Technology IT

Whoscall ปล่อยฟีเจอร์ “Smart SMS Assistant” ยกระดับการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ

Whoscall เปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง “ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ” หรือ “Smart SMS Assistant” ซึ่งเป็นตัวกรอง SMS อัตโนมัติที่จะช่วยป้องกันข้อความหลอกลวงได้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ Whoscall พรีเมียม

ฟีเจอร์ ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมช่วยผู้ใช้กรองข้อความ SMS อัตโนมัติด้วยการตรวจสอบข้อความจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก พร้อมแบ่งแยกข้อความเป็นสองหมวดหมู่ ได้แก่ ข้อความทั่วไป และข้อความขยะ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการข้อความเพื่อไม่ให้พลาดข้อความสำคัญ

แต่ละข้อความที่ได้รับจะมีการจัดเรียงตามคีย์เวิร์ดและลิงก์ที่ระบบ AI ตรวจพบ โดยจะแยกข้อความจากคนที่รู้จักเป็นหมวดหมู่ เช่น การแจ้งเตือนทางการเงิน การแจ้งเตือนการชำระเงิน การแจ้งเตือนการนัดหมาย โฆษณาทั่วไป และข้อความประเภทที่คล้ายคลึงกันจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ข้อความทั่วไป ส่วนข้อความจำพวกข้อความหลอกลวงแบบฟิชชิง ข้อความที่หลอกให้กู้เงิน โฆษณาการพนัน โฆษณาลามกอนาจาร และโฆษณาทำนายดวงชะตา จะถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ข้อความขยะ

สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถใช้ฟังก์ชัน “สแกน SMS URL อัตโนมัติ” ที่จะทำการสแกนลิงก์ URL โดยอัตโนมัติและแจ้งเตือนผู้ใช้หากพบลิงก์อันตราย

เปิดตัว “AFbrother” แพลตฟอร์มดีลงานระหว่าง Brand – Influencer

ฐิตินันท์ สุทธินราพรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท Gogolook กล่าวว่า “ทีมงานของเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนได้ประโยชน์สูงสุดในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพทางโทรศัพท์ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟีเจอร์พื้นฐานได้ฟรี ในส่วนของ Whoscall พรีเมียม ถูกพัฒนามาเป็นทางเลือกเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มคุณสมบัติการป้องกันขั้นสูงสุด เพราะเรารู้ว่ากลโกงมิจฉาชีพไม่ได้มีแค่การโทรเท่านั้น ฟีเจอร์ Smart SMS Assistant จึงถูกพัฒนามา โดยผู้ใช้ Whoscall พรีเมียม จะสามารถเปิดการใช้งานเพื่อยกระดับประสบการณ์การป้องกันขั้นสูงสุดจาก SMS หลอกลวง”

“เราพบว่ามี SMS หลอกลวงในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 57% สืบเนื่องมาจากการหลอกลวงด้วยวิธีส่งข้อความมีต้นทุนที่ต่ำ มิจฉาชีพจึงสามารถส่งข้อความให้ผู้คนจำนวนมากได้ในคราวเดียว ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นกลอุบายหลอกล่อที่ได้ผลเนื่องจากมีคนไทยจำนวนมากขึ้นที่ถูกล่อลวงให้กดลิงก์ฟิชชิงที่พร้อมดักจับข้อมูลส่วนบุคคลสำคัญ เช่น การเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ หรือ ข้อมูลบัญชีธนาคาร เป็นต้น”

Whoscall พรีเมียม คือระบบการจ่ายค่าสมัครสมาชิกแบบรายเดือนและรายปีของแอปพลิเคชัน Whoscall ที่มาพร้อมฟีเจอร์การป้องกันที่ครบครันกว่าเพื่อการป้องกันขั้นสูงสุดที่นอกเหนือจากบริการค้นหาเบอร์ และบริการระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก ที่มีเป็นฟีเจอร์พื้นฐานในเวอร์ชันฟรีของ Whoscall ซึ่ง Whoscall พรีเมียม มาพร้อมฟีเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เช่น บริการอัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ บริการบล็อกสายสแปมอัตโนมัติ ประสบการณ์การใช้แอป แบบไม่มีโฆษณา และฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ ที่สามารถเริ่มใช้ได้แล้ววันนี้

“เราสนับสนุนให้คนไทยปกป้องตัวเองด้วยการไม่กดลิงก์ที่น่าสงสัย และไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวให้กับผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ซึ่ง Whoscall จะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันที่จะช่วยระบุเบอร์ที่ไม่รู้จักโดยอาศัยฐานข้อมูลที่เติบโตขึ้นทุกวันของเรา”

Whoscall ถูกพัฒนาโดย Gogolook บริษัท TrustTech ระดับโลก ปัจจุบัน Whoscall มีการดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งทั่วโลก ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายบน AppStore (iOS) และ PlayStore (Android) เมื่อติดตั้งและตั้งค่าแล้ว Whoscall จะช่วยระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและช่วยสแกนลิงก์จากข้อความ SMS ที่อาจเป็นอันตราย สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้ที่นี่

แอปพลิเคชัน Whoscall สามารถดาวน์โหลดและใช้งานฟรี โดยแพ็คเกจฟรีจะมีบริการที่ครอบคลุมการระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก การค้นหาเบอร์ สำหรับผู้ที่ต้องการอัปเกรดเป็น Whoscall พรีเมียม สามารถเลือกชำระแบบรายเดือนหรือรายปีในราคา 59 บาทต่อเดือน หรือ 599 บาทต่อปี เพื่อปลดล็อกฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายและการป้องกันขั้นสูงสุด

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา คว้า Top Company Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ เปิดตัว “บ้านนิรดา” 3 ทำเลทอง

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน คว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2025 สาขาอสังหาริมทรัพย์ จากนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด "Beating the…

20 minutes ago

ทรูออนไลน์ คว้าแบรนด์อันดับ 1 เน็ตบ้านต่อเนื่อง 12 ปีซ้อน ตอกย้ำผู้นำ “Your Everyday Connect Tech”

ทรูออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" ในกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลพิเศษ…

60 minutes ago

แกร็บ จัดงาน “GrabX” เปิดตัวนวัตกรรมและบริการใหม่ ยกระดับทุกไลฟ์สไตล์

แกร็บ (Grab) สร้างความฮือฮาด้วยการจัดงาน GrabX เป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมและบริการล่าสุดประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด “For Every You” มุ่งตอบสนองทุกบทบาทและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแกร็บในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานผ่านโซลูชันที่พัฒนาจากความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ผสานพลังเทคโนโลยี AI…

2 hours ago

TTA ทุ่ม 100 ล้านบาท! คว้าสิทธิ์ NIU รุกตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ตั้งเป้าผู้นำอาเซียน

บิ๊กดีลยานยนต์ไฟฟ้า! บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศ คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากจีน "NIU" พร้อมอัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ผุดโรงงานผลิตในไทย…

12 hours ago

Virtual Bank ยุคใหม่ กับปราการ 5 ชั้น สกัดกลโกงมิจฉาชีพไซเบอร์

สถานการณ์การฉ้อโกงออนไลน์ในประเทศไทยทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะปัญหาการใช้ "บัญชีม้า" ที่ตั้งแต่ปี 2565 พบการใช้งานโดยมิจฉาชีพกว่า 5 แสนบัญชี สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท บัญชีเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการติดตามเงินและตัวผู้กระทำผิด ทำให้การฉ้อโกงด้วยการควบคุมบัญชี (Account Takeover)…

12 hours ago

แอร์เอเชีย แจงราคาตั๋วกลีบ สกลนครช่วงสงกรานต์ ทะลุ 1.4 หมื่น แค่ผิดพลาด

ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับราคาบัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางดอนเมือง–สกลนคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีราคาสูงผิดปกตินั้น สายการบินขอชี้แจงว่าเป็นผลจากข้อขัดข้องทางระบบจองบัตรโดยสารชั่วคราวและไม่มีการจำหน่ายจริง  ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า เที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวระหว่างวันที่ 10–12 เมษายน 2568 มีผู้โดยสารสำรองที่นั่งเต็มแล้วทุกเที่ยวบิน โดยราคาบัตรโดยสารที่จำหน่ายไปสูงสุดยังคงอยู่ภายใต้เพดานราคาที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนด ทั้งนี้…

13 hours ago

This website uses cookies.