เสียวหมี่ คอร์เปอเรชัน (Xiaomi) ประกาศความสำเร็จในปี 2567 ด้วยการสร้างสถิติรายรับใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 365.9 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1.8 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 35% จากปีที่ผ่านมา โดยในไตรมาส 4 เพียงไตรมาสเดียว รายรับของบริษัทก็ทะยานเกิน 100 พันล้านหยวนเป็นครั้งแรก สะท้อนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเสียวหมี่ในทุกกลุ่มธุรกิจ
ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการผลักดันกลยุทธ์ “Human x Car x Home” ที่เชื่อมโยงระบบนิเวศอัจฉริยะของเสียวหมี่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นแรก Xiaomi SU7 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดจองถล่มทลาย ทำลายเป้าหมายยอดขายทั้งปีภายในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ ธุรกิจสมาร์ทโฟนของเสียวหมี่ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมียอดจัดส่งทั่วโลกเพิ่มขึ้น 15.7% และครองอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนโลกอย่างต่อเนื่อง
ในปี 2568 เสียวหมี่ประกาศรุกตลาดอัลตร้าพรีเมียมอย่างเต็มกำลัง โดยเปิดตัวสินค้าเรือธงหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Xiaomi 15 Ultra, รถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi SU7 Ultra และเครื่องปรับอากาศ Mijia Central Air Conditioner Pro ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ไฟฟ้า SU7 Ultra ที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าทะลุ 19,000 คันภายในเวลาเพียง 3 วัน
นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนและรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ธุรกิจ IoT และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของเสียวหมี่ยังเติบโตอย่างน่าประทับใจ โดยมีรายรับทะลุ 100 พันล้านหยวนเป็นครั้งแรก และมียอดจัดส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ธุรกิจบริการอินเทอร์เน็ตของเสียวหมี่ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง และมีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนทั่วโลกทะลุ 700 ล้านราย
เสียวหมี่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 บริษัทได้ทุ่มงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาถึง 24.1 พันล้านหยวน และมีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนากว่า 21,190 คน นอกจากนี้ เสียวหมี่ยังได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Xiaomi HyperOS 2 ที่ผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบนิเวศของเสียวหมี่ เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่ออัจฉริยะที่เหนือกว่า
ความสำเร็จของเสียวหมี่ในปี 2567 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยการรุกตลาดอัลตร้าพรีเมียมอย่างเต็มกำลัง และการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เสียวหมี่พร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
–EPSON (ประเทศไทย) เปิดยุทธศาสตร์ปี 68 ตั้งเป้าโต 6% ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน
Intel เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดที่จะพลิกโฉมการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) บน Edge อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ประกอบด้วย ระบบ Intel® AI Edge, Edge AI Suites และแพลตฟอร์ม…
เตรียมพบกับการปฏิวัติวงการ SUV ดีเซล! GWM (Thailand) สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ด้วยการเปิดตัว NEW GWM TANK 300 DIESEL ที่มาพร้อมขุมพลังดีเซล 2.4T เจนเนอเรชันล่าสุด ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล…
อวานี พลัส แฟเรส มัลดีฟส์ รีสอร์ท สวรรค์แห่งการพักผ่อนระดับโลก เตรียมเปิดสนามต้อนรับตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ "ไมเคิล โอเวน" เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปี 2001 ที่จะมาเปิดแคมป์สอนฟุตบอลสุดพิเศษระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2568…
แคนนอน อิงค์ (Canon) ประกาศศักดาความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิทัลแบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ (DSLR และมิเรอร์เลส) อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ถึง…
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ภายใต้การนำของ นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ รฟท. ประกาศเดินหน้าโครงการปรับปรุงรถโดยสารชั้น 3 ครั้งใหญ่ หวังยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน และปฏิวัติระบบขนส่งทางรางของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน และความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นสำคัญ โดยในระยะแรก…
HUAWEI เปิดจอง HUAWEI Mate XT | ULTIMATE DESIGN สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบเครื่องแรกของโลก ราคา 119,990 บาท และ…