Technology IT

Whoscall ปล่อยฟีเจอร์ “Smart SMS Assistant” ยกระดับการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ

Whoscall เปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง “ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ” หรือ “Smart SMS Assistant” ซึ่งเป็นตัวกรอง SMS อัตโนมัติที่จะช่วยป้องกันข้อความหลอกลวงได้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ Whoscall พรีเมียม

ฟีเจอร์ ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมช่วยผู้ใช้กรองข้อความ SMS อัตโนมัติด้วยการตรวจสอบข้อความจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก พร้อมแบ่งแยกข้อความเป็นสองหมวดหมู่ ได้แก่ ข้อความทั่วไป และข้อความขยะ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการข้อความเพื่อไม่ให้พลาดข้อความสำคัญ

แต่ละข้อความที่ได้รับจะมีการจัดเรียงตามคีย์เวิร์ดและลิงก์ที่ระบบ AI ตรวจพบ โดยจะแยกข้อความจากคนที่รู้จักเป็นหมวดหมู่ เช่น การแจ้งเตือนทางการเงิน การแจ้งเตือนการชำระเงิน การแจ้งเตือนการนัดหมาย โฆษณาทั่วไป และข้อความประเภทที่คล้ายคลึงกันจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ข้อความทั่วไป ส่วนข้อความจำพวกข้อความหลอกลวงแบบฟิชชิง ข้อความที่หลอกให้กู้เงิน โฆษณาการพนัน โฆษณาลามกอนาจาร และโฆษณาทำนายดวงชะตา จะถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ข้อความขยะ

สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถใช้ฟังก์ชัน “สแกน SMS URL อัตโนมัติ” ที่จะทำการสแกนลิงก์ URL โดยอัตโนมัติและแจ้งเตือนผู้ใช้หากพบลิงก์อันตราย

เปิดตัว “AFbrother” แพลตฟอร์มดีลงานระหว่าง Brand – Influencer

ฐิตินันท์ สุทธินราพรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท Gogolook กล่าวว่า “ทีมงานของเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนได้ประโยชน์สูงสุดในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพทางโทรศัพท์ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟีเจอร์พื้นฐานได้ฟรี ในส่วนของ Whoscall พรีเมียม ถูกพัฒนามาเป็นทางเลือกเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มคุณสมบัติการป้องกันขั้นสูงสุด เพราะเรารู้ว่ากลโกงมิจฉาชีพไม่ได้มีแค่การโทรเท่านั้น ฟีเจอร์ Smart SMS Assistant จึงถูกพัฒนามา โดยผู้ใช้ Whoscall พรีเมียม จะสามารถเปิดการใช้งานเพื่อยกระดับประสบการณ์การป้องกันขั้นสูงสุดจาก SMS หลอกลวง”

“เราพบว่ามี SMS หลอกลวงในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 57% สืบเนื่องมาจากการหลอกลวงด้วยวิธีส่งข้อความมีต้นทุนที่ต่ำ มิจฉาชีพจึงสามารถส่งข้อความให้ผู้คนจำนวนมากได้ในคราวเดียว ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นกลอุบายหลอกล่อที่ได้ผลเนื่องจากมีคนไทยจำนวนมากขึ้นที่ถูกล่อลวงให้กดลิงก์ฟิชชิงที่พร้อมดักจับข้อมูลส่วนบุคคลสำคัญ เช่น การเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ หรือ ข้อมูลบัญชีธนาคาร เป็นต้น”

Whoscall พรีเมียม คือระบบการจ่ายค่าสมัครสมาชิกแบบรายเดือนและรายปีของแอปพลิเคชัน Whoscall ที่มาพร้อมฟีเจอร์การป้องกันที่ครบครันกว่าเพื่อการป้องกันขั้นสูงสุดที่นอกเหนือจากบริการค้นหาเบอร์ และบริการระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก ที่มีเป็นฟีเจอร์พื้นฐานในเวอร์ชันฟรีของ Whoscall ซึ่ง Whoscall พรีเมียม มาพร้อมฟีเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เช่น บริการอัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ บริการบล็อกสายสแปมอัตโนมัติ ประสบการณ์การใช้แอป แบบไม่มีโฆษณา และฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ ที่สามารถเริ่มใช้ได้แล้ววันนี้

“เราสนับสนุนให้คนไทยปกป้องตัวเองด้วยการไม่กดลิงก์ที่น่าสงสัย และไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวให้กับผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ซึ่ง Whoscall จะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันที่จะช่วยระบุเบอร์ที่ไม่รู้จักโดยอาศัยฐานข้อมูลที่เติบโตขึ้นทุกวันของเรา”

Whoscall ถูกพัฒนาโดย Gogolook บริษัท TrustTech ระดับโลก ปัจจุบัน Whoscall มีการดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งทั่วโลก ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายบน AppStore (iOS) และ PlayStore (Android) เมื่อติดตั้งและตั้งค่าแล้ว Whoscall จะช่วยระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและช่วยสแกนลิงก์จากข้อความ SMS ที่อาจเป็นอันตราย สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้ที่นี่

แอปพลิเคชัน Whoscall สามารถดาวน์โหลดและใช้งานฟรี โดยแพ็คเกจฟรีจะมีบริการที่ครอบคลุมการระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก การค้นหาเบอร์ สำหรับผู้ที่ต้องการอัปเกรดเป็น Whoscall พรีเมียม สามารถเลือกชำระแบบรายเดือนหรือรายปีในราคา 59 บาทต่อเดือน หรือ 599 บาทต่อปี เพื่อปลดล็อกฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายและการป้องกันขั้นสูงสุด

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

8 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

8 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

8 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

8 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

11 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

11 hours ago