VMware เปิดตัวศูนย์ทางด้านดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งใหม่ เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและการเติบโตในเอเชีย

VMware, Inc เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับเกียรติจาก Alvin Tan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมและวัฒนธรรม ชุมชนและเยาวชน ผู้แทนจากรัฐบาลสิงคโปร์ และ Chad Norberg หัวหน้าหน่วยเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ร่วมพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลของ VMware อย่างเป็นทางการในวันนี้ รัฐบาลสิงคโปร์เป็นผู้ริเริ่มขับเคลื่อนแนวความคิดในการพัฒนาประเทศอันชาญฉลาดด้วยนโยบายทางด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่งซึ่ง VMware ให้ความชื่นชมอย่างยิ่ง

บสย. ค้ำเงินกู้ 1 แสนล้านจัดหนักเติมทุนอีก 3 โครงการ ค้ำฟรี 3 ปี กระตุ้นเศรษฐกิจทั่วไทย 1 เม.ย.
ไมโครซอฟท์ ร่วมมือ BOI หนุนสตาร์ทอัพเพิ่มขีดความสามารถสู่มาตรฐานสากล

ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งนี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในฐานะศูนย์กลางทางด้านเทคโนโลยีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมุ่งมั่นที่จะทำการส่งเสริมแนวทางในการทำงานรูปแบบใหม่สำหรับธุรกิจในอนาคต อีกทั้งยังร่วมมือกับ Virtual Briefing Center อีก 9 แห่งที่ตั้งอยู่ในตลาดหลักๆ ทั่วโลก ได้แก่ บังกาลอร์ ปักกิ่ง โตเกียว และซิดนีย์ในเอเชียแปซิฟิก ด้วยตำแหน่งที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางทางนวัตกรรมอันดับหนึ่งนอกเหนือจาก Silicon Valley ทำให้ที่นี่เป็นประตูที่สำคัญสำหรับธุรกิจในการเข้าถึงพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลแห่งใหม่นี้มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมภาคธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการนำเทคโนโลยีและโซลูชันไปใช้งานเพื่อจัดการกับความท้าทายทางด้านธุรกิจที่แตกต่างทั่วทั้งภูมิภาค

Paul Simos รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า “ASEAN กำลังจะกลายเป็นพื้นที่เศรษฐกิจดิจิทัลมูลค่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 25732 และกำลังพัฒนาเป็นพื้นที่แห่งนวัตกรรมอย่างรวดเร็ว เรามุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันภาคธุรกิจไปสู่อนาคตด้วยการช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์และมุมมองพร้อมกับนำแผนงานในรูปแบบดิจิทัลไปใช้งาน”

“อนาคตของธุรกิจคือดิจิทัล และเราหวังว่าจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับลูกค้าของเรา ด้วยการสร้างสถานที่ที่มีความปลอดภัยในการทดลองและสัมผัสกับประสบการณ์ต่างๆว่าเทคโนโลยีในอนาคตที่จะถูกสร้างขึ้นในระบบของพวกเขาก่อนที่จะนำไปใช้ในชีวิตจริงจะช่วยสร้างประโยชน์ได้อย่างไร ทำให้พวกเขาสามารถคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นและ บรรลุถึงเป้าหมายวัฏจักรของนวัตกรรมของตนได้อย่างเต็มที่” Simos กล่าว

ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลที่ล้ำสมัยแห่งนี้ได้ทำการติดตั้งเครื่องมือล้ำสมัย เช่น กระดานไวท์บอร์ดดิจิทัล Virtual Reality (VR) และ RFID (radio-frequency identification) เฉพาะบุคคล ด้วยการใช้ Virtual Briefing Center (VBC) ผู้นำขององค์กรสามารถพบกับโซลูชันต่างๆของ VMware พร้อมทดลองใช้งานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การในการสาธิตการใช้งานเชิงลึกผ่านการบรรยายสรุปทั้งแบบไฮบริดและออนไลน์ ในการบรรยายสรุปในรูปแบบไฮบริด จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมโต้ตอบในการบรรยายทางกายภาพด้วยจอภาพติดผนังที่มาพร้อมกับระบบควบคุมแบบสัมผัส พร้อมด้วยฟังก์ชันไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบเพื่อให้เห็นภาพและแนวคิดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องมื่อที่ใช้งานร่วมกันที่มีความยืดหยุ่นต่างๆเหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสนทนากับผู้เข้าร่วมการบรรยายออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนต่างๆ สำหรับการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มย่อย พร้อมทั้งห้องรับรองแบบดิจิทัลสำหรับการประชุมส่วนตัวเพื่อให้ตรงกับความต้องการในการประชุมแต่ละครั้งอีกด้วย

VBC นำเสนอ 4 เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยรูปแบบใหม่จะที่ช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และนำวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมกับจุดแข็งขององค์กรมาใช้ พร้อมทั้งทำการเปิดโอกาสในความท้าทายและข้อจำกัดต่างๆด้วยการออกแบบพัฒนาแนวทางในการทำงานด้วยโซลูชันที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการตามลำดับความสำคัญของธุรกิจ

4 โซนสาธิต แสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ประกอบด้วย:

-Advanced IT สำหรับรูปแบบการทำงานในอนาคต
-เพิ่มประสบการณ์ในรูปแบบดิจิทัลสำหรับพนักงาน
-ก้าวสู่ Zero IT และ Tanzu Labs
-การใช้งานนวัตกรรมใหม่ด้วย Tanzu Labs

ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลแห่งนี้จะเชื่อมต่อกับ VBCs อื่น ๆ ของ VMware ทั่วโลก ช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคและทีมงานจากทุกที่ทั่วโลกเพื่อลดข้อจำกัดทางเทคนิคและออกแบบแผนการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีที่ปรับแต่งได้ด้วยโซลูชันที่เหมาะสม สิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยให้ผู้นำขององค์กรสามารถทดสอบเทคโนโลยี แนวคิด และโครงการนำร่องที่กำลังพัฒนา ก่อนทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทำหน้าที่เป็นด่านหน้าในการทดสอบนวัตกรรมที่ปลอดภัยเพื่อสร้างแนวคิดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมถึงแผนงานในการเปลี่ยนแปลง

ขยายความมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางทางนวัตกรรมและความครอบคลุมความเป็นเลิศในภูมิภาค เมื่อเร็วๆนี้ VMware ยังได้ทำการเปิดสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ที่ได้รับการออกแบบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเอนกประสงค์ใหม่ๆ ที่เน้นการทำงานร่วมกันและมีความเป็นอิสระเพื่อให้พนักงานมีทางเลือกมากยิ่งขึ้นในวิธีการทำงานและสถานที่ทำงาน โดยสำนักงานได้รับการรับรองจาก WELL ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและการรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ประกอบไปด้วยเครื่องฟอกอากาศ พื้นที่รีไซเคิล ห้องโยคะพร้อมตู้เก็บของ ห้องซ้อมดนตรี และห้องให้นมบุตรในบางชั้น

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

18 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

18 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

18 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

18 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

18 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

18 hours ago