Xiaomi เผยปี 67 รายได้ทุบสถิติ พุ่ง 3.65 แสนล้านหยวน รถยนต์ไฟฟ้า SU7 ดันยอดขายทะลุเป้า

Xiaomi เผยปี 67 รายได้ทุบสถิติ พุ่ง 3.65 แสนล้านหยวน รถยนต์ไฟฟ้า SU7 ดันยอดขายทะลุเป้า

เสียวหมี่ คอร์เปอเรชัน (Xiaomi) ประกาศความสำเร็จในปี 2567 ด้วยการสร้างสถิติรายรับใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 365.9 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1.8 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 35% จากปีที่ผ่านมา โดยในไตรมาส 4 เพียงไตรมาสเดียว รายรับของบริษัทก็ทะยานเกิน 100 พันล้านหยวนเป็นครั้งแรก สะท้อนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเสียวหมี่ในทุกกลุ่มธุรกิจ

ยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง รถยนต์ไฟฟ้า SU7 สร้างปรากฏการณ์

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการผลักดันกลยุทธ์ “Human x Car x Home” ที่เชื่อมโยงระบบนิเวศอัจฉริยะของเสียวหมี่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นแรก Xiaomi SU7 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดจองถล่มทลาย ทำลายเป้าหมายยอดขายทั้งปีภายในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ ธุรกิจสมาร์ทโฟนของเสียวหมี่ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมียอดจัดส่งทั่วโลกเพิ่มขึ้น 15.7% และครองอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนโลกอย่างต่อเนื่อง

เจาะตลาดอัลตร้าพรีเมียม เปิดตัวสินค้าเรือธง

ในปี 2568 เสียวหมี่ประกาศรุกตลาดอัลตร้าพรีเมียมอย่างเต็มกำลัง โดยเปิดตัวสินค้าเรือธงหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Xiaomi 15 Ultra, รถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi SU7 Ultra และเครื่องปรับอากาศ Mijia Central Air Conditioner Pro ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ไฟฟ้า SU7 Ultra ที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าทะลุ 19,000 คันภายในเวลาเพียง 3 วัน

IoT และบริการอินเทอร์เน็ตเติบโตต่อเนื่อง

นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนและรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ธุรกิจ IoT และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของเสียวหมี่ยังเติบโตอย่างน่าประทับใจ โดยมีรายรับทะลุ 100 พันล้านหยวนเป็นครั้งแรก และมียอดจัดส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ธุรกิจบริการอินเทอร์เน็ตของเสียวหมี่ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง และมีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนทั่วโลกทะลุ 700 ล้านราย

ทุ่มงบวิจัยและพัฒนา AI เสริมความแข็งแกร่งระบบนิเวศ

เสียวหมี่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 บริษัทได้ทุ่มงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาถึง 24.1 พันล้านหยวน และมีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนากว่า 21,190 คน นอกจากนี้ เสียวหมี่ยังได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Xiaomi HyperOS 2 ที่ผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบนิเวศของเสียวหมี่ เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่ออัจฉริยะที่เหนือกว่า

ความสำเร็จของเสียวหมี่ในปี 2567 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยการรุกตลาดอัลตร้าพรีเมียมอย่างเต็มกำลัง และการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เสียวหมี่พร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

EPSON (ประเทศไทย) เปิดยุทธศาสตร์ปี 68 ตั้งเป้าโต 6% ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

Scroll to Top