงงาน รวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานดิจิทัลและวัฒนธรรมองค์กรดิจิทัลสำหรับธุรกิจการผลิต

ล้ำสุดในไทย กทปส. พาลมหายใจสะอาดสู่คนไทยด้วย เทคโนโลยีโลล่า จุดเปลี่ยนการเฝ้าระวังไฟป่าที่ช่วยระงับเหตุได้ทันเวลา แก้ปัญหาได้ทันที

พร้อมกันนี้ ทรู ดิจิทัล ยังเตรียมจัดทัพโซลูชันอัจฉริยะ ติดปีกภาคอุตสาหกรรมการผลิต ทรานสฟอร์มสู่อุตสาหกรรม 4.0 ประกอบด้วย

  • Smart Factory โซลูชันเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะ ช่วยให้โรงงานสร้างผลิตภัณฑ์และพัฒนาระบบในภาคอุตสาหกรรมการผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยภายในโรงงาน ลดเวลาการปฏิบัติงานของพนักงาน และลดต้นทุนได้ด้วย
  • Smart Energy โซลูชันเพื่อพลังงานอัจฉริยะ เพื่อการติดตามและบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ระบบควบคุมการทำความเย็นของระบบปรับอากาศ ระบบควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ ระบบควบคุมตู้แช่และห้องเย็นอัจฉริยะ ระบบจัดการของเหลว ระบบติดตามการทำงานเครื่องจักร โซล่าเซลล์ ระบบพลังงานทดแทน และระบบแจกจ่ายพลังงานเครื่องจักรที่ใช้พลังงานสูงสุด และระบบจัดการไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง และน้ำ
  • Smart Transportation โซลูชันเพื่อขนส่งอัจฉริยะ ระบบบริหารจัดการยานพาหนะอัจฉริยะ ช่วยให้ธุรกิจขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และยานพาหนะ
  • Smart Building โซลูชันเพื่ออาคารอัจฉริยะแบบครบวงจร ช่วยให้การจัดการอาคารเป็นเรื่องง่ายๆ ตอบโจทย์ตั้งแต่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริหารอาคาร รวมถึงผู้ใช้งาน
  • Cybersecurity ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ระบบการจัดการอุปกรณ์ภายในองค์กร ตรวจสอบค้นหาอุปกรณ์ต่างๆ และจัดทำข้อมูลเป็นศูนย์กลาง เพื่อง่ายต่อการใช้งานและช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กร รวมถึงระบบให้บริการจัดเก็บ วิเคราะห์และแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญดูแลและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ งาน Automation Summit 2023 ยังมีวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้จนประสบความสำเร็จ ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดแบบองค์กรยุคดิจิทัล เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่น ครอบคลุมถึงบทบาท ความสำคัญ และโอกาสในการเติบโตของแรงงานผ่านเครื่องมือยุคดิจิทัล และการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมกรณีศึกษา ที่จะช่วยเสริมแกร่งองค์กร ยกระดับโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตสู่ดิจิทัล

พบกันในงาน Automation Summit 2023 วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 9.00-18.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนที่ https://register.thailandindustrialforum.com/i-regist/

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

16 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago